Video: Thiếu nữ robot cử động, trò chuyện như người thật

Các kỹ sư Trung Quốc cho ra đời những con robot mang hình dáng giống hệt người thật, có thể chớp mắt, trò chuyện hoặc viết thư pháp.


Những con robot được giới thiệu tại Hội thảo robot thế giới tổ chức tại Bắc Kinh từ hôm 21 đến 25/10 thu hút sự chú ý của nhiều khách tham quan nhờ những khả năng đặc biệt, theo Mirror.




Robot Jia Jia có thể nói chuyện, bắt chước con người.

Người máy thông minh Jia Jia có khuôn mặt giống hệt một cô gái, có thể chớp mắt và trò chuyện với người đối diện. Cô gái robot này còn có thể cử động cơ thể, phát hiện các biểu cảm trên gương mặt, xác định tuổi tác và giới tính của người đứng trước mặt.


Theo các chuyên gia về robot, các loại người máy hiện nay mới ở thời kỳ sơ khai, do con người tạo ra. Trong tương lai, khi trí tuệ nhân tạo phát triển, chúng sẽ chuyển sang bước hai là bắt chước con người, và một ngày nào đó, chúng có thể thay thế con người.



Cập nhật: 26/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Foxconn triển khai 10 nghìn robot để sản xuất iPhone 6

Foxconn, nhà máy sản xuất iPhone, iPad cho Apple tại Trung Quốc đang chuẩn bị đưa 10 nghìn robot vào dây chuyền lắp ráp sản xuất iPhone 6.

Dân Trung Quốc choáng với robot gợi cảm nhất thế giới

Người dân ở đất nước được mệnh danh là vương quốc đồ giả, choáng với robot đến từ sứ xở của... đồ xịn.

Samsung giới thiệu robot AI quản gia

Samsung giới thiệu robot AI quản gia Robot quản gia này sẽ giúp người dùng dễ dàng dọn dẹp căn phòng bừa bộn, cất giữ hàng tạp hóa, dọn bàn ăn và thậm chí chuyển bát đĩa từ bồn rửa sang máy rửa bát… Sự kiện Triển lãm Điện tử Tiêu dùng Quốc tế (CES)

Nhật Bản đã xây dựng thành công robot có thể đổ mồ hôi để giải nhiệt

Vừa qua, các nhà khoa học tại Đại học Tokyo vừa chế tạo ra Kengoro. Đây là một con robot có hình dạng giống người với khả năng hít đất liên tục trong vòng 11 phút. Và quan trọng nhất, nó có khả năng... đổ mồ hôi.

MegaBots giới thiệu mẫu robot khổng lồ mới Eagle Prime để đấu với Kurutas của Nhật

MegaBots của Mỹ vừa giới thiệu một robot khổng lồ mới tên là Eagle Prime và cho biết nó sẵn sàng nhận lời thách đấu của robot Kurutas đến từ Nhật Bản, và Monkey King của Trung Quốc. Eagle Prime có thiết kế hầm hố hơn, là mẫu robot được MegaBots

Chế tạo thành công robot bay nhỏ nhất thế giới

Mới đây, các nhà khoa học ở Mỹ đã tạo ra một robot có kích thước bằng với kích thước một con ruồi. Robot này có thể thực hiện các thao tác giống như loài côn trùng phổ biến.

Trung Quốc sẽ đưa robot thăm dò lên sao Hỏa năm 2020

Trung Quốc công bố những hình ảnh đầu tiên của robot thăm dò tự hành dự kiến đổ bộ và khám phá hành tinh đỏ vào năm 2020.

Robot đổ bộ có thể đã chết trên sao Hỏa vì mở dù sớm

Robot đổ bộ Schiaparelli của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) có thể đã mở dù quá sớm và đâm xuống bề mặt sao Hỏa, mất liên lạc với Trái Đất.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt thông báo cập nhật iOS trên iPhone và iPad không cần jailbreak

Rất nhiều người dùng iPhone hay iPad không muốn cập nhật phiên bản iOS hiện tại lên phiên bản cao hơn, vì sợ rằng thiết bị của mình sẽ hoạt động chậm đi khi nâng cấp.

Cách xoay video bị ngược, nghiêng bằng Videorotate trực tuyến

Videorotate là dịch vụ chỉnh sửa video, trong đó có khả năng xoay video với các góc độ khác nhau, tùy theo nhu cầu của người dùng.

8 ứng dụng trị giá 14 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách tạo Header trong Microsoft Excel

Header trong nội dung Word, Excel hay PowerPoint là tiêu đề trang, phần thông tin giới thiệu ở ngay đầu trang. Vậy cách tạo Header trên Excel như thế nào?

Hướng dẫn sử dụng NhacCuaTui để nghe nhạc mp3 online miễn phí

NhacCuaTui là trang nhạc online nổi tiếng và có số lượng truy cập khổng lồ tại Việt Nam mỗi ngày, trải qua một chặng đường dài hình thành và phát triển.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp & đánh giá nhanh Acer Iconia One 10 B3-32

Thế giới di động - Iconia One 10 B3-A32 là mẫu tablet giá rẻ mới nhất đến từ Acer, bản nâng cấp của Inconia One 10 B3-20. Và hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở...

Đánh giá Acer Swift 3 bản mới: Thiết kế hiện đại, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ

Thiết kế chính là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất trên chiếc Acer Swift 3 phiên bản mới.

Đánh giá bàn phím Roccat Ryos MK FX: tùy biến không giới hạn

Với 8 phím bổ sung và tính năng Easy-Shift sáng tạo, Ryos MK FX sẽ mở rộng đáng kể 'hành trang' skill được bạn mang vào mỗi tựa game.