Ngồi dưới đất ăn tốt cho sức khỏe

Ngồi ăn trên sàn, chéo hai chân tư thế yoga giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, kiểm soát cân nặng, theo Stylecraze.




Tư thế ngồi ăn đúng giúp cải thiện chức năng tiêu hóa.
Khi ngồi trên sàn nhà và thưởng thức bữa ăn, cả cơ thể và tâm trí bạn tập trung vào việc ăn uống. Bạn nhai chậm rãi, có đủ thời gian cho dạ dày và não bộ nhận biết dấu hiệu no, dừng lại trước khi cơ thể quá no. Ăn lượng vừa đủ mỗi bữa giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn, tránh tăng cân.
Tư thế ngồi trên sàn bắt chéo chân tương tự thế yoga có tên là Padmasana hoặc Sukhasana giúp bạn thả lỏng toàn thân và tâm trí, kiểm soát tình trạng hồi hộp, lo lắng. Ngồi ăn dưới đất thay vì trên bàn sẽ kích hoạt các cơ vùng bụng, tăng quá trình tiết axit dạ dày giúp quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn.
Cải thiện tư thế, sửa lưng thẳng bằng thói quen ngồi ăn dưới sàn và bắt chéo chân được các chuyên gia khuyến cáo. Ngồi ăn dưới sàn giúp điều chỉnh tư thế tự nhiên, đẩy vai bạn ra sau và kéo dài cột sống để hạn chế tình trạng đau mỏi lưng.
Ngồi dưới sàn ăn uống là thói quen của người dân ở nhiều quốc gia nổi tiếng sống thọ như Nhật Bản, Hàn Quốc. Duy trì thói quen ngồi ăn trên sàn đem đến nhiều lợi ích lâu dài về sức khỏe, giúp bạn sống vui, sống thọ hơn.
Cập nhật: 30/09/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Clip các bài tập thở cho F0 điều trị tại nhà

Bài tập thở chúm môi giúp hơi thở dài hơn, thở bụng và thở ngực kết hợp tay sẽ tăng dung tích phối, cải thiện tình trạng khó thở.

Nên và không nên khi đứng, ngồi, nằm tránh đau cột sống

Khi lái xe nên ngồi thẳng lưng với chân co ở vị trí cao hơn hông; bạn dễ bị đau dây chằng nếu lái với tư thế chùn vai, cong lưng...

Ngồi máy tính nhiều dễ chết sớm

Vẫn biết không ngồi máy tính thì chết đói, tuy nhiên nếu không muốn chết sớm, đừng ngồi nhiều.

Phát hiện xác ướp nhà sư ngồi thiền theo tư thế hoa sen ở Mông Cổ

Xác ướp một nhà sư đang ngồi thiền được bảo quản còn nguyên vẹn vừa được phát hiện tại tỉnh Songinokhairkhan, Mông Cổ.

Cách đơn giản giúp cải thiện sức khỏe không cần tập thể dục

Kết quả nghiên cứu công bố gần đây chỉ ra rằng co duỗi cơ thể thường xuyên giúp giãn cơ bắp và nâng cao sức khỏe tim mạch.

Học sinh lớp 12 sáng chế nhà chống động đất

Giành giải Nhì toàn tỉnh trong một cuộc thi không có giải Nhất, công trình nhà chống động đất của em Khánh vinh dự được chọn tham dự cuộc thi “Sáng tạo trẻ toàn quốc” sắp tới.

Hipee Smart Health công nghệ AI của Xiaomi điều chỉnh tư thế ngồi...

Xiaomi Youpin đã tung ra thiết bị vòng đeo cổ thông minh có tên Hipee. Đây là thiết bị theo dõi và điều chỉnh tư thế ngồi trong 24 giờ, giúp bạn hạn chế đau lưng từ việc tư thế ngồi sai gây ra.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật kiểm tra link thật của các shortlink nhanh chóng

Rút gọn link có nhiều ưu điểm, nhưng một số kẻ xấu lợi dụng các shortlink để link tới các website có nội dung không tốt hay các đến các website có chứa mã độc nhằm lấy cắp thông tin người dùng. Việc biết trước liên kết

Cách hủy bỏ mã Captcha khi tìm kiếm trên Google bằng trình duyệt Chrome

Có rất nhiều lý do dẫn tới việc yêu cầu captcha này, có thể là do IP của bạn thực hiện tìm kiếm liên tục với tần suất cao trên Google, khiến Google nghĩ rằng bạn đang Spam kết quả trên Google. Ngoài ra việc máy tính

Trình quản lý mật khẩu Bitwarden - tiện ích mở rộng mới nhất của Microsoft Edge

Mới đây, Microsoft đã đưa một tiện ích mở rộng mới nhất vào cửa hàng Windows Store - trình quản lý mật khẩu Bitwarden. Hiện nay, tiện ích này đã có mặt trên hầu hết các trình duyệt máy tính, di động và web.

Mở khóa màn hình thiết bị Android bằng cách chạm màn hình 2 lần

Cách thông thường mà chúng ta thường sử dụng để mở khóa màn hình thiết bị Android là nhấn nút Nguồn, hoặc trên một số thiết bị Android khác, người dùng có thể sử dụng lệnh để nói, yêu cầu mở khóa thiết bị Android.

Hướng dẫn Học tiếng Anh Online cùng VnDoc

Nội dung bài học được chia theo các chủ đề khác nhau, kèm những hình ảnh minh họa cực kỳ sinh động, chỉ cần nhìn hình ảnh bạn đã phần nào đoán được nội dung. Nào hãy cùng bắt đầu cuộc hành trình chinh phục tiếng Anh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E168

E168 là một trong hai sản phẩm dòng điện thoại cơ bản mới ra mắt của Philips. Đây là một chiếc điện thoại cơ bản, nhỏ gọn, đáp ứng tốt nhu cầu nghe gọi cũng như giải trí đơn giản, với một mức giá rất tốt. Philips E168

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé