Miền Bắc đón thêm đợt lạnh cường độ mạnh

Đợt không khí lạnh vào đầu tháng 11 sẽ đẩy nền nhiệt xuống 18-20 độ C, vùng núi cao có thể dưới 13 độ.


Khối không khí lạnh tràn đến miền núi phía Bắc vào tối 29/10 đã lan ra khắp Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Gió mùa đông bắc gây mưa nhỏ khiến nhiệt độ đồng loạt giảm. Ở Mẫu Sơn (Lạng Sơn) nền nhiệt xuống thấp nhất còn khoảng 11 độ, Đồng Văn (Hà Giang) 14 độ, Sa Pa (Lào Cai) 15 độ C...




Đầu tháng 11, miền Bắc đón thêm đợt gió mùa đông bắc mới. (Ảnh: tintuconline).

Tại Hà Nội, mức nhiệt thấp nhất ghi nhận ở trạm Láng là 23 độ, các trạm Hà Đông, Ba Vì phổ biến 21-22 độ C.


Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hôm nay, không khí lạnh tiếp tục tràn đến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Nền nhiệt thấp nhất sẽ ở mức 20-22 độ, vùng núi 16-18 độ, có nơi vùng cao dưới 15 độ C.


Cơ quan khí tượng cảnh báo, từ 30/10, trên các sông từ Nghệ An đến Ninh Thuận sẽ xuất hiện lũ với biên độ lên ở thượng lưu từ 3 đến 8m, ở hạ lưu 1-4m. Nguy cơ xảy ra lũ lớn, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ tại vùng trũng, thấp rất cao.


Sau đợt này, miền Bắc tiếp tục đón một đợt gió mùa mới với cường độ mạnh, nhiệt độ giảm thêm 2-3 độ C. Từ ngày 1 đến 4/11, ven biển Trung Bộ tiếp tục có mưa to, riêng Hà Tĩnh - Phú Yên có mưa rất to. Các địa phương cần đảm bảo an toàn hồ chứa do mưa lũ.


Cập nhật: 31/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Vì sao mới rét, Hà Nội và miền Bắc lại lạnh sâu đến thế?

Từ đêm hôm qua 8/11, toàn miền Bắc đã trở rét. Nhiệt độ thấp nhất tại các tỉnh đồng bằng, trung du phía Bắc ở mức 16-19 độ, vùng núi rét đậm 13-15 độ.

Tối 29/10, miền Bắc đón không khí lạnh mạnh nhất từ đầu năm

Từ tối ngày 29/10, một đợt không khí lạnh tràn về sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc, trời chuyển lạnh, có nơi mưa vừa đến mưa to kèm theo dông lốc.

Áp thấp nhiệt đới gây gió giật cấp 9, Trung Bộ ngập lụt nghiêm trọng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, áp thấp nhiệt đới đang ở trên vùng biển quần đảo Trường Sa với sức gió mạnh nhất cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 7-8.

Miền Bắc mưa dông, nguy cơ sạt lở đất tại vùng núi

Ngày 10/8, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa lớn diện rộng, tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 100-200mm, có nơi trên 200mm. Đợt mua này sẽ kéo dài đến đầu tuần sau.

Bão Sarika suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

10h ngày 19/10, sau khi tiến gần vùng biển Quảng Ninh, bão Sarika suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, nhưng vẫn gây gió giật cấp 8-9.

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, miền Trung mưa to

Do ảnh hưởng của bão số 4, trong đêm qua và sáng sớm nay trên khu vực các tỉnh Thừa Thiên-Huế đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm

Tin mới nhất về áp thấp nhiệt đới "kép" trên Biển Đông

Áp thấp nhiệt đới trên vịnh Bắc Bộ đã suy yếu và tan dần. Trong khi đó, áp thấp nhiệt đới hình thành ở bắc Biển Đông vẫn đang di chuyển và khả năng mạnh lên thành bão.

Nhiều tỉnh miền Trung ứng phó áp thấp nhiệt đới

Trước việc áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão, các tỉnh miền Trung yêu cầu ngư dân đưa tàu thuyền, lồng bè vào nơi an toàn, tránh thiệt hại.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá combo MSI X99A Gaming Pro Carbon và Intel Core i7-6900k: Mạnh, đẹp, giá khoảng 40 triệu

Trong bài viết này mình sẽ đánh giá một combo khá ấn tượng của nền tảng Broadwell-E, bao gồm bo mạch chủ MSI X99 Gaming Pro Carbon và CPU Intel Core i7-6900K. Không chỉ đáp ứng tiêu chí hiệu năng mạnh mẽ, combo này còn

Vivo Y21s có gì nổi bật?

Tân binh mới nhà Vivo là Vivo Y21s, bản nâng cấp của Y21 với giá bán từ 5,29 triệu đồng. Vậy Vivo Y21s có gì nổi bật để chinh phục được người dùng Việt chi tiền? Vivo từ lâu đã trở thành thương hiệu điện thoại được yêu

Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Trải nghiệm flagship trong tầm giá cực “ngon”

Các flagship hiện tại đều có giá rất đắt đỏ, khoảng 20 triệu trở lên. Nhưng điều này không đúng với Mi 10T Pro 5G khi có giá bán chỉ 12.99 triệu.