Robot trợ lý Nadine giống hệt con người

Với mong muốn được đem đến những dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người già, những nhà nghiên cứu đã cho ra đời robot Nadine, một robot với hình dạng của một người phụ nữ với mái tóc màu nâu, làn da mềm mại và một khuôn mặt có thể biểu hiện cảm xúc khi trò chuyện.


Nadine cao 1,7 mét, bằng chiều cao của Nadia Thalmann, là người đã phát triển và sản xuất ra Nadine. Bộ não của Nadine được xây dựng tương tự với Siri của Apple. Những công nghệ bên trong giúp cho Nadine có thể biểu hiện những cảm xúc thông qua khuôn mặt và cử điệu trong khi nói. Nadine có thể nhận diện được khuôn mặt của những người quen, lưu trữ lại những đoạn hội thoại đã từng tham gia. Đó là lý do mà Nadine được nghiên cứu để sử dụng như một người bạn đồng hành với những người tự kỷ hay người già bị bệnh mất trí nhớ.



Robot trợ lý Nadine giống hệt con người

Bộ não của Nadine được xây dựng tương tự với Siri của Apple.

Riêng tại Singapore, hiện tại Nadine được dùng như một thư ký. Mọi người nói rằng, rất khó để họ nhận biết được từ xa đây là người hay là một robot giống như người, vì diện mạo bên ngoài của Nadine rất giống với người thật, nó còn có thể giao tiếp với con người và biểu hiện cảm xúc qua khuôn mặt nên thật khó để mà nhận biết. Hơn thế nữa, trí tuệ thông minh nhân tạo được dùng cho Nadine là thứ có thể giúp Nadine ngoài việc phân tích, lưu trữ những dữ liệu về những người mà nó gặp được thì còn giúp cho Nadine có thể tự phát triển trí thông minh, sự hiểu biết và khả năng ngôn ngữ của chính mình sau những lần tương tác với nhiều người khác nhau.




Tại Singapore, hiện tại Nadine được dùng như một thư ký.

Ngoài Nadine, Thanlmann và nhóm làm việc của mình vẫn tiếp tục nghiên cứu những robot khác để có thể giữ, theo dõi trẻ em, giúp chơi đùa với con nít và dạy ngôn ngữ cho chúng trong quá trình tương tác. Những robot này như những người thầy cô giáo, cũng như những vú nuôi cho các em. Tuy nhiên, để robot có thể làm tốt nhiệm vụ của một con người thực thụ, điều đó chắc chẳng xảy đên bao giờ.




Những robot này như những người thầy cô giáo, cũng như những vú nuôi cho các em.

Con người đang cố gắng tạo ra nhiều robot để thay thế dần cho vị trí của con người trong những vị trí nhất định. Tuy nhiên, có những nơi có thể thay thế được bằng máy móc, nhưng cũng có những nơi cần đến tình cảm của con người. Con người ta tạo ra quá nhiều thứ để bắt đầu trở nên lười biếng, trốn tránh những trách nhiệm, công việc cần đến tình cảm của chính con người. Robot có thể thay thế cho công việc, nhưng mãi mãi không thể thay thế cho con người.



Cập nhật: 21/09/2016
Theo Tinh Tế

TIN LIÊN QUAN

Con người phải nói dối với robot vì sợ nó buồn

Trong tương lai, robot cũng sẽ có thể tác động lên cảm xúc của chúng ta và ngược lại, con người đôi khi cũng phải cố gắng giả tạo cảm xúc để tránh làm cho robot buôn giống như cách bạn nói dối với bạn gái để họ không buồn vậy.

Foxconn triển khai 10 nghìn robot để sản xuất iPhone 6

Foxconn, nhà máy sản xuất iPhone, iPad cho Apple tại Trung Quốc đang chuẩn bị đưa 10 nghìn robot vào dây chuyền lắp ráp sản xuất iPhone 6.

