Thân cây chuối và những lợi ích đáng kinh ngạc

Quả chuối và hoa chuối có nhiều lợi ích với sức khỏe, nhưng ít người biết rằng thân cây chuối cũng là một bài thuốc tuyệt vời cho nhiều bệnh khác nhau như béo phì, sỏi thận, tiểu đường, táo bón, trào ngược axit.


Hỗ trợ giảm cân


Hàm lượng chất xơ cao trong thân cây chuối giúp giảm cân hiệu quả. Nếu muốn giảm cân nhanh, có thể sử dụng 40g/ngày. Chất xơ có trong thân cây chuối làm chậm giải phóng đường và chất béo được tích trữ trong các tế bào cơ thể. Nước ép thân cây chuối và gừng trộn với sữa bơ có tác dụng giảm cân hiệu quả.


Tăng cường cơ tim


Hàm lượng kali trong thân cây chuối giúp tăng cường cơ tim. Nó cũng giúp cải thiện hệ miễn dịch và phòng tránh bệnh. Bên cạnh đó, các loại vitamin A, B6 và C có một số lợi ích sức khỏe như chữa các bệnh về da, bài tiết haemoglobin hoặc sản xuất insulin.




Hàm lượng kali trong thân cây chuối giúp tăng cường cơ tim.

Ổn định đường huyết


Nhờ tính chất giữ lượng đường trong máu ổn định, nước ép thân chuối là đồ uống hiệu quả cho bệnh nhân tiểu đường, không làm đường huyết tăng vọt như những loại nước trái cây thông thường khác.


Chống viêm nhiễm


Kali và nhiều vitamin trong thân cây chuối có tác dụng điều trị một số triệu chứng của bệnh viêm đường tiết niệu. Do đó, uống nước thân cây chuối ép sẽ giúp chống viêm nhiễm hiệu quả.


Cách sử dụng thân cây chuối


Nước ép thân cây chuối rất tốt cho sức khỏe như thanh nhiệt, giải độc... đặc biệt cung cấp nước cho cơ thể, giải rượu rất tốt cho người bị say rượu.


Nước ép thân cây chuối là nước tinh khiết có thêm các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nước có vị hơi ngọt, chỉ cần ép lấy nước và uống.


Ngoài những tác dụng trên, nước ép thân cây chuối còn giúp hạ huyết áp. Uống nước ép thân chuối mỗi ngày giúp điều hòa huyết áp, do đó đồ uống này rất tốt cho người mắc bệnh cao huyết áp.


Đối với bệnh nhân mắc bệnh viêm loét dạ dày, nước ép thân chuối thực hiện tốt chức năng kích thích sự tăng trưởng của lớp màng nhầy phía trong dạ dày, từ đó giúp làm lành các vết viêm loét dạ dày nhanh hơn.


Trong thân chuối có chất làm se, khi uống sẽ giúp cầm máu nhanh hơn.




Thân chuối ăn sống rất tốt cho cơ thể, giúp thanh mát, giải độc.

Để làm nước ép cây chuối, chỉ cần thái nhỏ, cho chút muối, hạt tiêu và sữa chua, sau đó xay nhuyễn, cho thêm nước đun sôi, tiếp tục đánh cho nhuyễn.


Dân gian từng sử dụng củ cây chuối hột, giã nát, trộn thêm phèn chua, muối ăn, sau đó cho vào vải sạch vắt lấy nước để ngậm trong 3-5 lần mỗi ngày. Cứ làm liên tục trong vòng 5 ngày sẽ giúp chữa đau răng hiệu quả.


Ngoài việc sử dụng nước ép, có thể thái thân chuối ăn sống trong các bữa ăn hàng ngày thì rất tốt cho cơ thể, giúp thanh mát, giải độc.


Sử dụng thân cây chuối dạng bột với mật ong là bài thuốc tuyệt vời trị bệnh vàng da. Tuy nhiên, không nên ăn thây cây chuối vào bữa tối, vì nó là thuốc lợi tiểu tự nhiên và có thể cản trở giấc ngủ.


