Sẽ tới ngày Trái đất bị Mặt trời nuốt chửng?

Các nhà khoa học cho rằng cuối cùng cũng sẽ đến một ngày Trái đất bị Mặt trời hủy diệt.


Có vô vàn kịch bản về sự diệt vong của Trái Đất. Trái đất có thể bị phá hủy vì đâm vào hành tinh khách hay bị hố đen khổng lồ nuốt chửng.


Có vẻ như không có cách nào để biết trước được ngày tận thế sẽ xảy ra khi nào hay gây ra bởi nguyên nhân nào. Nhưng có một điều chắc chắn rằng ngay cả khi Trái đất thoát khỏi cuộc tấn công của người ngoài hành tinh, né tránh được những tảng đá khổng lồ trong không gian hay tránh khỏi một vụ nổ hạt nhân... thì cũng sẽ đến một ngày bị hủy diệt bởi Mặt trời.




Có rất nhiều kịch bản về sự diệt vong của Trái đất.

Nhóm các nhà khoa học dẫn đầu bởi nhà thiên văn học Jillian Scudder, Đại học Sussex, đã nghiên cứu về những điều sẽ xảy ra với Trái đất khi Mặt trời dần dần cũng biến mất. Điều ngạc nhiên là ngày tận thế có thể đến sớm hơn những gì chúng ta vẫn tưởng trước đó.


Thật vậy, Mặt trời duy trì bằng cách đốt cháy các nguyên tử hydro thành các nguyên tử heli bên trong lõi của nó. Trong thực tế, mỗi giây trôi qua, mặt trời đốt cháy khoảng 600 triệu tấn hydro.


Và khi lõi bên trong Mặt trời bão hòa khí heli, nó co lại gây ra phản ứng tổng hợp hạt nhân, khiến cho Mặt trời tỏa ra nhiều năng lượng hơn gấp nhiều lần. Hiện tại, mỗi tỷ năm trôi qua Mặt trời sáng hơn khoảng 10%.


Thoạt nhìn con số đó có vẻ không lớn nhưng chính sự khác biệt đó có thể trở thành thảm họa đối với hành tinh chúng ta.



Sẽ tới ngày Trái đất bị Mặt trời nuốt chửng?

Trong vòng vài tỉ năm nữa, Trái đất sẽ là một quả cầu nóng, khô hạn và không thể ở được.

Jillian Scudder nói: 'Những dự đoán về những gì sẽ xảy ra với Trái đất khi Mặt trời sáng hơn trong 1 tỷ năm nữa không chính xác hoàn toàn nhưng chắc chắn nhiệt độ Trái đất sẽ tăng cao so sức nóng của Mặt trời. Đại dương bốc hơi và bầu khí quyển sẽ đầy hơi nước, một loại khí nhà kính tác động lớn không kém CO2. Cuối cùng, đại dương sẽ khô hạn và hơi nước sẽ thoát ra không gian. Trong vòng vài tỉ năm nữa, Trái đất sẽ là một quả cầu nóng, khô hạn và không thể ở được'.


Thậm chí trước khi cạn kiệt khí hydro, ánh sáng năng lượng cao từ Mặt trời cũng sẽ bắn phá bầu khí quyển của chúng ta. Không dừng lại ở đó, khoảng 3,5 tỷ năm mặt trời sẽ tăng năng lượng nóng hơn gần 40%. Điều này sẽ 'đun sôi' đại dương, làm tan băng, độ ẩm không khí cũng bốc hơi. Hành tinh của chúng ra sẽ trở nên khô căn như sao Kim hiện tại.


Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể hy vọng vào điều tốt đẹp. Ước tính khoảng 4 hay 5 tỉ năm nữa Mặt trời mới có thể đốt cháy hết lượng khí hidro. Ông Jillian Scudder nói: 'Một khi hidro dừng đốt cháy ở bên trong lõi, mặt trời sẽ trở thành một ngôi sao đỏ quạnh khổng lồ. Khi đó cần khoảng 1 tỷ năm nữa để đốt cháy lượng heli bên trong nhân'.




Khí nóng của Mặt trời bao phủ vươn tới hành tinh sao Hỏa, nuốt chửng sao Kim và sao Thủy.

Một khi mặt trời phình to đỏ quạnh, nó sẽ trở nên vô cùng nóng, gấp hàng tỷ lần hiện nay. Khí nóng của nó bao phủ vươn tới hành tinh sao Hỏa, nuốt chửng sao Kim và sao Thủy. Khi đó, Trái đất của chúng ta hoặc sẽ may mắn thoát khỏi sự sự lan tỏa sức nóng Mặt trời hoặc bị chết khô trong lòng nó. Tuy nhiên dù có thoát chết thì khoảng cách giữa Mặt trời và Trái đất vô cùng nhỏ, hành tinh không còn là địa điểm an toàn để sinh sống nữa.


Cập nhật: 20/09/2016
Theo infonet

TIN LIÊN QUAN

Nếu 29/7 không phải Ngày tận thế, Trái Đất sẽ diệt vong khi nào?

