Israel tìm ra loại protein giảm 97% virus HIV sau 8 ngày

Với phát hiện này, các nhà khoa học Israel đã mang đến hy vọng cho những bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS.


Theo Independent, căn bệnh HIV/AIDS đã giết chết hơn một triệu người trên toàn cầu vào năm 2015.


Với cơ chế hoạt động thông thường, virus HIV tấn công CD4, loại tế bào máu trắng có tác dụng giúp cơ thể chống lại bệnh tật như bệnh cảm cúm. Virus HIV tạo ra nhiều bản sao của mình, phá hủy nhanh CD4 hơn. Khi các tế bào CD4 của một người nhiễm HIV giảm xuống dưới 200 mỗi milimét khối máu, chúng sẽ phát triển thành AIDS.




Loại thuốc mới mang hi vọng cao cho những bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS. (Ảnh: Independent).

Các nhà khoa học thuộc Đại học Hebrew ở Jerusalem đã đưa loại thuốc mới vào ống nghiệm chứa máu của 10 bệnh nhân nhiễm AIDS.


Loại thuốc mới này chứa thành phần hoạt chất, gọi là Gammora, tạo ra nhiều bản sao DNA của virus HIV đi vào tế bào, khiến các tế bào máu trắng bị hư hỏng và tự hủy, không thể lây lan virus vào máu.


Các nhà khoa học sẽ tiếp tục thử nghiệm tác dụng của Gammora với hy vọng nó có thể giết chết 100% các tế bào nhiễm HIV.


Hiện tại, bệnh nhân HIV được điều trị bằng thuốc uống hàng ngày để ức chế bệnh, nhưng chưa có phương pháp chữa trị dứt điểm hoàn toàn.


Abraham Loyter, người tham gia phát triển thuốc, cho biết: 'Với cách tiếp cận này, chúng tôi đang cố gắng phá hủy các tế bào, vì vậy, virus sẽ không có cơ hội phát triển'.


Cập nhật: 06/11/2016
Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Israel tìm ra “chiến binh mới” có thể tiêu diệt hoàn toàn virus HIV

Hai nhà khoa học công tác tạo Đại học Do Thái của Israel đã tìm ra một loại protein có thể giúp giảm thiểu tối đa HIV nhiễm trong máu bệnh nhân AIDS đến 97%, Thông tấn Ynet News đưa tin hôm 4-11.

10% trẻ em trên thế giới có hệ miễn dịch chống lại HIV

Sự tiến hóa và chọn lọc tự nhiên đã khiến cho cơ thể người thích nghi với virus HIV.

Thí nghiệm phân tách virus HIV thành công, hứa hẹn chữa trị hoàn toàn căn bệnh này

Bằng công nghệ chỉnh sửa gene, khoa học đang giúp con người tiến gần hơn đến cách chữa trị căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS.

Các bác sĩ xác nhận: HIV/AIDS đã có thể được chữa trị hoàn toàn

Bằng một phương pháp không ai ngờ đến, virus HIV có thể được loại bỏ. Tương lai 'nói không với bao cao su' sắp thành hiện thực chăng?

Phát hiện thêm 7 chất gây ung thư

Các nhà khoa học Mỹ phát hiện thêm 7 chất có thể dẫn tới ung thư, nâng tổng số các chất gây ung thư ở con người lên 248.

Người bị tố mang HIV vào nước Mỹ được giải oan

Nghiên cứu mới của các nhà di truyền học chỉ ra virus HIV đã xuất hiện ở Mỹ từ lâu trước khi trường hợp được cho là mắc bệnh đầu tiên được phát hiện.

Quan niệm sai lầm về lây nhiễm HIV

HIV chỉ tồn tại trong giới đồng tính, thuốc tránh thai có thể chống lại virus này, HIV không thể lây qua tình dục bằng miệng... là những hiểu lầm phổ biến trong cộng đồng.

Singapore xác nhận 41 trường hợp nhiễm virus Zika

41 trường hợp nhiễm virus gây bệnh đầu nhỏ tại Singapore chủ yếu là các công nhân xây dựng người nước ngoài và số ca nhiễm có thể tăng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách thay đổi con trỏ chuột trên máy tính

Có một thứ bạn dùng để điều khiển các tác vụ trên máy tính nhưng ít khi bạn để ý đến ngoại hình của nó, đó là con trỏ chuột của bạn, bạn có thể thay đổi màu sắc, hình dạng của con trỏ chuột trên máy tính của mình nếu

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X

Trước khi 'lên đời' cho chiếc iPhone của mình, chuyển sang dùng iPhone X mới nhất vừa ra mắt. Bạn cần chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X.

9 công cụ “quyền năng” tùy chỉnh Windows 10(Phần tiếp theo )

Windows 10 là một hệ điều hành xuất sắc và giờ đã trở thành một trong những hệ điều hành tốt nhất. Thông thường, một người dành 6 đến 8 giờ mỗi ngày làm việc trên máy tính với nhiều mục đích khác nhau. Do vậy, đã đến

Cách ghim tin nhắn cho nhóm chat trên Viber

Trên bản Viber mới cập nhật cho Android, iOS đã được cập nhật thêm một số tính năng mới cho nhóm là ghim tin nhắn lên đầu đoạn chat.

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart Switch để chuyển dữ liệu sang máy Galaxy

Việc chuyển đổi sử dụng giữa các thiết bị Android với nhau ngày nay đã không còn quá khó khăn, nhất là với những phiên bản android mới nhất. Và mọi việc còn thuận tiện hơn nữa nếu điện thoại mới của bạn đến từ Samsung.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE: Quá xuất sắc so với các đối thủ có cùng mức giá

Điện thoại Xiaomi Mi 8 SE sở hữu thiết kế khung kim loại khỏe khoắn và hai mặt kính. Về tổng thể, trông Mi 8 SE vuông vắn hơn chiếc Mi 8 tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế này thì người dùng có thể thoải mái cầm nắm,

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Everest Titanium 4WD 2019 - Khả năng vận hành và độ an toàn

Qua phần 1 của bài trải nghiệm Ford Everest Titanium 4WD đời mới, chúng ta đã điểm qua những thay đổi về mặt thiết kế, công nghệ hỗ trợ và trải nghiệm đi phố của chiếc xe rất được chờ đợi

Đánh giá Zenfone 5Z: Cấu hình “khủng” cùng nhiều tính năng ấn tượng

Điểm nổi bật nhất trên sản phẩm chính là thiết kế không viền, với màn hình được mở rộng lên sát cạnh trên, chỉ chừa lại một phần nhỏ viền dưới. Đáng chú ý cạnh trên màn hình của sản phẩm cũng chừa vị trí để đặt cảm