Bùng phát ổ dịch sốt xuất huyết ở Nghệ An, 37 người đã mắc bệnh

Số ca sốt xuất huyết trong khoảng 10 ngày qua ở xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu là 37 người.


Ngày 11/10, đoàn công tác Sở Y tế Nghệ An đã trực tiếp về xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu kiểm tra, chỉ đạo địa phương khẩn trương khống chế dịch bệnh sốt xuất huyết. Đây là địa phương có dịch xuất huyết xuất hiện trở lại sau 10 năm qua với diễn biến dịch bùng phát nhanh và có nguy cơ lây lan sang các địa phương khác.


Theo thống kê của Trung tâm y tế huyện Diễn Châu, tính đến ngày 10/10, trên địa bàn xã Diễn Thịnh ghi nhận 37 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, trong đó có 22 bệnh nhân khỏi bệnh. Hiện có 7 người phải nhập viện Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu và hai người ở trạm y tế xã Diễn Châu điều trị, một số bệnh nhân khác tự điều trị ở nhà.




Bệnh nhân mắc sốt xuất huyết đang được điều trị tại trạm y tế xã Diễn Thịnh.

Ông Cao Đình Minh, giám đốc Trung tâm y tế dự phòng huyện Diễn Châu cho biết ngày 30/9 đơn vị đã lấy hai mẫu máu của hai bệnh nhân ở xóm 11B, xã Diễn Thịnh có triệu chứng sốt cao, đau đầu thì cho kết quả dương tính với sốt xuất huyết: 'Hiện tại trung tâm đã tăng cường thêm hai bác sĩ tuyến huyện về trạm y tế xã điều trị bệnh nhân đồng thời cấp 160 lít hóa chất cho xã Diễn Thịnh phun diệt muỗi ở 22 xóm. Bên canh đó công tác dọn vệ sinh môi trường được triển khai rộng trên địa bàn xã không để muỗi, trú trong các dụng cụ chứa nước'.


Trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh Nghệ An thời tiết nắng mưa thất thường, độ ẩm cao, muỗi vằn phát triển mạnh khiến cho dịch sốt xuất huyết lây lan nhanh. Có trường hợp bị sốt nhiều ngày nhưng vẫn chủ quan điều trị tại nhà, khi đến các cơ sở y tế thì mới biết đã mắc phải bệnh sốt xuất huyết.


Ông Cao Hiếu, chủ tịch UBND xã Diễn Thịnh cho biết, khi phát hiện dịch địa phương đã chỉ đạo trạm y tế xã đã phối hợp với cán bộ y tế xóm tích cực tuyên truyền cho người dân về bệnh sốt xuất huyết. Đồng thời, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế khi có các dấu hiệu nghi ngờ sốt xuất huyết. Nỗ lực không để dịch bệnh lây lan ra các địa bàn khác.


Sáng 11/10, có hai trường hợp mắc sốt xuất huyết đang được các bác sĩ, y tá trạm y tế xã Diễn Thịnh điều trị, chăm sóc tích cực. Trước tình hình dịch bệnh có những diễn biến phức tạp, nhiều người dân tỏ ra rất lo lắng.


Cập nhật: 12/10/2016
Theo congly

TIN LIÊN QUAN

Dịch sốt xuất huyết bùng phát, 14 người chết

So với cùng kỳ năm ngoái, số ca mắc sốt xuất huyết tăng gấp 3 lần, 14 người tử vong, tập trung tại một số địa phương, đặc biệt tại 4 tỉnh Tây Nguyên.

Chống lại bệnh sốt xuất huyết đang "rình rập"

Bệnh sốt xuất huyết đang lây lan rất nhanh, cùng tham khảo những phương pháp phòng bệnh dưới đây nhé!

Ô nhiễm không khí, tiếng ồn làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp

Tiếp xúc trong thời gian dài với tình trạng ô nhiễm không khí tại các đô thị và ô nhiễm tiếng ồn, đặc biệt là giao thông sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp, yếu tố có thể dẫn đến các bệnh tai biến mạch máu não và đột quỵ.

Cách nhận biết trẻ mắc bệnh sốt xuất huyết

Sốt xuất huyết là một loại bệnh dịch nguy hiểm, tốc độ lây lan nhanh dễ bùng phát thành dịch. Trẻ em là đối tượng dễ bị sốt sốt xuất huyết nhất nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí tử vong.

Liệt cơ tức thời bởi hội chứng Guillain - Barré

Sau đợt tiêu chảy khoảng một tuần, nam bệnh nhân tê yếu tứ chi, mất phản xạ gân cơ, bác sĩ xác định mắc hội chứng Guillain - Barré, tức bệnh viêm đa rễ dây thần kinh.

5 ngộ nhận chết người về bệnh sốt xuất huyết

Khi bị sốt xuất huyết, nếu vô tình uống aspirin, tình trạng chảy máu ở người bệnh sẽ trầm trọng hơn, có thể xuất huyết dạ dày nguy hiểm đến tính mạng.​

5 loại bệnh nguy hiểm có thể phát hiện nhờ khám mắt

Ung thư, tiểu đường, huyết áp cao hay viêm khớp dạng thấp là những loại bệnh có thể được phát hiện ra khi bạn khám mắt.

Dịch Zika lan rộng ở Sài Gòn

Ngày 2/11 TP HCM ghi nhận thêm 3 bệnh nhân Zika mới nâng số ca mắc lên 20 với 11 quận huyện có người bệnh.

THỦ THUẬT HAY

Chụp ảnh màn hình đơn giản trên Windows bằng chuột phải đơn giản

Mới đây, một số nhà phát triển đã đăng tải cách chụp ảnh màn hình mới trên hệ điều hành Windows thay cho phương thức sử dụng tổ hợp phím như trước đây, hay sử dụng thêm các công cụ của bên thứ ba. Bằng cách cài thêm

Cách thêm font chữ vào photoshop độc đáo sống động nhất

Việc sử dụng font chữ mới không còn xa lạ gì trong lĩnh vực thiết kế. Để tránh làm cho thiết kế trông nhàm chán, tìm kiếm các font chữ độc đáo và phù hợp với nội dung và phong cách thiết kế của mình. Hãy cùng

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps đơn giản

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps cực dễ này sẽ giúp bạn dễ dàng nắm được tình hình số liệu ca nhiễm, ca khỏi của các tỉnh thành.

Những dấu hiệu nhận biết laptop lỗi card màn hình và cách khắc phục

Khi laptop lỗi card màn hình sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng hình ảnh. Nếu không được khắc phục sớm sẽ làm hư màn hình, bài viết sau sẽ giúp bạn nhận biết va sửa lỗi card màn hình laptop.

Mách bạn một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra – chơi game vui không lo nóng máy!

Galaxy Note 20 Ultra là một chiếc điện thoại đa năng có thể làm việc đa nhiệm rất tốt. Với game thì sao? Chỉ cần áp dụng một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra giúp bạn sẽ có được những giây phút giải trí tuyệt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.