Công nghệ phát hiện ung thư phổi bằng cách đo nhiệt độ hơi thở

Hiện nay, việc chuẩn đoán ung thư phổi gặp rất nhiều khó khăn, hầu hết các trường hợp bệnh đều đã ở giai đoạn muộn, thời gian sống sau khi phát hiện bệnh rất ngắn, mới đây tại Hội nghị Quốc Tế ERS diễn ra ở Đức, các nhà nghiên cứu đã tìm ra một cách để phát hiện sớm ung thử phổi ở những bệnh nhân chỉ bằng cách đo nhiệt độ của hơi thở.

Nghiên cứu cho thấy, thực tế 82 người, trong đó 40 người chẩn đoán dương tính, được thử nghiệm với một nhiệt kế hơi thở có tên X-Halo thường được sử dụng cho những bệnh nhân bị hen suyễn, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy ngưỡng nhiệt độ mà biểu thị chính xác khi ung thư xuất hiện. quá trình phát triển ung thư phổi bằng phương pháp mới hết sức đơn giản và tiết kiệm, không làm tổn hại đến sức khỏe của bệnh nhân so với hiện nay, để chuẩn đoán ung thư phổi, các bác sĩ xem xét kỹ lưỡng quá trình chụp CT, làm sinh thiết (lấy mẫu tế bào ở phổi để xét nghiệm) .

Hy vọng các nhà nghiên cứu sẽ sớm hoàn thiện công nghệ mới, giúp xác định sớm ung thư phổi một cách chính xác, và áp dụng phương pháp rộng rãi tới các tổ chức ý tế trên thế giới.

TIN LIÊN QUAN

Bệnh ung thư phổi nghệ sĩ Hán Văn Tình mắc phải nguy hiểm thế nào

Ung thư phổi là loại ung thư gây tử vong hàng đầu, gặp phổ biến ở độ tuổi từ 45 đến 70.

Các nhà khoa học phát triển thành công phổi "mini"

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu tế bào gốc và Y học tái sinh Eli và Edythe Broad, Đại học UCLA, Mỹ đã thành công trong việc tạo ra phổi 'mini' (organoid) ba chiều.

Bệnh nhân ung thư phổi di căn khắp cơ thể vẫn chữa khỏi

Sự ra đi của nghệ sĩ Hán Văn Tình vì bệnh ung thư phổi; thêm vào đó là thông tin sức khỏe của ca sĩ Minh Thuận cũng chuyển xấu vì bệnh ung thư phổi khiến dư luận không khỏi lo sợ trước căn bệnh quái ác này.

Dấu hiệu giúp chúng ta nhận biết bệnh ung thư phổi

Chiếm tới 20% ca ung thư tại Việt Nam, nhưng ung thư phổi luôn bị xem nhẹ và chỉ phát hiện khi quá muộn vì dấu hiệu rất khó nhận biết.

Tháng sinh dự báo tình trạng sức khỏe của bạn

Theo nghiên cứu của Đại học Y Columbia, những người sinh vào tháng 5 có tỷ lệ mắc bệnh thấp nhất, trong khi người chào đời tháng 11 có nguy cơ mắc bệnh tật cao nhất.

Nhà khoa học Thụy Điển gây tranh cãi khi chỉnh sửa gene ở phôi thai người

Fredrik Lanner - một nhà khoa học Thụy Điển trong tuần qua đã làm dấy lên làn sóng tranh cãi khi can thiệp vào thông tin di truyền của một phôi thai con người khỏe mạnh.

Liệu pháp mới điều trị bệnh ung thư

Điều trị ung thư dựa trên hệ thống miễn dịch của chính người bệnh đã trở thành hy vọng cho hàng triệu người trên toàn thế giới.

Kinh nghiệm sống sót của bác sĩ bị ung thư phổi giai đoạn cuối

5 năm sau khi phát hiện ung thư phổi di căn, bác sĩ Đỗ Quốc Hùng ở Viện Tim mạch Quốc gia (Hà Nội) vẫn sống khoẻ, đi làm, trồng hoa, xem phim hài, tập thiền, tự nấu cơm mang đi ăn trưa...

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ bạn cách gửi file qua Messenger trên điện thoại, máy tính

Messenger chắc không còn quá xa lại đối với mọi người. Ngoài các tính năng cơ bản như nhắn tin, gọi điện,… Messenger còn được nhiều người dùng yêu thích bởi khả năng gửi được file trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách chặn thông báo trang web trên Google Chrome

Việc xuất hiện quá nhiều thông báo trên Google Chrome khiến bạn cảm thấy phiền và mất tập trung trong học tập cũng như làm việc trên laptop. Vậy việc chặn thông báo trang web trên Google Chrome là một phương án tối ưu

Hướng dẫn ngắt kết nối USB trên Windows, Mac, Linux đúng cách

Nếu bạn lo lắng malware thâm nhập máy tính qua USB, thì bạn nên cân nhắc tắt hỗ trợ thiết bị này. Tuy nhiên, làm như thế bạn sẽ vấp phải một rắc rối phiền toái. Đó là không thể dùng USB trên máy tính nữa.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Hướng dẫn trải nghiệm âm thanh 3D với tai nghe trên Windows 10

Âm thanh vòm (surround) là hệ thống âm thanh phát ra từ nhiều hướng bao quanh người nghe, tạo thành một vòm âm thanh và làm cho người nghe có cảm giác âm thanh khá chân thực. Các âm thanh này cho người nghe trải nghiệm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone X: có rất nhiều sự đột phá được tìm thấy

Steven Levy là người sáng lập và biên tập Backchannel, ông là một trong số ít những người dùng đầu tiên được Apple chọn để trải nghiệm sớm và đánh giá iPhone X. Những cảm nhận của Levy đã được đăng tải trên tạp chí

So sánh Snapdragon Phone và iQOO 8: Smartphone đầu tiên của Qualcomm liệu có “ngon”?

Qualcomm đã chính thức giới thiệu smartphone đầu tiên của mình sau khi được Asus trợ giúp. Smartphone này có tên là Snapdragon Phone được trang bị thông số kỹ thuật rất ấn tượng và giá khá mềm. Trong bài viết này hãy

Đánh giá nhanh tai nghe AKG kèm Galaxy S8: Vẫn chưa như mong đợi

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...