Cách đơn giản để phòng tránh ung thư phổi

Theo Boldsky, ung thư phổi ảnh hưởng đến các tế bào của phổi, thường gặp ở những người hút thuốc lâu năm. Tuy nhiên, ung thư phổi cũng có thể xảy ra ở những người chưa bao giờ hút. Nguyên nhân gây bệnh ung thư phổi ngoài hút thuốc còn do tiếp xúc với độc tố, di truyền... Các triệu chứng chính của ung thư phổi là ho ra máu, đau ngực, thở khò khè, nhiễm trùng đường hô hấp, khó thở, mất cảm giác ngon miệng, tổn thương cơ quan...


Dưới đây là một vài cách đơn giản có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh ung thư phổi:


Bỏ hút thuốc


Cách tốt nhất để ngăn ngừa ung thư phổi là bỏ hút thuốc và đừng bao giờ thử nếu bạn là người không hút thuốc. 90% người bệnh chết do ung thư phổi có hút thuốc lá.




Cố gắng tránh nơi có người hút thuốc để ngăn ngừa ung thư phổi.

Tránh hít khói thuốc lá


Bạn không hút thuốc lá nhưng vẫn có khả năng hít phải khói thuốc nếu người xung quanh hút. Hút thuốc lá thụ động cũng là tác nhân gây bệnh ung thư phổi. Do đó, hãy cố gắng tránh nơi có người hút thuốc để ngăn ngừa ung thư phổi.


Tránh xa khí radon


Nếu muốn ngăn ngừa ung thư phổi, hãy đảm bảo rằng nhà của bạn không có các chất độc như radon. Các nghiên cứu khoa học được thực hiện trong nhiều năm qua cho thấy chất phóng xạ này có thể làm gia tăng nguy cơ mắc ung thư phổi. Khí này được tìm thấy trong đất, đá, nước, đường ống cũ, các vật liệu xây dựng và khí đốt tự nhiên...


Làm việc ở môi trường an toàn


Tránh tiếp xúc gần với chất gây ung thư. Nếu bạn làm việc trong các nhà máy hóa chất, nhà máy hạt nhân thì cần phải chú ý. Hãy trang bị đồ bảo hộ lao động an toàn.


Dùng vitamin E


Một nghiên cứu cho thấy dùng các thực phẩm giàu vitamin E, như dừa, cá, bơ, các loại hạt... có thể ngăn ngừa ung thư phổi.


Uống trà xanh




Uống trà xanh giúp ngăn ngừa ung thư.

Trà xanh có lợi cho sức khỏe, ngăn ngừa ung thư.


Bỏ rượu


Nhiều nghiên cứu đã chứng minh uống quá nhiều rượu dẫn đến ung thư phổi. Do đó, để phòng tránh ung thư, hãy loại bỏ đồ uống có hại này.


Cập nhật: 05/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Công nghệ phát hiện ung thư phổi bằng cách đo nhiệt độ hơi thở

Việc chuẩn đoán úng thư phổi trở lên đơn giản hơn nhờ công nghệ phát hiện ung thư phổi bằng cách đo nhiệt độ hơi thở người bệnh.

Dấu hiệu giúp chúng ta nhận biết bệnh ung thư phổi

Chiếm tới 20% ca ung thư tại Việt Nam, nhưng ung thư phổi luôn bị xem nhẹ và chỉ phát hiện khi quá muộn vì dấu hiệu rất khó nhận biết.

Nguyên nhân không hút thuốc vẫn bị ung thư phổi

Thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới ung thư phổi. Thế nhưng khoảng 20% người tử vong vì ung thư phổi lại chưa bao giờ hút thuốc.

Bệnh ung thư phổi nghệ sĩ Hán Văn Tình mắc phải nguy hiểm thế nào

Ung thư phổi là loại ung thư gây tử vong hàng đầu, gặp phổ biến ở độ tuổi từ 45 đến 70.

Cách phòng ngừa bệnh hô hấp khi giao mùa

Giữ ấm khi đi ra ngoài vào buổi tối hoặc sáng sớm, hạn chế tiếp xúc với người bị cúm, tránh ăn đồ lạnh, bổ sung vitamin và khoáng chất...

Các nhà khoa học phát triển thành công phổi "mini"

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu tế bào gốc và Y học tái sinh Eli và Edythe Broad, Đại học UCLA, Mỹ đã thành công trong việc tạo ra phổi 'mini' (organoid) ba chiều.

Bệnh nhân ung thư phổi di căn khắp cơ thể vẫn chữa khỏi

Sự ra đi của nghệ sĩ Hán Văn Tình vì bệnh ung thư phổi; thêm vào đó là thông tin sức khỏe của ca sĩ Minh Thuận cũng chuyển xấu vì bệnh ung thư phổi khiến dư luận không khỏi lo sợ trước căn bệnh quái ác này.

Clip các bài tập thở cho F0 điều trị tại nhà

Bài tập thở chúm môi giúp hơi thở dài hơn, thở bụng và thở ngực kết hợp tay sẽ tăng dung tích phối, cải thiện tình trạng khó thở.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra thông tin và bảo hành điện thoại nhanh chóng

Vấn đề hàng chính hãng và hàng xách tay trôi nổi trên thị trường luôn và vấn đề được nhiều người quan tâm.

Mẹo hay giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác

Nếu như bạn cảm thấy khó chịu vì các cuộc gọi từ số máy lạ hoặc tin nhắn rác thì hãy dùng ngay ứng dụng Laban PhoneKit được phát triển bởi Zalo Group, giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác.

Cách sửa lỗi máy tính lâu tắt, shutdown chậm

Lỗi máy tính lâu shutdown, thời gian chờ để máy tính tắt hẳn lâu hơn thông thường? Nếu đó không phải là do virus thì có thể là do những lý do trong bài viết trang Kaspersky Proguide liệt kê bên dưới.

Phím volume trên iPhone bị mất: Nguyên nhân và cách khắc phục

Phím volume trên iPhone bị mất khiến bạn không thể điều chỉnh âm lượng theo mong muốn của mình gây ra những ảnh hưởng trong quá trình trải nghiệm

Cách xem tình trạng kẹt xe, ngập nước ở TP.HCM qua camera trong ứng dụng Zalo

Sở GTVT Hồ Chí Minh đã triển khai một kênh Zalo, giúp người dân có thể xem hình ảnh tuyến đường trực tuyến từ hệ thống 685 camera giao thông (gồm Sở Giao thông Vận tải TP 414 camera, VOV giao thông 155 camera, UDC 34

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Razer Nabu Watch: Cứng cáp, nhiều tính năng nhưng đắt

Nabu Watch là chiếc đồng hồ thông minh tập trung vào tính năng theo dõi sức khỏe. Với mức giá đến 4 triệu đồng, đây liệu có là sản phẩm đáng đầu tư?

Đánh giá Honda Civic Type R: Xứng đáng với biệt danh “xe đua đường phố”.

Đa số xe hơi trên đường phố hiện nay đều sở hữu hệ dẫn động cầu trước (FWD), và kiểu dẫn động đã từng bị coi là phức tạp thái quá này đã có hơn 1 thế kỷ thay đổi và phát triển. Kể từ

Đánh giá camera Infinix Zero 4: Chi tiết tốt, chụp đêm khá

Thế giới di động - Infinix Zero 4 là mẫu smartphone phân khúc tầm trung mới được ra mắt vào tháng 1 năm nay. Nhấn mạnh vào khả năng lấy nét laser cùng chống rung...