Rửa thịt gà không đúng cách có thể lây vi khuẩn chết người

Rửa thịt gà sống trước khi nấu, các vi khuẩn từ thịt gà có cơ hội lan ra tay, quần áo và dụng cụ nhà bếp.


Theo một nghiên cứu của trường Đại học Drexel, gà sống chứa nhiều vi khuẩn như salmonella, listeria... có thể gây biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe. Thói quen rửa thịt gà sống trước khi nấu sẽ làm tăng khả năng lây lan vi khuẩn có hại hơn là làm sạch chúng. Người đứng đầu nghiên cứu Drexel, Tiến sĩ Jennifer Quinlan nói với Davidwolfe: 'Rửa gà trước khi nấu không loại bỏ được vi khuẩn mà còn vô tình làm lây lan vi khuẩn ra xung quanh, gây nhiễm độc'.


Quinlan cảnh báo rằng việc rửa thịt gà sẽ làm nước bắn ra xung quanh, lây lan vi khuẩn vào tay, bếp nấu, quần áo và các dụng cụ nấu bếp. 'Hãy nhớ rằng, vi khuẩn như listeria sống trên gà có thể giết chết bạn. Nếu listeria xâm nhập vào máu thì tỷ lệ tử vong rất cao, nhất là trẻ em khi hệ miễn dịch của chúng yếu hơn người lớn'.




Rửa thị gà khiến vi khuẩn lây lan xung quanh. (Ảnh: Drexel University).

Tiến sĩ Quinlan cảnh báo thêm, salmonella là vi khuẩn vô cùng nguy hiểm, nếu không điều trị đúng cách có thể dẫn đến tử vong. Vi khuẩn này xâm nhập gây các bệnh như tiêu chảy, đau bụng, mất nước nặng, viêm khớp phản ứng... Ngoài ra, campylobacter là loại vi khuẩn phổ biến có trong thịt gà sống cũng gây ngộ độc thực phẩm.


Rửa thịt gà trước khi nấu với mục đích loại bỏ các vi khuẩn, chất bẩn là thói quen của hầu hết bà nội trợ. Theo nghiên cứu của Đại học Drexel, 90% người rửa thịt gà trước khi nấu. Vì vậy, làm thế nào để xử lý đúng các vi khuẩn trên thịt gà sống là câu hỏi rất nhiều người quan tâm.


Trả lời câu hỏi này, tiến sĩ Quinlan cho biết, không nên rửa thịt gà trước khi nấu, thay vào đó chỉ cần nấu thịt gà ở nhiệt độ tối thiểu 70 độ C. Nhiệt độ này sẽ giết vi khuẩn nên bạn không cần phải lo lắng.


Ngoài ra, bạn cần phải cẩn thận khi tiếp xúc với gà sống. Làm sạch những khu vực, bề mặt để thịt gà và không để chung với thực phẩm khác.


Cập nhật: 14/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

6 món ngon nhưng dễ gây ngộ độc

Chúng ta vẫn lầm tưởng rằng chỉ dùng đồ ăn không được nấu chín mới gây ngộ độc thực phẩm. Sự thật không đơn giản như vậy.

Cách đơn giản loại bỏ vi khuẩn trong thực phẩm sống

Giấm, chanh, nước muối hay nghệ có thể dùng để loại bỏ vi khuẩn, thuốc trừ sâu trong thực phẩm sống hiệu quả trước khi chế biến.

Nhất định phải bỏ “thói quen xấu” này khi rửa chén bát, nếu không bạn sẽ ăn luôn vi khuẩn đấy!

Có nhiều lúc ăn cơm xong, bạn chỉ muốn ngâm đống chén bát bẩn trong nước. Nhưng có điều bạn không biết là, lúc này không phải bạn đang ngâm một chậu chén bát mà là đang nuôi một chậu vi khuẩn! Có một cơ quan nghiên cứu từng làm một thí nghiệm, họ

Đã liên kết được vi khuẩn với máy tính

Сác nhà khoa học ở Đại học công nghệ Zurich, Thụy Sĩ, đã thực hiện được một bước đột phá trong công nghệ sinh học là liên kết được vi khuẩn E.coli với máy tính.