Video: Thiếu nữ robot cử động, trò chuyện như người thật

Các kỹ sư Trung Quốc cho ra đời những con robot mang hình dáng giống hệt người thật, có thể chớp mắt, trò chuyện hoặc viết thư pháp.

Một Robot thông minh vừa tuyên bố sẽ tận diệt loài người

Công nghệ ngày càng phát triển, chính vì vậy robot ngày càng giống hệt con người, chúng có trí thông minh và khả năng phản ứng nhanh nhạy cực cao. Đã đến lúc chúng ta đề phòng một viễn cảnh loài người bị thống trị bởi trí thông minh nhân tạo.

Chữa tự kỉ bằng robot biết đọc suy nghĩ của bệnh nhân

Nhằm hỗ trợ cho những trẻ em bị mắc chứng tự kỉ, các nhà khoa học đã tạo ra một loại robot hình người sử dụng trí thông minh nhân tạo, trò chuyện và giúp trẻ làm quen, hòa đồng với mọi người.

Nhật Bản đã xây dựng thành công robot có thể đổ mồ hôi để giải nhiệt

Vừa qua, các nhà khoa học tại Đại học Tokyo vừa chế tạo ra Kengoro. Đây là một con robot có hình dạng giống người với khả năng hít đất liên tục trong vòng 11 phút. Và quan trọng nhất, nó có khả năng... đổ mồ hôi.

Robot thông minh giúp trông nhà

Aido là robot dùng trong gia đình có thể phụ giúp các công việc như chơi với trẻ và điều khiển các ứng dụng thông minh trong căn nhà.

Robot đoán trước chính xác phán quyết của quan tòa

Nhóm nghiên cứu của Anh phát triển thành công trí tuệ nhân tạo (AI) có thể dự đoán phán quyết của Tòa án Nhân quyền châu Âu với độ chính xác 79%.

THỦ THUẬT HAY

Cách biến ảnh thường thành các ký tự độc đáo trên smartphone

Bạn đã từng thấy hình ảnh được tạo bởi ký tự chữ viết độc đáo, lạ mắt nhưng không biết cách thực hiện. Tham khảo cách làm sau đây của chúng tôi để thực hiện dễ dàng ngay trên điện thoại nhé.

Những thủ thuật nhỏ cho người mới bắt đầu Instagram

Nếu là người dùng Instagram mới, bạn sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu. Sau khi bỏ túi 1 vài tính năng cơ bản trong bài viết Hướng dẫn sử dụng Instagram cho người mới bắt đầu, hãy tiếp tục với 10 thủ thuật nhỏ

Đăng ký VPS 'Red Hat Storage' miễn phí tại AWS

Mới đây nhà cung cấp AWS của Amazon ra gói dịch vụ máy chủ Red Hat cấu hình cao dành cho Sinh viên, các nhà phát triển ... Với tiện ích này dịch vụ sẽ cho đăng ký miễn phí trải nghiệm trong 5 tiếng sử dụng của dịch vụ

MOM.exe là gì?

Phần mềm này chạy “sau cánh gà” giúp card màn hình của bạn có thể chạy được bình thường.

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear Fit 2: Đẹp và thông minh hơn, giá từ 3.9 triệu đồng

Gear Fit 2 là thiết bị theo dõi sức khỏe thứ 2 của Samsung kể từ khi model đầu tiên ra mắt năm 2014. So với các thiết bị đeo thông minh như smartwatch thì Gear Fit 2 chuyên về đo lường, tracking hơn

Đánh giá chi tiết Volkswagen Passat Bluemotion giá 1,45 tỷ đồng

Tại thị trường Việt Nam, Passat là một cái tên rất mới. Volkswagen Passat chỉ mới “chân ướt chân ráo” đến thị trường Việt hồi đầu tháng 6/2016 tại triển lãm DAS Volkswagen Fest và mẫu xe này vẫn đang

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...