Phương pháp điều trị viêm tai giữa ở trẻ mà không cần uống kháng sinh

Các chuyên gia của Mỹ phát biểu trên tạp chí Science Translational Medicine rằng họ đã nghiên cứu ra một loại gel nhỏ tai khiến cho việc điều trị bệnh viêm tai giữa ở trẻ trở nên đơn giản, hiệu quả và an toàn hơn.


Khi sử dụng, gel có thể cung cấp kháng sinh trực tiếp vào tai, tránh những tác dụng phụ với toàn cơ thể và tránh xảy ra tình trạng kháng kháng sinh.


Tác giả của nghiên cứu nói rằng việc cho những đứa trẻ uống thuốc kháng sinh đã là một nhiệm vụ rất khó khăn, hơn nữa lại cần uống 2-3 lần/ngày liên tục trong 7-10 ngày.


Nếu trẻ không thể hoàn thành việc điều trị bằng kháng sinh có thể dẫn đến tình trạng kháng kháng sinh. Sử dụng kháng sinh uống cần thông qua sự tuần hoàn máu để đến tai giữa, thậm chí một số trẻ còn chịu tác dụng phụ của thuốc như nôn mửa, viêm da, tiêu chảy..., dẫn đến việc rối loạn hệ sinh vật đường ruột.


'Cho một đứa trẻ uống kháng sinh cũng giống như một môn võ nghệ thuật', Daniel Kohane, nhà nghiên cứu cấp cao và là giám đốc của Phòng thí nghiệm tại Bệnh viện nhi Boston, nói.




Loại gel mới có thể giúp kháng sinh, ciprofloxacin, qua màng nhĩ vào tai giữa.

Hơn nữa, cha mẹ thường ngừng điều trị quá sớm vì tình trạng của trẻ trở nên tốt hơn trong vòng một vài ngày, nhưng điều này có thể làm tăng nguy cơ kháng thuốc của vi khuẩn.


Sử dụng gel nhỏ tai để điều trị viêm tai giữa là một mục tiêu theo đuổi nhiều năm của con người trong khi màng nhĩ là một rào cản cho nhiều loại thuốc và trở thành trở ngại cho việc điều trị viêm tai giữa.


'Với các kháng sinh đường uống cần thông qua sự tuần hoàn máu để đến tai giữa', Dương Dung, một kỹ sư hóa học trong phòng thí nghiệm của Kohane và là tác giả đầu tiên của nghiên cứu, cho biết. 'Với gel, một bác sỹ nhi khoa có thể quản lý kháng sinh và tác động chỉ ở những nơi cần thiết'.


Loại gel mới có thể giúp kháng sinh, ciprofloxacin, qua màng nhĩ vào tai giữa.


'Công nghệ của chúng tôi sẽ vượt qua được những trở lại với màng nhĩ và với số lượng đủ để được điều trị', Kohane nói.


Khi thử nghiệm với sóc, động vật gặm nhấm có cấu trúc tai tương tự như của con người, gel hoàn toàn chữa khỏi nhiễm trùng tai do vi khuẩn Haemophilus influenzae, một nguyên nhân phổ biến của viêm tai giữa.


Theo các nhà nghiên cứu, thuốc chảy trực tiếp vào tai giữa và đã không thể phát hiện trong máu, cho thấy sóc có khả năng tránh được nhiễm độc toàn thân.


'Gel tan chảy trong vòng ba tuần và màng nhĩ của động vật gặm nhấm có vẻ bình thường sau khi điều trị', các chuyên gia nghiên cứu nói.


Kohane hy vọng có thể sẽ bắt đầu thử nghiệm loại gel này ở những bệnh nhân trong vài tháng tới.


Cập nhật: 20/09/2016
Theo Vietnam+

TIN LIÊN QUAN

Thuốc kháng sinh để được trong bao lâu?

Sử dụng thuốc thừa từ gia đình, bạn bè hay bất kỳ ai là một điều không nên.

Máy chữa vết thương không cần kháng sinh

Bộ Y tế cho phép Bệnh viện Trung ương Huế thử nghiệm phương pháp này trên một số bệnh nhân.

Hiểu lầm thường gặp của người bị viêm xoang

Nhiều người quan điểm sai lầm rằng chỉ mổ mới hết bệnh, cứ nhức đầu là do viêm xoang, điều trị sai dẫn đến mù mắt...

