Apple ra mắt hệ điều hành mới macOS Sierra, đưa Siri lên máy Mac

Sau 8 phiên bản beta và nhiều bản golden master, hôm nay hãng Apple đã tung ra bản chính thức của hệ điều hành macOS Sierra (hay Mac OS X 10.12). Dĩ nhiên bản cập nhật này là hoàn toàn miễn phí, nhưng các lần nâng cấp trước.

Các máy hỗ trợ

macOS Sierra hỗ trợ các dòng máy tính Mac sau:

  • iMac (từ cuối 2009)
  • MacBook (từ cuối 2009)
  • MacBook Air (từ cuối 2010)
  • MacBook Pro (từ giữa 2010)
  • Mac mini (từ giữa 2010)
  • Mac Pro (từ giữa 2010)

Cách cập nhật

Người dùng các dòng máy Mac trên có thể vào kho Mac App Store trên máy tính để, chọn macOS Sierra để máy tự động tải về. Bộ tải macOS Sierra lớn khoảng 4,77GB.

Các tính năng nổi bật của macOS Sierra

Đưa trợ lý ảo Siri lên máy Mac. Người dùng có thể dùng giọng nói để tìm các tập tin, tra cứu thông tin, v.v.

Tính năng Auto Unlock mở khóa máy Mac bằng Apple Watch.

Universal Clipboard, cho phép sao chép nội dung giữa các thiết bị Apple với nhau (chép một đoạn văn bản trên Mac và “dán” nó sang iPhone chẳng hạn).

Nâng cấp tính năng iCloud: tập tin lưu trong máy Mac có thể được truy cập trên bất kỳ thiết bị nào thông qua iCloud Drive. Thêm các tính năng nhận diện gương mặt, vật phẩm, cảnh quan để phục vụ sắp xếp và tìm kiếm hình ảnh lưu trên iCloud.

Ứng dụng Photos có thêm tính năng Memories, tổng hợp các ảnh thành các bộ sưu tập chung, tương tự như trên iOS 10.

Hỡ trợ thanh toán thông qua Apple Pay ngay trên trình duyệt web, với thao tác xác thực bằng iPhone hay Apple Watch.

Cùng các tính năng khác như đa nhiệm Picture in Picture, tối ưu khả năng lưu trữ, bộ emoji mới, nhắn Messages có các chức năng giống iOS 10, v.v.

 

Theo Infonet

Từ khoá : Apple, macOS, Sierra, cho, Mac

TIN LIÊN QUAN

Apple phát hành macOS Sierra 10.12 bản chính thức cho người dùng

Sau một thời gian thử nghiệm, Apple chính thức phát hành phiên bản hệ điều hành macOS Sierra 10.12 cho người dùng

Từng bước cài đặt macOS 10.12 Sierra trên các dòng máy không hỗ trợ

Từ ngày 14/6 vừa qua Apple đã phát hành phiên bản macOS 10.12 Sierra dành cho lập trình viên với nhiều tính năng mới hấp dẫn như Siri, video Picture-in-Picture, hay copy giữa iDevice và Mac. Tuy nhiên một số anh em không thể cài đặt được phiên bản

[Chú ý] Phải cài đặt lại bản vá lỗi bảo mật "root" khi cập nhật lên macOS High Sierra 10.13.1

Theo thông tin Techrum.vn đã chia sẻ vào ngày 19/11 (xem chi tiết), hệ điều hành macOS High Sierra đã xuất hiện một lỗ hổng khá nhiệm trọng và bất cứ ai cũng có thể đăng nhập vào máy tính chỉ với một từ 'root' mà không cần tới tài khoản cá nhân.

Apple chính thức phát hành macOS High Sierra, đã có link download từ App Store

Được Apple giới thiệu tại sự kiện WWDC 17 diễn ra vào tháng 6, macOS High Sierra đã trải qua nhiều phiên bản beta và cuối cùng thì hôm nay hãng cũng đã phát hành phiên bản chính thức cho tất cả người dùng.

Hướng dẫn cài đặt theme macOS High Sierra tuyệt đẹp cho Windows 10

Hôm qua Apple đã chính thức phát hành macOS High Sierra trên App Store cho những người yêu thích và đang sử dụng macOS. Nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows nhưng lại thích giao diện macOS High Sierra thì theme này sẽ là một lựa chọn hoàn hảo

Hướng dẫn cách cập nhật MacOS Monterey chính thức cho MacBook, iMac,..

Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật mới cho những chiếc máy tính chạy MacOS. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách cập nhật MacOS Monterey chính thức.

Độ phân giải màn hình MacBook mới vừa được hé lộ thông qua macOS beta

Hệ điều hành macOS beta mới nhất vừa hé lộ Apple đang âm thầm triển khai độ phân giải màn hình mới cho MacBook Pro 14 inch và Macbook Pro 16 inch sắp tới.

Macbook Pro M1X bất ngờ lộ cấu hình với RAM 16 GB, chạy cả macOS 12

Mới đây, trên các trang mạng đã bất ngờ rò rỉ thông số kỹ thuật liên qua tới MacBook Pro M1X sắp ra mắt. Thiết bị được trang bị RAM 16 GB, dung lượng 512 GB.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để tắt chế độ kiểm tra chính tả trong Windows 10?

Windows 10 cũng như bộ phần mềm Microsoft Office, hiện đã có chức năng tự động sửa lỗi chính tả, ngữ pháp... khi người dùng gõ trong hệ thống. Nhưng đối với nhiều người thì đây là tính năng gây ra sự phiền hà, không

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

Microsoft đổi tên Marketplace thành Windows Phone Store

'Chợ' ứng dụng di động của Microsoft sẽ được tinh chỉnh, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm ứng dụng hơn so với trước đây.

Cách nhận biết và phòng tránh lừa đảo video Deepfake

Trong thời gian gần đây, chúng ta đã chứng kiến nhiều trường hợp lừa đảo và gian lận trực tuyến thông qua việc giả danh các cơ quan nhà nước, công an, ngân hàng, công ty tài chính và thậm chí cả người thân trong gia

CleanMem có làm cho máy tính của bạn chạy nhanh hơn không?

Trên thị trường, cũng có nhiều phần mềm giúp tối ưu hóa hệ thống. Một trong những cái tên phổ biến nhất là Memory Cleaner - giải pháp miễn phí tối ưu hóa bộ nhớ RAM hiệu quả, giúp máy tính của bạn chạy mượt mà hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Zenfone 5: Sản phẩm đáng chú ý tầm giá 9.9. triệu

Nhìn qua bảng cấu hình chúng ta sẽ không thấy yếu tố nào quá nổi bật, vì ở phân khúc tầm trung đã có những sản phẩm chạy Snapdragon 660 nên con chip 636 không thực sự được chú ý. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một bản