Ý tưởng biến mỗi người sau khi chết… thành 1 gốc cây


Có một quả trứng khổng lồ bên dưới mỗi gốc cây…


Ý tưởng biến mỗi người sau khi chết… thành 1 gốc cây
(Ảnh: Capsula Mundi, Facebook)

Và nếu sử dụng các thiết bị quét ảnh chuyên dụng, người ta sẽ phát hiện bên trong quả trứng là… một xác người! 






Câu chuyện nghe có vẻ ly kỳ và phi lý, nhưng thực tế, đây chính là dự án “an táng xanh” mang tên Capsula Mundi của hai tác giả người Ý: Anna Citelli và Raoul Bretzel.


(Ảnh: Capsula Mundi, Facebook)

Để mỗi cái chết mang lại màu xanh tươi, Anna Citelli và Raoul Bretzel đã có ý tưởng tạo nên những “quan tài” hình quả trứng.


Cây xanh thay cho những tấm bia đá (Ảnh: Capsula Mundi, Facebook)

Khi một người qua đời, người ta sẽ cho xác chết vào trong quả trứng khổng lồ rồi chôn xuống đất, sau đó trên mặt đất trồng một cây xanh để gửi gắm tâm hồn của người chết vào cái cây này. Phương thức an táng mới này đặc biệt gây sự chú ý cho người dân nước Ý. 





Hiện tại, các tác giả dự án khuyến khích người dân sử dụng phương thức an táng nói trên, và điều thú vị là đã có gia đình áp dụng.


Nếu cách thức này được tiếp nhận, thân nhân của những người đã khuất chỉ cần ngắm nhìn cây xanh phát triển mỗi ngày thay vì phải nhìn vào tấm bia đá lạnh lẽo… Có lẽ đó cũng là một ý tưởng khá mới mẻ. Còn bạn, bạn có chấp nhận cách thức an táng này không?



Quỳnh Chi

Từ khoá : Khoa học, Công Nghệ

TIN LIÊN QUAN

Thủ thuật troll bạn bè với lỗi màn hình xanh chết chóc trên Windows 10

Một trong những màu sắc khiến người dùng hoảng sợ khi sử dụng trên Windows chính là giao diện màn hình xanh chết chóc. Màn hình xanh chết chóc (Blue Screen of Dump - BSoD) là một màn hình thông báo lỗi hiển thị sau khi hệ thống gặp phải lỗi hệ

Cuối thế kỷ 21, Facebook sẽ là nghĩa trang ảo lớn nhất thế giới

Việc Facebook từ chối xóa tài khoản của những người đã chết sẽ khiến tới năm 2098, mạng xã hội này sẽ có nhiều tài khoản của người chết hơn là người đang sống.

Vì sao Facebook có màu xanh, lý do đằng sau sẽ khiến bạn bất ngờ

Lý do màu sắc này được chọn được cho là có một sự liên quan mật thiết với Mark Zuckerberg.

Kĩ sư 9x được trao thưởng 15.000 USD vì tìm ra lỗi bảo mật chết người trên Facebook

Một lỗ hổng bảo mật hết sức ngớ ngẩn lại xuất hiện trên một hệ thống lớn như Facebook.

500 con sam chết bất thường trên bờ biển Nhật

Gần 500 con sam mắc cạn chết tập thể trên những bãi biển gần thành phố Kitakyushu phía nam Nhật Bản, khiến các chuyên gia bối rối.

Tôm hùm xanh quý hiếm sa lưới ngư dân Mỹ

Một ngư dân đánh bắt tôm hùm ở Massachusetts, Mỹ, vô cùng may mắn khi phát hiện con tôm hùm màu xanh dương quý hiếm trong lưới.

Social Roulette ứng dụng xóa tài khoản Facebook

Trong vài giờ ra mắt, một ứng dụng web có tên Social Roulette, khuyến khích người dùng chơi một trò cá cược với tiền cược là tài khoản mạng xã hội của họ. Ứng dụng này sau đó đã bị Facebook xóa sổ.

Nhận diện những loài nấm độc chết người ở Việt Nam

Không ít loài nấm trong thiên nhiên Việt Nam rất độc, có thể gây tổn thương nặng nề, thậm chí là tử vong cho con người.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật sắp xếp lại các cửa sổ xếp chồng trên Windows Taskbar

Có rất nhiều tính năng kèm theo phiên bản Windows 10 nhưng đôi khi chúng không có sẵn. Đây cũng là cơ hội cho các ứng dụng của bên thứ ba lên ngôi. Trong bài viết này, chúng tối sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật đơn giản giúp

Cách cài đặt Malwarebytes Anti-Malware để phát hiện malware

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ có khả năng quét và loại bỏ virus, trojan hay các loại phần mềm độc hại khác thì Malwarebytes Anti-Malware chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Cách tắt xác minh hai bước trên iPhone

Nếu tính năng xác minh hai bước trên iPhone gây nhiều phiền phức cho bạn, bạn cũng có thể tắt tính năng này rất dễ dàng.

Hướng dẫn cách chặn và bỏ chặn bạn bè trên Skype

Không chỉ chặn những tin nhắn từ 'nạn nhân', mà tính năng 'block' bạn bè Skype này còn có thể chặn mọi cuộc gọi từ họ, thậm chí tên và nick của họ còn không được xuất hiện trong danh sách bạn bè của bạn.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Có nên mua iPad mini 6 không?5 lý do dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp

iPad mini 6 được Apple trình làng cùng iPhone 13 series hồi tháng 9 và hiện đã lên kệ tại nhiều quốc gia. Thuộc thương hiệu cao cấp nhưng không ít bạn vẫn đắn đo có nên mua iPad mini 6 không. Bài viết này sẽ đưa ra 5