Sâu răng, ê buốt khỏi ngay với nước súc miệng thần kì này

Lá bàng là bài thuốc dân gian được các cụ truyền tai nhau từ thời xa xưa trong việc bảo vệ răng miệng, nướu lợi. Chỉ cần mỗi ngày súc miệng với nước lá bàng là bạn chẳng bao giờ lo gặp bất cứ vấn đề về răng miệng nào cả.


Sâu răng, ê buốt khỏi ngay với nước súc miệng thần kì này

1. Nguyên liệu:

- 10 lá bàng non.

- 1/2 thìa cà phê muối hạt.

- 300 ml nước lọc.

- Máy xay sinh tố.

- Rây lọc.


2. Cách thực hiện:

- Lá bàng hái về, đem rửa thật sạch, rồi cho 1/2 thìa cà phê muối, 300ml nước lọc vào máy xay sinh tố xay nhuyễn khoảng 5 phút.


- Dùng rây lọc tách riêng phần nước ép là bàng và bỏ bã.


- Đổ nước ép lá bàng vào trong chai, đậy kín nắp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

3. Cách sử dụng:

- Lấy chai nước ra, khi để nước lá bàng trong tủ lạnh sẽ khiến chúng bị tách thành nước riêng và phần lá bàng chìm xuống dưới. Dùng tay lắc đều chai nước để chúng thành hỗn hợp đồng nhất.

- Ngày thứ nhất: Bạn súc miệng với nước lá bàng với tấn suất 4 tiếng/lần. Hãy súc miệng thật kĩ và đá lưỡi sao cho nước lá tiếp xúc với mọi chỗ trên bề mặt của răng.


- Những ngày sau đó: sau khi đánh răng buổi tối, bạn hãy ngậm 1 ngụm nước lá bàng chừng 5 -10 phút rồi đi ngủ. Bạn không nên súc miệng lại bằng nước trắng mà để như vậy và vệ sinh miệng sạch sẽ vào sáng hôm sau.


Áp dụng cách này trong 1 tuần, những vết sâu răng sẽ đỡ nhức và khỏi hẳn.

Đây là thói quen tốt, bạn nên duy trì đều đặn hàng ngày để tránh các bệnh về răng miệng. Đặc biệt nhiệt miệng hay sưng nướu cũng khỏi hết với cốc nước lá bàng này đấy.

Theo Thu An (Khám phá)

TIN LIÊN QUAN

Răng rụng sớm hơn 10 năm vì thói quen không đáng có

Đánh răng ngay sau khi ăn, chải răng bằng nước lạnh, xỉa răng bằng tăm... là nguyên nhân khiến bạn rụng răng sớm hơn.

Mẹo chữa đau răng cực hiệu quả

Mẹo chữa đau răng sẽ giúp bạn làm dịu cơn đau nhức răng một cách nhanh chóng khi bạn chưa có thời gian đi khám bác sĩ nha khoa. Đây đều là những nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp mà nếu biết sử dụng chúng có thể chữa trị tạm thời cảm giác đau nhức

Thói quen tốt nên làm sau khi ngủ dậy

Tắm, rửa mặt bằng nước lã, súc miệng bằng nước ấm, đại tiện... là những thói quen có lợi cho sức khỏe.

9 mẹo sinh tồn truyền miệng có thể khiến bạn dễ chết hơn

Nếu cố hút nọc độc ra khi bị rắn cắn hay giả vờ nằm chết lúc gặp gấu tấn công, bạn có thể gặp nguy.

90% người không biết căn bệnh đằng sau việc chảy nước miếng khi ngủ

Không chỉ gây mất vệ sinh mà việc chảy nước miếng khi ngủ còn bật mí tình trạng sức khỏe của bạn.

Hãy dùng lá này súc miệng, bỏ qua nước hoá chất đang quảng cáo rầm rộ

Lá trầu không là bài thuốc đông y tuyệt vời có thể chữa được bệnh răng miệng và đặc biệt đánh bật các mảng bám trên răng.

10 công dụng của thuốc Aspirin mà bạn không biết đến

Aspirin không chỉ có tác dụng giảm đau và hạ sốt mà còn có những công dụng khác không ngờ tới. Trang Bright Side đã đưa ra 10 công dụng tuyệt vời ít ai biết đến của Aspirin.

Những chuyện chưa biết về bàn chải và kem đánh răng

Việc sử dụng bàn chải đánh răng và kem đánh răng để vệ sinh răng miệng được con người làm hàng ngày. Nhưng lịch sử phát minh ra chúng thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu về tiểu sử đầy thú vị về bàn chải và kem đánh răng qua bài viết sau.

THỦ THUẬT HAY

8 khác biệt chính giữa Windows và Linux

Linux và Windows có giống nhau không? Linux khác gì Windows? Đó là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn khi lần đầu tiếp xúc với hệ điều hành Linux. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Trải nghiệm hệ thống âm thanh trên Xperia XZ2 trên bất kỳ thiết bị Android nào

Một trong số những tính năng nổi bật trên sản phẩm Sony Xperia XZ2 là hệ thống âm thanh với nhiều công nghệ độc quyền như DSEE HX, Clearaudio+, S-Force, XLOUD, Clear Phase, Clear Stereo, Clear Bass, VPT, LDAC hay tự

Làm cách nào để chỉnh thời gian tắt màn hình Win XP/7/ 8/ 8.1/ 10 nhanh nhất.

Theo như mặc định thì Windows sẽ tắt màn hình sau 10 phút, chuyển về chế độ Sleep sau 30 phút khi máy tính không làm việc nhưng bạn hoàn toàn có thể chỉnh thời gian tắt màn hình phù hợp với nhu cầu công việc hay yêu

Microsoft sẽ tối ưu hóa tính năng nén SMB của Windows 11

Vài ngày trước, Microsoft đã đẩy phiên bản cập nhật tùy chọn KB5016691 cho người dùng Windows 11 và lại mang đến bản cập nhật KB5016693 tương tự cho Windows Server 2022.

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn

Với mức giá 6-7 triệu đồng, Moto G5S Plus có những điểm nào mới?

Ở mức giá 6 - 7 triệu đồng hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lớn, luôn tung ra các sản phẩm chất lượng nhằm thống trị phân khúc này. Motorola cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ra mắt chiếc Moto

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta