Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu chính thức có hiệu lực

Hôm 5/10, Hiệp định Paris đã đạt được ngưỡng quy định cần thiết để có thể bắt đầu chính thức có hiệu lực trong vòng 30 ngày tới, sau khi Liên hiệp châu Âu (đóng góp 10% lượng phát thải nhà kính thế giới) và 7 nước thành viên xác nhận họ đã phê chuẩn thỏa thuận.


Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu chính thức có hiệu lực

Hiệp định Paris yêu cầu tất cả các nước đặt kế hoạch thực hiện mục tiêu kiềm chế mức tăng nhiệt độ không quá 2 độ C.

Được ký kết tại thủ đô Paris của Pháp tháng 12/2015 bởi 195 quốc gia, hiệp định khí hậu toàn cầu đầu tiên cam kết kiềm chế mức tăng nhiệt độ trên toàn cầu không quá 2 độ C.

Hiệp định Paris là thỏa thuận khí hậu toàn diện đầu tiên của thế giới. Ít nhất 55 quốc gia, đóng góp 55% lượng phát thải nhà kính toàn cầu, đã phê chuẩn hiệp định, giúp đảm bảo được yêu cầu cần thiết để hiệp định bắt đầu có hiệu lực. Điều này giúp đưa thỏa thuận chống biến đổi khí hậu toàn cầu có hiệu lực trước thời gian dự kiến nhiều năm - dự kiến là vào năm 2020.

Trước đó, Ấn Độ - một trong những quốc gia phát thải khí nhà kính lớn nhất thế giới ngày 2/10 đã chính thức phê chuẩn Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu. Theo Hiệp định, Ấn Độ cam kết đảm bảo ít nhất 40% lượng điện của nước này sẽ được tạo ra từ các nguồn nhiên liệu phi hóa thạch vào năm 2030.

Thu Phương (Theo AFP)

Thu Phương (Theo AFP)

TIN LIÊN QUAN

Smartphone tại Ấn Độ sẽ có chức năng "chống hiếp dâm"

Từ năm 2017, tất cả các smartphone được bán ra tại Ấn Độ đều phải được tích hợp chức năng báo động hành vi quấy rối và tấn công tình dục, Bộ Viễn thông Ấn Độ cho biết.

Đang ngủ, cô gái bị gã trai bịt khẩu trang mang dao hiếp dâm, cướp Iphone

Đang ngủ, cô gái bị gã trai bịt khẩu trang mang dao hiếp dâm, cướp Iphone Sau khi dùng dao khống chế hiếp dâm cô gái, đối tượng lấy luôn điện thoại iPhone 6 Plus của bị hại rồi bỏ trốn. Ngày 4/1, Công an thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) vừa bắt tạm giam

BMW và Volkswagen tham gia "Hiệp hội Ứng dụng và Công nghệ Lượng tử"

Tập đoàn BMW và Tập đoàn Volkswagen đã trở thành hai trong số 10 tập đoàn của Đức cùng sáng lập ra Hiệp hội Ứng dụng và Công nghệ Lượng tử (QUTAC). Mục tiêu của tập đoàn này là phát triển hơn nữa các nguyên tắc cơ bản hiện có của điện toán lượng

Đài VTC ký kết hợp tác với Hiệp hội VINASA

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC và Hiệp hội Phần mềm & Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) vừa được ký kết tối 12/3/2016 tại Hà Nội.

Doanh nghiệp CNTT "lười" góp ý kiến

Đặc thù của doanh nghiệp Việt Nam là khi cơ quan nhà nước tổ chức xin ý kiến thì không ai quan tâm, không hỏi han gì nhưng đến khi luật áp vàolại kêuthan.

Nhân viên Google trên toàn thế giới thành lập liên minh

Nhân viên Google trên toàn thế giới thành lập liên minh Liên minh công đoàn Alpha Global là sự kết hợp của 13 công đoàn khác nhau đại diện cho người lao động tại Google. Vừa qua, nhân viên của Google trên toàn thế giới đã cùng nhau thành lập liên

VECOM hỗ trợ 800.000 thanh niên chuyển đổi số

VECOM sẽ phát động chương trình “Thanh niên khởi nghiệp cùng kinh tế số” và xây dựng sàn thương mại điện tử “Thanh niên khởi nghiệp sáng tạo cùng nông sản, đặc sản Việt Nam”.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo quét mống mắt hiệu quả trên Samsung Galaxy S8

Bộ đôi Samsung Galaxy S8 & Galaxy S8 Plus ra mắt, nhiều tính năng mới đột phá đã được xuất hiện, và bảo mật mống mắt chính là một trong số đó. Bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả tính năng mới này.

Hướng dẫn cách thêm Emoji Discord cực dễ, tăng phần sinh động cuộc trò chuyện

Bạn là một người vui tính, hoạt bát tham gia bất kỳ cuộc trò chuyện nào cũng muốn thể hiện tính cách thông qua các Emoji. Vậy thêm Emoji Discord có khó không? Làm thế nào để tải được cả hình động và hình tĩnh. Hãy cùng

Cách khắc phục lỗi tab Facebook bị treo trên trình duyệt

Trên trình duyệt gần đây xuất hiện lỗi tab Facebook rơi vào trạng thái bị treo, không hoạt động trong một khoảng thời gian hay thậm chí dừng hoạt động hoàn toàn.

Nhận miễn phí 4.5GB data 4G Mobifone như thế nào

Hiện nay Mobifone đang triển khai đợt 3 đổi SIM 4G miễn phí cho khách hàng. Chương trình kéo dài từ 25/01/2017 đến ngày 31/03/2017 và người dùng có thể mang SIM của mình tới bất kỳ cửa hàng Mobifone nào trên toàn quốc

Học cách để tạo truy vấn trong Access 2016

Truy vấn cho phép lấy thông tin từ một hoặc nhiều bảng dựa trên điều kiện tìm kiếm bạn đã định nghĩa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review 11 mẫu đồng hồ thông minh cho nữ giá rẻ: Bao chính hãng - Bao chất lượng

Đồng hồ thông minh đang được người dùng ưa chuộng bởi thiết kế hiện đại và tính năng vượt trội. Trong bài viết này, trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu đến các bạn danh sách các mẫu đồng hồ thông minh dành cho phụ nữ với

Nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max?

iPhone 12 Pro Max, 13 Pro Max là hai mẫu smartphone cao cấp nhất hiện tại của Apple. Trong đó iPhone 13 Pro Max không có thay đổi nhiều về thiết kế và chỉ là bản nâng cấp về màn hình, chip và camera của 12 Pro Max. Vậy

Trên tay và đánh giá nhanh Mobell F7: Thật bất ngờ

Một thiết bị tốt không có nghĩa là một thiết bị đắt tiền. Với sản phẩm F7, Mobell đã chứng minh được điều này là hoàn toàn chính xác.