Những dấu hiệu nhận biết trẻ bị sốt virus mẹ nên biết

Mùa hè là thời điểm thuận lợi để các loại virus, vi khuẩn phát triển mạnh và lây lan nhanh. Trẻ nhỏ do sức đề kháng còn non yếu nên rất dễ bị nhiễm virut gây sốt cao. Dưới đây là những dấu hiệu trẻ bị sốt virus mẹ nên biết.


Các bà mẹ cần làm gì khi trẻ bị sốt cao co giật

Trẻ nhức đầu có thể do u não


Những dấu hiệu nhận biết trẻ bị sốt virus mẹ nên biết

Trẻ bị sốt virus thường sốt cao liên tục trong ngày, hoặc sốt về đêm, chiều.

1. Sốt cao


Trẻ bị sốt virus sẽ có biểu hiện đầu tiên là sốt cao liên tục trong ngày, hoặc sốt về đêm, chiều. Nhiệt độ thường khoảng 39 đến 41 độ C. Khi bị sốt do virus, thuốc hạ sốt thông thường không có hiệu quả, trẻ có biểu hiện mệt mỏi, đau khắp người và quấy khóc liên tục.




Trẻ bị sốt virus thường có biểu hiện sốt cao từ 39 đến 41 độ.

2. Rối loạn tiêu hóa


Nếu trẻ bị sốt do virus đường tiêu hóa thường sẽ xuất hiện những dấu hiệu rối loạn tiêu hóa với những biểu hiện như phân lỏng, nhiều chất nhày và bé không chịu ăn.


3. Viêm long đường hô hấp


Khi bị sốt virus, triệu chứng viêm long đường hô hấp có thể xuất hiện cùng lúc với sốt hoặc sau khi sốt vài ngày với những biểu hiện như ho, hắt hơi, chảy nước mũi, đỏ họng…


4. Viêm hạch


Trẻ bị sốt virus có thể nổi hạch ở vùng đầu, cổ, mặt. Hạch thường sưng to, gây đau, mẹ có thể nhìn hoặc sờ thấy bằng tay. Khi bị nổi hạch làm bé vô cùng khó chịu.




Trẻ sốt virus có thể nổi hạch sưng to và đau.

5. Một số dấu hiệu khác


Phát ban: Những nốt ban thường xuất hiện sau khi sốt 2-3 ngày, khi xuất hiện ban thì sẽ đỡ sốt hơn.
Kết mạc mắt có thể đỏ, có ghèn, chảy nước mắt.
Hiện tượng nôn có thể xảy ra sau khi trẻ ăn.

6. Lưu ý khi chăm sóc trẻ bị sốt virus


Mẹ cần ghi nhớ rằng kháng sinh không có hiệu quả trong việc điều trị sốt virus. Do đó, không được tùy tiện cho con uống kháng sinh, mà phải dùng thuốc hạ sốt theo chỉ định của bác sĩ. Đồng thời, mẹ cần bổ sung thêm nhiều nước cho con thông qua nước trái cây, dung dịch oresol…
Khi trẻ bị sốt, mẹ nên cho con nằm ở nơi thoáng mát, mặc quần áo mỏng, thấm hút mồ hôi tốt. Dùng khăn mát lau khô mồ hôi và chườm cho con.
Chú ý vệ sinh sạch sẽ cơ thể và cho con tắm bằng nước ấm trong phòng kín.
Nên cho con ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày với những thức ăn lỏng, dễ tiêu và giàu dinh dưỡng.
Nếu trẻ sốt cao trên 38,5 độ C và thuốc hạ sốt không có hiệu quả, trẻ số kéo dài hoặc có những biểu hiện như co giật, ngủ li bì, buồn nôn, nôn khan nhiều lần, li bì… thì cần đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất.
Ngoài ra, cha mẹ nên tuân thủ đúng lịch tiêm chủng tại, để bảo vệ con khỏi các loại virus gây bệnh nguy hiểm.
Cập nhật: 24/10/2016
Theo Làm sao

TIN LIÊN QUAN

Virus Zika ở Singapore có thể tiến hóa từ chủng cách đây 60 năm

Chủng virus Zika ở Singapore có khả năng tiến hóa từ một chủng virus Zika từng hoành hành ở khu vực Đông Nam Á từ những năm 60 của thế kỷ 20.

Thử nghiệm hai vắc xin ngừa virus Zika cho kết quả khả quan

Các nhà nghiên cứu Mỹ ngày 22/9 thông báo hai loại ​vắc xin phòng chống virus Zika do Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) điều chế đã cho kết quả khả quan khi thử nghiệm trên khỉ đuôi ngắn.

5 loại virus máy tính nguy hiểm nhất hành tinh

Loại virut máy tính đầu tiên là Morris Worm đã tiêm nhiễm khoảng 6.000 máy khoảng 25 năm về trước và gây ra thiệt hại to lớn chưa từng thấy.

Mời bạn đọc nhận bản quyền phần mềm diệt Virus AVG Internet Security 2018 trị giá 70 USD

Mời bạn đọc nhanh tay tải về phần mềm diệt virus AVG Internet Security 2018. Đây là một phần mềm diệt virus mạnh mẽ, tăng khả năng bảo vệ máy tính của bạn lên rất cao. Bài viết này TECHRUM sẽ chia sẻ các bạn cách nhận bản quyền phần mềm diệt Virus

Máy tính Apple lần đầu dính virus tống tiền

MOSKVA (Sputnik) - Những người sử dụng sản phẩm của Apple, xưa nay vốn được coi như thành trì bất khả xâm phạm đối với virus, hóa ra cũng là sơ hở thiếu bảo vệ trước chương trình...

Dấu hiệu nhận biết nhiễm virus Zika

Một số bệnh nhân nhiễm Zika không có biểu hiện lâm sàng nhưng chuyên gia khuyên bạn cần lưu ý những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh này.

Tin tặc phát tán virus đánh cắp tài khoản ngân hàng từ xa

Theo cảnh báo của ESET - công ty cung cấp phần mềm chống virus quốc tế cho biết, bọn tội phạm công nghệ đang phát tán virus nhằm vào hệ thống dịch vụ ngân hàng, đánh cắp những dữ liệu bí mật.

Singapore xác nhận 41 trường hợp nhiễm virus Zika

41 trường hợp nhiễm virus gây bệnh đầu nhỏ tại Singapore chủ yếu là các công nhân xây dựng người nước ngoài và số ca nhiễm có thể tăng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart Switch để chuyển dữ liệu sang máy Galaxy

Việc chuyển đổi sử dụng giữa các thiết bị Android với nhau ngày nay đã không còn quá khó khăn, nhất là với những phiên bản android mới nhất. Và mọi việc còn thuận tiện hơn nữa nếu điện thoại mới của bạn đến từ Samsung.

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản cho bạn

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản này sẽ giúp bạn tính được mức thuế TNCN của mình cực nhanh mà không cần áp dụng công thức phức tạp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.