9 "kháng sinh" tự nhiên tốt hơn thuốc có sẵn trong bếp

Nếu bạn được cho uống thuốc kháng sinh, điều đó có nghĩa bạn cần chống lại sự nhiễm trùng. Theo các chuyên gia, thực tế một số loại thực phẩm và thảo dược có thể đóng vai trò như những chất kháng sinh tự nhiên.

Mẹo hay chữa cảm cúm mà không cần uống kháng sinh

Thay vì dùng kháng sinh, người bị cảm cúm có thể điều trị bằng cách nghỉ ngơi, uống nhiều nước và sử dụng các dược liệu thiên nhiên.

Thuốc kháng sinh là gì và phân loại thuốc kháng sinh

Thuốc kháng sinh là những hợp chất hóa học – không kể nguồn gốc – có tác động chuyên biệt trên một giai đoạn chuyển hoá thiết yếu của vi sinh vật. Với liều điều trị, kháng sinh có thể kìm hãm hoặc tiêu diệt các vi sinh vật gây bệnh.

Siêu vi khuẩn kháng tất cả kháng sinh vừa giết chết 1 phụ nữ ở Hoa Kỳ

Tháng 9 năm ngoái, một phụ nữ ở Nevada (Mỹ) đã qua đời do nhiễm một loại vi khuẩn kháng tất cả các loại thuốc kháng sinh hiện hành.

10 lý do tại sao kháng kháng sinh đáng sợ ngay từ bây giờ

Ngày hôm nay, chúng ta đã nói rất nhiều về kháng kháng sinh, khi các loại thuốc đang mất dần hiệu lực trong điều trị bệnh nhiễm khuẩn.

THỦ THUẬT HAY

7 vấn dề thường xuyên gặp phải trong quá trình sử dụng máy tính

Cũng giống như cơ thể của một con người, đôi khi bạn chỉ cần bỏ qua một vài dấu hiệu thay đổi dù là nhỏ nhất đối với máy tính của mình, nó cũng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng quá trình sử dụng. Dưới đây là 7 lvấn đề

Cách tắt tính năng độ sáng tự động trên iPhone/ iPad

Mặc định iPhone/iPad sẽ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình tùy vào từng điều kiện môi trường. Tuy nhiên, bạn muốn tối ưu pin hơn thì phải tắt tính năng Độ sáng tự động đi. Không thay đổi được độ sáng màn hình trên

Bốn cách giúp tăng thu nhập khi chạy Affiliate trên Youtube

Nhiều người cứ nghĩ kiếm tiền trên Youtube là hình thức kiếm lượt view để ăn tiền quảng cáo. Tuy nhiên, vẫn có một hình thức khác nữa, đó là chủ kênh sẽ giới thiệu sản phẩm chất lượng, hoặc giới thiệu một dịch vụ nào

Hướng dẫn cách tạo tài khoản ID Apple Nhật Bản theo biểu mẫu mới nhất

Nhằm hỗ trợ tốt hơn cho chủ đề Free App hằng ngày, TCN xin hướng dẫn các bạn cách tạo tài khoản ID Apple Nhật Bản theo biểu mẫu đăng ký mới nhất 2018, đặc biệt là không cần xác mình hình thức thanh toán như Master Card

Chức năng, ưu và nhược điểm của 6 phần mềm quay video game tốt nhất hiện nay

Cute Screen Recorder Free là phần mềm quay video màn hình hoàn toàn miễn phí, được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Trong quá trình sử dụng bạn hoàn toàn có thể thiết lập các thông số kỹ thuật cho tập tin video như:

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Smartwatch DT No.1 G8: Phong cách trẻ trung, hiện đại

DT No.1 G8 với phong cách trẻ trung, hiện đại. Chiếc smartwatch này được tích hợp nano sim, hỗ trợ việc nghe gọi cũng như nhắn tin.

Đánh giá chi tiết Infiniti QX60: SUV hạng sang 7 chỗ giá hơn 3 tỷ đồng

Infiniti QX60 là mẫu xe mang lại nhiều điều bất ngờ với những ưu điểm ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ. Dung hòa giữa 2 yếu tố thể thao và sự êm ái tưởng chừng chẳng hề liên quan.

Đánh giá MINI One 2016: “Mình thích thì mình mua thôi!”

Không chỉ đặc trưng với cảm giác lái go-kart lanh lẹ trong giao thông chật hẹp nơi phố thị, lái MINI One đi khám phá du ngoạn đây đó cũng có rất nhiều điều thú vị.