Những cách chữa sỏi thận tự nhiên mà hiệu quả


Những cách chữa sỏi thận tự nhiên mà hiệu quả

Chanh giúp tan sỏi thận tự nhiên

Sỏi thận hình thành do các nguyên nhân khác nhau. Chúng có thể do canxi dư thừa, tiền sử gia đình, bệnh thận, bệnh gút, ruột viêm mạn tính, tắc nghẽn đường tiết niệu...

Theo Mayoclinic, các triệu chứng thường gặp bao gồm: nước tiểu màu hồng, nâu hoặc đỏ, đau ở vùng bụng dưới và hang, nôn và buồn nôn, nước tiểu ít, liên tục cần đi tiểu, đi tiểu thường xuyên, nước tiểu có mùi, đau khi đi tiểu, đau đớn ở bên hông và mặt sau của thân dưới.

Để giúp chúng ta ngăn ngừa và điều trị sỏi thận tự nhiên, dưới đây là 10 loại thực phẩm hiệu quả, theo naturalnews.

Giấm rượu táo. Giấm rượu táo giúp phá vỡ sỏi thận và đẩy chúng ra khỏi cơ thể, theo nghiên cứu. Dùng 2 muỗng cà phê giấm rượu táo một ngày có thể ngăn ngừa sỏi thận.

Nước. Uống nhiều hơn 2 lít nước nước mỗi ngày có thể giúp làm tan sỏi thận. Tăng lượng nước uống sẽ giúp ích trong việc điều trị sỏi thận kết hợp với các phương pháp điều trị khác.

Nước ép lựu. Theo nghiên cứu, nước ép lựu ngăn ngừa sỏi thận vì quả này có tính chua và acetic.

Nước chanh. Nếu sỏi thận là do canxi, nước chanh có thể giúp tan sỏi thận do chanh giàu axit citric giúp phân hủy canxi.

Trà lá tầm ma. Loại trà này có đặc tính chống vi khuẩn giúp đẩy các độc tố và khoáng chất ở thận.

Chất xơ. Chất xơ có thể ngăn chặn sự hình thành và phát triển của sỏi thận hiện có. Ăn những thực phẩm giàu chất xơ không hòa tan sẽ làm giảm lượng canxi ở đường tiết niệu.

Đạm thực vật. Nghiên cứu cho thấy ăn nhiều chất đạm động vật có thể làm tăng nguy cơ sỏi thận, trong khi đạm thực vật như đậu, hạt chia, hạnh nhân, và đậu xanh có thể giúp ngừa sỏi thận.

Đậu. Đậu ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu và phá vỡ sỏi thận.

Húng quế. Uống trà húng quế có thể phá vỡ sỏi thận. Bạn cũng có thể chế biến món nước lá húng quế và uống nó với mật ong nguyên chất.

Cần tây. Loại rau này có thể cải thiện sức khỏe của thận. Vì vậy, nếu thêm loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống hằng ngày sẽ giúp ngừa sỏi thận.

Ngọc Lam

TIN LIÊN QUAN

Uống 1 cốc nước chanh còn tốt hơn cả thang thuốc bổ

Không ai có thể ngờ rằng mỗi ngày uống một cốc nước chanh có thể xử lý tận 14 vấn đề sức khỏe hiệu quả không kém gì thuốc.

Thân cây chuối và những lợi ích đáng kinh ngạc

Quả chuối và hoa chuối có nhiều lợi ích với sức khỏe, nhưng ít người biết rằng thân cây chuối cũng là một bài thuốc tuyệt vời cho nhiều bệnh khác nhau.

3 thời điểm uống nước giúp ngăn ngừa bệnh tim

Uống nước lúc vừa thức dậy sau một đêm ngon giấc, 30 phút trước khi đi ngủ hay vào nửa đêm, giúp bạn ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Sảng rượu - Hội chứng ảo giác nguy hiểm ở người nghiện rượu

Khi người cai rượu lên cơn sảng, họ ú ớ la hét, vật vã dữ dội, gồng người lên, bác sĩ phải lấy dây vải buộc chặt tay chân họ vào giường.

16 loại thức ăn phổ biến không tốt cho thận

Ăn quá nhiều thực phẩm có đường sẽ thúc đẩy sự hình thành axit uric, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng thận.

Chẳng khác gì tự sát nếu bạn làm điều này sau khi uống bia rượu

Theo Nhân dân Nhật báo, chuyên gia sức khỏe khuyên rằng không nên uống cà phê, thuốc hạ sốt hay nằm trên chăn điện sau khi uống rượu.

Cỏ mực: Vị thuốc tuyệt vời

Theo y học cổ truyền, cỏ mực có vị ngọt, chua, tính lương (mát huyết), chỉ huyết (cầm máu) vào 2 kinh can và thận, tác dụng bổ thận âm, thanh can nhiệt, làm đen râu tóc...

6 hiểu lầm về nước chanh

Nước chanh không chỉ là một liệu pháp làm đẹp hữu hiệu cho phụ nữ, mà nó còn là thần dược có tác dụng cực tốt cho sức khỏe. Nhưng hầu hết mọi người đều có quan điểm sai lầm về nước chanh.

THỦ THUẬT HAY

Top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất trên Android

Các ứng dụng đặt phòng khách sạn trên Android giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng và dễ dàng các địa điểm khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng... với mức giá hợp lý nhất.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm diệt virus Bkav Home

Nhờ trang bị công nghệ điện toán đám mây, liên tục cập nhật phiên bản mới, nâng cao khả năng diệt virus, ngăn chặn những mối đe doạ tiềm ẩn từ Internet kịp thời, đem lại sự an tâm cho người dùng mỗi khi lướt web. Bkav

Hướng dẫn cách tắt tiếng khi chat trên Facebook

Những âm thanh thông báo trong khi chat luôn là vấn đề 'khó nói' với những người thường xuyên 'tranh thủ' online trên Facebook. Vậy làm sao để bỏ tiếng thông báo chat Facebook?

Mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao?Cách làm thẻ BHYT online cho bạn

Người tham gia BHYT bị mất thẻ BHYT cần phải đăng ký cấp lại. Vậy khi mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao? Bài viết này sẽ hướng dẫn cách làm thẻ BHYT online cho bạn...

Chi tiết cách sửa lỗi video bị lag trong PowerPoint

Bạn có một bản trình chiếu PowerPoint (PPT) với một hoặc nhiều video được nhúng vào, nhưng khi trình chiếu video bị lag, trễ hoặc liên tục treo? Trong trường hợp đó hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây của để giải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy C7: Siêu phẩm tầm trung mới của Samsung

Thông số kĩ thuật Samsung Galaxy C7 Màn hình Super AMOLED 5,7 inch Full HD CPU Qualcomm Snapdragon 625 GPU Adreno 506 RAM 4 GB Bộ nhớ trong 32 GB/ 64 GB, hỗ trợ...

Đánh giá Nokia 216: 2 camera, 2 đèn flash, giá 820.000

Mở hộp trên tay nhanh Nokia 216, tân binh dòng điện thoại phổ thông giá rẻ của Microsoft. Với mức giá chỉ 820.000 đồng, liệu rằng Nokia 216 có...