Cập nhật: 26/10/2016
Theo VTC

TIN LIÊN QUAN

10 đặc tính "thần kỳ" của chuối mà có thể bạn chưa biết

Chuối chứa một loại protein đặc biệt (yếu tố hoại tử khối u) giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư. Quả chuối càng chín càng có nhiều loại protein này.

Chuối bị chặt vẫn trổ 6 bắp hoa, người dân khấn vái vì cho là 'chuối thần'

Một cây chuối 'tái sinh' trổ cùng lúc 6 bắp hoa, khiến nhiều người dân huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế) hiếu kỳ kéo đến xem.

Tác dụng ít người biết của chuối trứng cuốc

Nhiều người không dám ăn quả chuối chín có chấm đen. Tuy nhiên, chúng lại có nhiều lợi ích cho sức khỏe mà bạn không ngờ tới.

9 lợi ích khi ăn chuối bị thâm đen

Ăn chuối khi vỏ đã bị thâm đen thì có lợi hay có hại?

Thế giới sắp phải nhịn chuối trong thập kỷ tới?

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí công nghệ PLOS Genetics thông báo phát hiện một số loài nấm bệnh có thể gây chết chuối hàng loạt.

16 loại thức ăn phổ biến không tốt cho thận

Ăn quá nhiều thực phẩm có đường sẽ thúc đẩy sự hình thành axit uric, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng thận.

Điều gì xảy ra khi lái xe qua vỏ chuối?

Vậy điều đó có xảy ra ngoài đời thật? Để trả lời cho câu hỏi đó, mấy anh bên kênh Youtube Hoonigan đã tiến hành thử một thử nghiệm, cho chiếc Audi R5 chạy qua một bãi vỏ chuối xem sao.

THỦ THUẬT HAY

Google Play Protect - tính năng hữu ích giúp bảo vệ thiết bị Android

Với tình hình virus lây lan như hiện nay cũng như nhiều mối nguy hại khác trên các thiết bị di động thì việc tìm cách để tự bảo vệ chính mình là điều không thể thiếu. Mới đây, Google có ra mắt một tính năng được tích

13 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Bảng ký tự đặc biệt đẹp nhất cho Facebook, Zalo, Game LOL, Fifa, Au

Bạn muốn đặt, đổi tên nhân vật trong game hay tên tài khoản trang mạng xã hội bằng các ký tự đặc biệt để tạo dấu ấn cá nhân riêng cho mình? Nhưng vì có quá nhiều kí tự đặc biệt được cập nhật và cách sử dụng các kí tự

Tổng hợp cách tải thêm giao diện, chủ đề cho OPPO A39 (Neo 9s)

Ngoài kho chủ đề có sẵn của OPPO, có thể tải thêm các bộ chủ đề được chia sẻ trên mạng do người dùng tự thiết kế để làm đẹp chiếc OPPO A39 (Neo 9s) của mình.

11 bước kiểm tra trước khi mua một chiếc laptop cũ

Bạn muốn mua một chiếc laptop để phục vụ công việc và giải trí nhưng có hầu bao eo hẹp và dự định sẽ mua hàng đã qua sử dụng? Hãy tham khảo ngay 11 bước dưới đây để chọn mua một chiếc laptop cũ ứng ý nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Tab 4 10 - chiếc tablet 10 inch giá 4 triệu sắp ra mắt

Với mức giá công bố là 179 USD (khoảng 4 triệu đồng) chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng Lenovo Tab 4 10 có mức giá dưới 5 triệu đồng khi về Việt Nam, nếu vậy đây sẽ là một trong những chiếc máy tính bảng đáng chú ý nhất

Đánh giá Moto Z3 Play: Một sản phẩm đầy thú vị và khác biệt

Moto Z3 Play sở hữu thiết kế tương tự như người anh Z2 với mặt kính cả trước và sau, điểm nhấn trên sản phẩm này chính là cụm camera kép được thiết kế theo dạng tròn khá lớn và lồi.

Đánh giá camera Sony Xperia XZ Premium: Phần mềm không tương xứng với phần cứng!

Xperia XZ Premium đang là mẫu điện thoại cao cấp nhất của Sony ở thời điểm hiện tại với rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế, cấu hình lẫn tính năng.