Phát hiện hóa thạch những con khủng long lớn chưa từng thấy

Các nhà khoa học Brazil đã phát hiện hóa thạch của những con khủng long lớn chưa từng thấy với chiều dài phần thân lên tới 25m.




Hóa thạch khủng long.

Theo công bố ngày 5/10 của Viện Bảo tàng Khoa học trái đất tại Rio de Janeiro, những con khủng long trên có tên là 'Austroposeidon magnificus', thuộc loài khủng long Titanosaur ăn cỏ, có phần thân rất to, mũi và đuôi dài, và hộp sọ tương đối nhỏ.


Theo các nhà khoa học, những con khủng long này sống trong thời kỳ 'Kỷ Phấn trắng' cách đây từ 145 đến 166 triệu năm tại những vùng mà hiện nay là một phần của Nam Mỹ, châu Phi, Nam Cực và châu Đại Dương.


Trước đó, hồi những năm 50 của thế kỷ trước, một nhà cổ sinh vật học của Brazil là Llewellyn Ivor Price​ cũng đã phát hiện hóa thạch xương sống của loài khủng long trên.


Tuy nhiên, khi đó phát hiện này đã không được giới khoa học công nhận.


Kể từ đó, hóa thạch xương sống của loài khủng long này đã được phân tích và nghiên cứu cho đến khi có phát hiện mới nói trên.


Cập nhật: 07/10/2016
Theo TTXVN/Vietnam+

TIN LIÊN QUAN

Tìm thấy hóa thạch khủng long lớn nhất thế giới hơn 77 tấn chấn động giới khoa học

Một người Argentina trong lúc chăn dê phát hiện một cục xương lớn khác thường, anh lập tức báo cáo với chính quyền địa phương nhưng cái này cũng không khiến cho chính quyền chú ý.

Phát hiện hóa thạch loài khủng long lớn nhất thế giới

Hóa thạch một loài khủng long mới với trọng lượng lớn nhất từ trước đến nay, vượt trội so với nhà vô địch một thời là khủng long bạo chúa Tyrannosaurus, vừa được phát hiện. Nhà vô địch mới về cân nặng trong thế giới khủng long này có trọng lượng

Ổ trứng loài khủng long chưa từng biết đến vừa được phát hiện

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát hiện ra một tổ trứng hóa thạch của một loài khủng long hoàn toàn mới có niên đại lên tới 100 triệu năm. Theo báo Hợp Phì 365, tổ trứng này có hình dáng một chiếc ô được tìm thấy ở huyện Hán Trữ, tỉnh An Huy, ...

Phát hiện dấu chân khủng long khổng lồ tại sa mạc Mông Cổ

Ngày 30/9, các nhà khoa học cho biết một trong những dấu chân khủng long lớn chưa từng thấy đã được phát hiện tại sa mạc Gobi của Mông Cổ.

Các nhà khoa học Nga tìm thấy loài khủng long mới ở Kemerovo, Siberia

Theo lập luận của các nhà khoa học sau khi nghiên cứu bộ xương lạ, đây là phần cốt của một loài khủng long chưa từng được biết đến.

Cái chết đau đớn trong hố bùn của con khủng long 66 triệu năm trước

Tư thế chết ấn tượng được lưu giữ trong mẫu hóa thạch từ 66 triệu năm trước cho thấy cái chết từ từ và đau đớn của con khủng long sa xuống hố bùn.

Hóa thạch loài khủng long lạ có bốn cánh nhưng không thể bay

Các nhà cổ sinh vật học đã rất ngạc nhiên khi phát hiện hóa thạch của một loài khủng long có cánh nhưng dường như chưa bao giờ biết đến bầu trời. Theo thông tin đăng tải trên tạp chí The Science of Nature, đây là hóa thạch 160 triệu năm tuổi của

Phát hiện hộp sọ 1,1 tấn còn nguyên vẹn của khủng long bạo chúa

Các nhà cổ sinh vật học Mỹ khai quật hóa thạch của một con khủng long bạo chúa sống cách đây gần 70 triệu năm với hộp sọ gần như nguyên vẹn.

THỦ THUẬT HAY

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

Cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid cực dễ không phải ai cũng biết

Bạn có thể chỉnh sửa lại thông tin cá nhân trên PC Covid cho đúng để hiển thị thông tin tiêm chủng PC Covid chính xác nhất. Sau đây là cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid...

Phim cuối tuần : 10 Cuộc chiến giữa các Anh Hùng

TCN sẽ điểm danh qua những cuộc đọ sức đầy kịch tích giữa các Anh Hùng nổi tiếng Hulk, Wolverine ...

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Cách tạo Google Spredsheet tự động cập nhật dữ liệu

Nếu bạn đã mệt mỏi với việc tìm, sao chép và dán dữ liệu vào bảng tính Spreadsheet thì chỉ với thủ thuật nhỏ dưới đây, bạn sẽ thiết lập một bảng tính tự cập nhật trong Google Docs nhanh chóng và tiện lợi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua iPhone 13 Pro hay iPhone 12 Pro Max?

So với iPhone 12 Pro Max thì iPhone 13 Pro có những cải tiến đáng kể. Tuy nhiên, iPhone 12 Pro Max vẫn là một thiết bị rất tốt. Vậy nên mua iPhone 13 Pro hay iPhone 12 Pro Max thời điểm này? Mời bạn cùng tìm câu trả

Motorola G5s Plus: điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola ở phân khúc tầm trung

Lặng lẽ giới thiệu tại Việt Nam trong bối cảnh hàng loạt smartphone chạy đua màn hình tràn viền chuẩn 18:9 cũng như camera kép xóa phông, Moto G5s Plus cũng là mẫu điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết