Mozilla sẽ sớm phát hành Firefox cho iOS

Mặc dù Mozilla từng tuyên bố rằng họ sẽ không phát hành phiên bản Firefox cho iOS do Apple sẽ không cho phép Firefox hoạt động trên hệ điều hành iOS nhưng điều này dường như đang thay đổi. Tại một sự kiện của Mozilla diễn ra ở Portland ngày hôm nay, Mozilla đã đề cập đến sự cần thiết để đưa trình duyệt Firefox vào hệ điều hành iOS.

 

Nhà quản lý việc phát hành Firefox, Lukas Blakk đã viết trên Twitter ngày hôm nay rằng trình duyệt Firefox sẽ sớm có mặt trên hệ điều hành iOS. Như đã biết, Apple rất hạn chế việc cho phép các công cụ trình duyệt của bên thứ ba hoạt động trên hệ điều hành của họ. Các trình duyệt iOS bên thứ ba hiện nay như Chrome hay Opera chỉ có thể hoạt động trên iOS bởi vì chúng sử dụng công cụ kết xuất đồ họa và jаvascript riêng của Apple. Cụ thể, trong trường hợp của Opera, trình duyệt hoạt động bằng cách kết xuất đồ họa các site trên một máy chủ và sau đó gửi chúng đến thiết bị .

 

Hiện tại, chưa rõ các kế hoạch  đưa Firefox đến iOS của Mozilla như thế nào nhưng nhiều khả năng Apple không mở cửa nền tảng của họ cho các công cụ trình duyệt của bên thứ ba. Theo đó, Mozilla có thể sẽ phải làm việc với công nghệ của Apple.

 

Năm tới sẽ là một năm quan trọng đối với Firefox và hy vọng kế hoạch đưa Firefox đến iOS sẽ góp phần vào việc hồi sinh cho trình duyệt. Thực tế, người dùng hiện nay muốn sử dụng cùng một trình duyệt trên tất cả các thiết bị của họ. Điều đó sẽ giúp họ đồng bộ bookmark và mật khẩu dễ dàng hơn.

 

Hiện tại, Mozilla chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

 

Từ khoá : Mozilla, Firefox cho iOS

TIN LIÊN QUAN

Mozilla khai tử cho Firefox trên Windows XP và Vista từ tháng 9/2017

Mozilla vừa chính thức công bố thông tin Firefox sẽ chính thức ngừng hỗ trợ với Windows XP và Windows Vista từ tháng 9/2017.

Trình duyệt Firefox loại bỏ tính năng Tab Group

Trên bản cập nhật mới nhất của trình duyệt Firefox, Mozilla đã loại bỏ Tab Group - tính năng cho phép nhóm nhiều tab lại với nhau.

Gọi video, chia sẻ file và chơi game 3D trên Firefox 22

Mozilla đã chính thức phát hành Firefox 22 - phiên bản Firefox mới cho phép chơi game 3D, thực hiện cuộc gọi video và chia sẻ file ngay trong trình duyệt.

Phiên bản Mozilla Firefox 106.0.1 đã được phát hành

Hiện nay, đã có phiên bản mới của trình duyệt Mozilla Firefox để tải xuống.

Mời trải nghiệm Firefox Quantum, chỉ mới beta nhưng đã nhanh hơn Google Chrome

Google Chrome là trình duyệt có lượng người dùng sử dụng lớn nhất hiện nay, chiếm khoảng 55% thị phần trình duyệt trên toàn thế giới. Trong khi đó trình duyệt Safari chiếm vị trí thứ hai với mức thị phần dưới 15% và Firefox chỉ chiếm 5.9% mà thôi.

Cách chuyển tất cả các bookmark từ Chrome sang FireFox Quantum

Nếu chuyển hẳn sang FireFox thì sau đây là cách Import (chuyển) tất cả các bookmark từ Chrome hoặc các trình duyệt khác sang FireFox.

Firefox 45 loại bỏ tính năng Tab Group

Mozilla đã chính thức loại bỏ tính năng Tab Group (nhóm nhiều tab vào làm một) trên trình duyệt Firefox mới. Giải pháp duy nhất cho những người còn gắn bó với tính năng này là cài các add-on.

THỦ THUẬT HAY

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Nhận ngay 50 phút gọi nội mạng miễn phí từ Viettel

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước để tham gia khuyến mại nạp 100.000 đ sẽ được cộng 50 phút gọi nội mạng đơn giản nhất.

Tìm hiểu chi tiết về Telegram và cách sử dụng nó

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua internet, được xây dựng và sáng lập bởi Pavel Durov, người đứng sau Vkontakte, mạng xã hội lớn nhất tại nước Nga.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn đo kích thước của vật với iOS 12 trên iPhone

Thao tác đó sẽ giúp bạn có thể biết được chiều dài và kích thước của các đối tượng trong thế giới thực. Đây là một trong nhiều tính năng mới trong bản cập nhật iOS 12. Nó sử dụng thực tế tăng cường - đặc biệt là công

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kodak Ektra - chiếc smartphone chuyên chụp ảnh

Chúng ta đã thấy những nỗ lực tương tự nhằm tạo ra một chiếc điện thoại chụp ảnh chuyên nghiệp, chẳng hạn như Nokia Lumia 1020 và Samsung Galaxy Zoom. Nhưng cũng không mấy tiến triển. Liệu Kodak Ektra có tạo nên sự...

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối

Đánh giá nhanh 3 chiếc smartphone đang "hot" nhất hiện nay

Thời gian gần đây 3 cái tên Galaxy Note 7 OPPO F1s và Lumia 830 đang thu hút sự quan tâm rất lớn của người dùng lẫn các bạn trẻ yêu công nghệ.