Vũ khí mới giúp tiêu diệt vi khuẩn kháng thuốc

Một loại peptide mới có thể chọc thủng màng tế bào của vi khuẩn, phá vỡ chức năng các bộ phận quan trọng để tiêu diệt vi khuẩn kháng thuốc.

3 thực phẩm dễ gây ngộ độc nếu không nấu chín kỹ

Măng, sắn, thịt gà là 3 loại thực phẩm cần nấu chín trước khi ăn để tránh ngộ độc và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Lượng vi khuẩn trong miếng rửa bát gấp nhiều lần chúng ta vẫn nghĩ. Bạn nên thay chúng bao lâu một lần?

Nghiên cứu mới chỉ ra miếng bọt biển – dụng cụ rửa bát không thể thiếu tại mỗi gia đình thực sự là một vũ trụ thu nhỏ với khoảng 82 tỷ vi khuẩn trong mỗi khe xốp, NY Times đưa tin Vi khuẩn xâm nhập vào miếng bọt biển qua thực phẩm, da hay ...

Tìm ra vi khuẩn gây thai chết lưu ở người

Điều đáng chú ý là trước đây, các nhà khoa học lại xếp loại vi khuẩn này vào dạng lành tính vô hại vì không biết đến khả năng tiết ra bong bóng chất độc của nó.

THỦ THUẬT HAY

10 lỗi phổ biến trên iOS ai cũng từng gặp và cách khắc phục

iOS 10 ra mắt với hàng loạt tính năng mới và cải tiến đáng giá, tuy nhiên vẫn tồn tại hàng tá lỗi mà người dùng có nguy cơ gặp phải khi sử dụng....

2 công cụ giúp cải thiện tốc độ đánh máy cho lập trình viên

Các công cụ giúp luyện tập kỹ năng đánh máy thông thường tập trung nhiều hơn vào các phím chữ và số, nhưng một công cụ dành riêng cho lập trình viên chỉ tập trung vào các phím biểu tượng là chủ yếu.

7 lưu ý quan trọng khi sử dụng dịch vụ Internet Banking

Hãy lưu ý những điều quan trọng khi sử dụng dịch vụ Internet Banking sau đây để giữ an toàn cho thông tin tài khoản ngân hàng của mình.

Cách cài Kodi trên iPhone, iPad, xem phim trực tuyến

Muốn cài đặt ứng dụng Kodi, người dùng đều nghĩ đến việc phải Jaibreak thiết bị. Tuy nhiên hiện nay không cần Jaibreak iPhone, iPad bạn vẫn có thể cài Kodi để nghe nhạc, xem video trên iPhone dễ dàng. Bài viết sau

Cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps để tìm lại xe trong nốt nhạc

Với sự hỗ trợ của Google Maps thì việc ghi nhớ vị trí đỗ xe đã không còn là nỗi ám ảnh. Sau đây là hướng dẫn cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps cho bạn nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera của HTC U Ultra: Màu chuẩn, file RAW rất tốt... Điểm đánh giá: 8

Giao diện chụp thủ công của dòng One từ M8 trước đây là chuyên nghiệp nhất kể từ sau một vài dòng của Lumia. Hồi đó M8 bắt đầu hơi phức tạp việc chia ra cấp Auto - cấp thủ công một nửa

Đánh giá Asus ZenBook 13 UX333FA. Ultrabook nhỏ nhất thế giới làm được gì ?

Một máy tính xách tay cao cấp không tiêu tốn quá nhiều tiền của bạn. Chỉ cần nhìn vào ZenBook 13 UX333FA của Asus, có bộ xử lý Gen Core i5 mạnh mẽ thứ 8 và thời lượng pin cực kỳ tốt (đủ để chúng tôi gọi nó là một trong

Đánh giá ASUS X455LA-WX470D: Cứng cáp, hiệu năng đủ dùng

ASUS X455LA-WX470D là chiếc laptop thuộc phân khúc giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình tốt, đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dùng.