Nhiều nhà khoa học và tiên tri đã cố gắng tìm ra thời khắc cuối cùng của Trái Đất sau ngày 29/7.

NASA đã phóng vệ tinh nghiên cứu thiên thạch có thể hủy diệt Trái Đất

Tàu vũ trụ Orisis-Rex sẽ thu thập mẫu vật trên tiểu hành tinh Bennu và mang trở về Trái Đất để nghiên cứu về thiên thạch có nguy cơ hủy diệt Trái Đất này.

Trump đẩy mạnh phát triển vũ khí hạt nhân, kịch bản Trái đất diệt vong khi có chiến tranh

Gần đây, ông Trump vừa có phát biểu đáng ngại về việc đẩy mạnh kho vũ khí hạt nhân của Mỹ và không loại trừ khả năng sử dụng loại vũ khí này ở Trung Đông và Châu Âu. Tuy rằng viễn cảnh tồi tệ nhất nhiều khả năng sẽ không xảy ra, nhưng việc suy ngẫm

Trái đất của chúng ta đang bị hủy diệt nhanh đến cỡ nào?

Trái đất của chúng ta đang dần bị hủy hoại. NASA đã công bố những thông tin so sánh môi trường trái đất trong vòng 100 năm trở lại đây.

8 bước đi của Mặt trời trước khi chết

Mặt trời cũng phải tuân theo quy luật tự nhiên, không thể tồn tại vĩnh viễn. Nhưng trước khi điều đó xảy ra, Mặt trời thay đổi thế nào?

Bức xạ khổng lồ phóng ra sau khi lỗ đen "nuốt" gọn một hành tinh

Lần đầu tiên trong lịch sử, các nhà thiên văn đã ghi hình được việc một luồng bức xạ khổng lồ phóng ra từ hố đen vũ trụ, sau khi nó 'nuốt' gọn một hành tinh.

Hành tinh thứ 9 có thể gây thảm họa cho hệ Mặt Trời

Nghiên cứu của các nhà khoa học Anh chỉ ra nếu thực sự tồn tại, hành tinh thứ 9 có thể gây ra sự hỗn loạn kinh hoàng cho Thái Dương Hệ một khi Mặt Trời chết đi.

NASA phát hiện thêm hơn 100 hành tinh nằm ngoài Hệ Mặt trời

Ngày 18/7, một nhóm các nhà khoa học quốc tế thông báo đã phát hiện thêm 104 hành tinh nằm ngoài Hệ Mặt ​Trời, trong đó có 4 hành tinh có thể có bề mặt giống Trái Đất.

THỦ THUẬT HAY

8 điều tối kỵ khi vệ sinh máy tính

Việc vệ sinh máy tính - sản phẩm vốn đã trở thành “bất li thân” là niềm vui nho nhỏ, giúp bạn thư giãn. Tuy nhiên, làm sạch máy tính cũng cần phải biết cách.

Cách tạo, xóa khung viền word 2007,2010, 2013, 2016

Bạn đang làm luận văn và muốn tạo khung viền Word cho tệp tài liệu của bạn trông đẹp mắt người xem hơn nhưng chưa biết phải làm như thế nào? Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với cách tạo, xóa khung viền Word

Mọi thứ bạn cần biết về Facebook Groups

Bài viết hôm nay sẽ xem xét mọi điều bạn cần biết về Facebook groups, bao gồm các cập nhật nhóm mới, tại sao bạn nên sử dụng chúng, cách tạo và duy trì nhóm, cách áp dụng tốt nhất vào thực tế.

Remini - Ứng dụng biến ảnh cũ trở thành kỷ niệm sống động

Muốn sở hữu những bức ảnh sắc nét đẹp nhất để chia sẻ lên MXH hay phục hồi ảnh cũ đầy kỷ niệm, Remini app làm nét ảnh với AI sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Ngay cả khi không phải dân chuyên nghiệp, tải Remini Pro

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng FPT Play để tận hưởng và nắm trong tay cả thế giới giải trí

Tuy sẽ phải trả phí để thuê hoặc mua lại các gói tương ứng, nhưng FPT Play thực sự xứng đáng với đồng tiền bát gạo bởi những gì mà nó cung cấp cho người dùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab A (2016) SPen: Hoạt động nhanh, chơi game tốt

Hãy cùng thực hiện đánh giá hiệu năng của sản phẩm Galaxy Tab A (2016) SPen nhé.

So sánh ảnh chụp từ Galaxy S9 vs Pixel 2: cảm biến đặc biệt của Samsung có thực sự phát huy tác dụng?

Bên cạnh việc có Emoji mới, Galaxy S9 và S9+ của Samsung đang nhận được nhiều lời khen ngợi cho tính năng chụp ảnh. Chuyên trang hình ảnh Dxomark thậm chí còn chấm điểm cho Galaxy S9+, mức cao nhất cho hạng mục máy ảnh