Samsung độc quyền sản xuất chip A9 cho Apple

Theo Bloomberg, Samsung đã giành trọn đơn đặt hàng sản xuất chip A9 từ Apple điều này có nghĩa rằng TSMC - Công ty Taiwan Semiconductor Manufacturing, có thể sẽ không có được bất kỳ đơn đặt hàng nào của người khổng lồ Cupertino năm nay.(không giống như trong năm 2013, khi đó TSMC đã ký một thỏa thuận để sản xuất hầu hết các chip A8 của Apple).

 

Điều này có thể dễ dàng lý giải kể từ khi Samsung ra mắt phiên bản chip FinFET Exynos 7, có tên mã là Exynos 7420. Samsung Exynos 7 được cho là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của chip Qualcomm Snapdragon 810, nhưng nhờ có thiết kế theo công nghệ 14nm nên sẽ mang lại hiệu năng và thời lượng dùng pin cao hơn. Theo Samsung, chip Exynos 7 sản xuất theo quy trình 14nm sẽ có hiệu năng cao hơn 20% nhưng tiêu thụ điện năng ít hơn 35% so với quy trình 20nm.

 

Cũng theo Bloomberg, để kịp kế hoạch tung ra iPhone thế hệ tiếp theo của Apple, có thể là iPhone 6s và iPhone 6s Plus, Samsung sẽ bắt đầu sản xuất chip A9 tại nhà máy Giheung tại quê hương của mình, Hàn Quốc.

 

Từ khoá : iPhone, Apple, Samsung, chip A9

TIN LIÊN QUAN

Chip Exynos với GPU AMD của Samsung cho Apple A14 "hít khói" trong bài kiểm tra GFXBench rò rỉ

Các bộ vi xử lý ‘cây nhà lá vườn’ của Apple luôn vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh Qualcomm và Samsung khi nói đến điểm hiệu suất. Tuy nhiên, điều đó có thể sắp thay đổi, theo một số điểm chuẩn bị rò rỉ được đăng bởi ITHome.

Samsung sẽ là nhà sản xuất chip Qualcomm Snapdragon 830?

Qualcomm có vẻ như vẫn muốn chọn Samsung làm đối tác trong việc sản xuất bộ xử lý di động hàng khủng Snapdragon 830 của mình. Được biết, SoC Snapdragon 820 của Qualcomm cũng do...

Samsung cho ra mắt chip Exynos ModAP, cạnh tranh với Snapdragon Silicon của Qualcomm

Hôm qua, Samsung đã chính thức giới thiệu dòng SoC mới nhất của mình với tên gọi Exynos ModAP, sản phẩm hứa hẹn sẽ mang lại hiệu năng cao, nhiệt lượng tỏa ra thấp và tiết kiệm điện.

Samsung tính xây nhà máy chip 10 tỷ USD tại Mỹ

Samsung tính xây nhà máy chip 10 tỷ USD tại Mỹ Nguồn tin Bloomberg cho biết Samsung Electronics lên kế hoạch chi hơn 10 tỷ USD để xây nhà máy sản xuất chip hiện đại tại Mỹ nhằm cạnh tranh với đối thủ TSMC. Nhà sản xuất điện thoại và chip nhớ lớn

Tin đồn: Verizon đề nghị Samsung sử dụng Exynos 2200 thay vì Snapdragon 898 ở Mỹ?

Một bài đăng trên diễn đàn Clien.net của Hàn Quốc cho biết nhà mạng Verizon có thể đã đưa ra yêu cầu với Samsung về việc sử dụng chip Exynos 2200 thay vì Snapdragon 898 cho dòng Galaxy S22 sắp tới…

Samsung công bố chip Exynos 9, có thể dùng trên Galaxy S8

Samsung cho biết đã cho sản xuất đại trà dòng chip Exynos thế thệ mới. Do đó, có thể nó sẽ được trang bị trên chiếc Galaxy S8 phiên bản quốc tế.

Điện thoại giá rẻ sắp tới của Samsung sẽ sử dụng chip Exynos mới này

Theo leaker nổi tiếng Ice Universe (@UniverseIce), công ty Hàn Quốc sẽ sớm ra mắt chip Exynos 1280 với thông số kỹ thuật không tốt bằng Exynos 1080...

Samsung phủ nhận tin đồn ra mắt chip Exynos 2200 vào ngày 19/11 tới

Gần đây, tin đồn về việc Samsung sắp cho ra mắt con chip Exynos 2200 đã gây tò mò cho giới công nghệ. Tuy nhiên, tin buồn là sẽ không có con chip Exynos 2200 nào ra mắt vào ngày 19/11 tới do chính đại diện Samsung Exynos xác nhận.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật Color OS 3.0 - Android 6.0 cho OPPO F1 Plus

Một điều khá là bất ngờ khi OPPO đã bắt đầu cập nhật cho người dùng phiên bản Color OS 3.0 trên nền tảng 6.0. Và mới đây, hãng đã ra mắt bản bản...

Kiểm tra imei và thông tin bảo hành của một số dòng điện thoại

Làm sao để kiểm tra imei và thông tin bảo hành của điện thoại chắc hẳn là câu hỏi của nhiều người. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải quyết thắc mắc đó.

Hướng dẫn cách bảo mật tài khoản Zalo vô cùng đơn giản

Các ứng dụng nhắn tin miễn phí như Zalo, Viber, Whatsapp đều có tính năng tìm người khác thông qua số điện thoại. Một khi có số thì người khác dễ dàng thấy được thông tin của người đó, cũng như truy cập vào một số dữ

Đồng bộ bookmark, extension và dữ liệu trình duyệt khác giữa các máy tính

Ngày nay, mức độ tương tác với máy tính ngày càng phụ thuộc vào trình duyệt web. Vì vậy, sẽ rất tiện dụng nếu lịch sử trình duyệt và các cài đặt “theo chân” bạn khi sử dụng máy tính khác. Các nhà sản xuất trình duyệt

3 nguồn mà bạn có thể tìm kiếm những video miễn phí bản quyền

Stampede.it cung cấp cả nội dung video và âm thanh mà bạn có thể sử dụng miễn phí cho mục đích cá nhân lẫn thương mại và chúng không yêu cầu quyền hạn nào. Lựa chọn này khá hạn chế nhưng có chất lượng cực kỳ cao.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh LG V30+: Có gì khác biệt so với đàn anh LG V30?

Để nói V20 hay V30+ đâu là sản phẩm hấp dẫn hơn thì thực sự rất khó bởi mỗi sản phẩm đều có những đường nét riêng ưu điểm và nhược điểm khác nhau, cũng như tuỳ vào con mắt thẩm mỹ của người dùng.

Đánh giá ASRock Taichi: Bo mạch chủ nền tảng X99 giá tốt

ASRock X99 Taichi là sự kết hợp giữa thiết kế tốt, tính năng vừa phải và mức giá dễ chịu cho những người mới nhập môn dòng bo mạch X99. Đây là một lựa chọn rất đáng giá nếu ngân sách của bạn không cho phép.

Mở hộp Realme C15: Phân khúc giá rẻ với pin 6000mAh, sạc nhanh 18W, 4 camera góc siêu rộng

Với những gì Realme mang lại, Realme C15 chắc chắn là một trong những chiếc máy giá rẻ được quan tâm nhất thời điểm cuối năm. Hãy cùng mở hộp và trải nghiệm sản phẩm này qua bài viết dưới đây nhé.