Chocolate chống lão hóa có thể giúp phụ nữ U50 trẻ như thiếu nữ

Các nhà khoa học Anh phát triển sản phẩm chocolate chống lão hóa hứa hẹn giúp cấu trúc làn da của phụ nữ 50 tuổi trở nên trẻ trung như thiếu nữ 20.


Esthecho, sản phẩm chocolate do nhóm nghiên cứu ở Đại học Cambridge, Anh, phát triển có thể làm chậm quá trình xuất hiện nếp nhăn hoặc da chảy xệ thông qua tăng cường chất chống oxy hóa và đẩy mạnh tuần hoàn máu, Telegraph hôm nay đưa tin. Một thanh chocolate chống lão hóa 7,5g chứa lượng chất astaxanthin chống oxy hóa tương đương với một lát cá hồi Alaska và lượng chất polyphenol chống các gốc tự do ngang bằng 100 g chocolate đen.




Chocolate Esthecho có thể trẻ hóa làn da của phụ nữ 50 - 60 tuổi. (Ảnh minh họa).

Theo nhà sản xuất, Esthecho giúp cải thiện cấu trúc da bên dưới, khiến những phụ nữ 50 - 60 tuổi trẻ như ở độ tuổi 20 - 30. Những thử nghiệm chỉ ra sau 4 tuần ăn chocolate chống lão hóa hàng ngày, tình nguyện viên ít có dấu hiệu viêm nhiễm trong máu, đồng thời lượng máu cung cấp cho các mô da cũng tăng lên.


'Chúng tôi sử dụng chính loại chất chống oxy hóa giúp duy trì màu vàng ở cá vàng và màu hồng ở hồng hạc. Khi thử nghiệm lâm sàng, chúng tôi nhận thấy viêm nhiễm ở da bắt đầu giảm xuống và nhiều lợi ích trên các mô', tiến sĩ Ivan Petyaev, cựu nghiên cứu viên ở Đại học Cambridge kiêm nhà sáng lập công ty công nghệ sinh học Lycotec, chia sẻ.


Theo tiến sĩ Ivan Petyaev, mỗi thanh chocolate chỉ chứa 38 kcal nên rất an toàn đối với người mắc bệnh thận. Sản phẩm sẽ được giới thiệu chính thức tại hội nghị Global Food Innovation Summit ở London, Anh, trong tháng tới.


Tuy nhiên, giới chuyên gia sức khỏe tỏ ra khá thận trọng về Esthecho và nhận định cần tiến hành nhiều thử nghiệm lâm sàng sâu rộng hơn để chứng minh tác dụng chống lão hóa mạnh mẽ của loại chocolate mới.




Esthecho giúp cải thiện cấu trúc da bên dưới, khiến những phụ nữ 50 - 60 tuổi trẻ như ở độ tuổi 20 - 30.

'Có nhiều lý do sinh học để cho rằng một số hợp chất đem lại lợi ích làm chậm lão hóa và phòng bệnh. Nhưng mặt khác, ăn quá nhiều chocolate kéo theo hấp thụ nhiều calorie hơn, dẫn đến chứng béo phì và khiến hiệu quả tổng thể mất đi', Naveed Sattar, giáo sư Khoa trao đổi chất ở Đại học Glasgow, Anh, cho biết.


Các chuyên gia dinh dưỡng ở Đại học London, Anh, cũng cảnh báo thử nghiệm trước đây cho thấy astaxanthin phát huy công dụng tốt hơn khi dùng trực tiếp trên mặt thay vì qua đường tiêu hóa.


Cập nhật: 19/09/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Tin nhanh - Mars thu hồi hàng loạt kẹo chocolate sau sự cố miếng nhựa Snickers

Một số doanh nghiệp tại Việt Nam đã lên tiếng khẳng định sản phẩm Mars bán trong nước không nằm trong diện thu hồi.

8 lần ung thư trong 30 năm, chế độ ăn giúp nhà khoa học sống sót

Nhờ không ăn sữa động vật, nhà địa hóa học Jane Plant (Anh) vượt qua ung thư dù bị tái phát 8 lần trong 30 năm.

[Khoa học] Ăn chay và tác động của nó tới "chuyện đó"

Ăn chay không những có những lợi ích tích cực cho sức khỏe, cho môi trường, cho nền kinh tế,... mà thật bất ngờ, nó còn có những tác động hết sức tích cực đối với đời sống tình dục của con người. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ dinh dưỡng

McDonald's vừa "tái phát minh" lại...ống hút, đăng video giới thiệu với phong cách như Apple

Techrum - Ống hút là thứ đã có từ rất, rất lâu về trước, và có thể nói hình dáng và cách dùng của nó đã ở mức tưởng như không thể cải tiến được nữa. Thế nhưng, McDonald's thì không nghĩ vậy, thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng này vừa mới “tái phát

Cách phòng tránh ung thư cổ tử cung mọi phụ nữ cần biết

Tiêm ngừa vắc xin HPV, khám tầm soát định kỳ giúp phòng ngừa và phát hiện sớm ung thư cổ tử cung.

Phát hiện mới: Gừng tươi có khả năng trị viêm ruột

Các nhà khoa học vừa phát hiện ra rằng gừng tươi có tác dụng rất tốt trong việc điều trị các bệnh viêm đường ruột.

15 điều cực kỳ thú vị về Valentine's Day có thể bạn chưa biết

Techrum - Ngày tình yêu - Valentine's Day không phải là ngày lễ truyền thống của Việt Nam, nó được du nhập từ các nước phương Tây như lễ Giáng sinh.

Phát hiện loại men hạn chế quá trình trao đổi chất ở người cao tuổi

Một nhóm các nhà khoa học của Mexico vừa phát hiện loại men mang tên CD38, thủ phạm kìm hãm quá trình trao đổi chất và cụ thể là làm giảm lượng phân tử ADN trong cơ thể người cao tuổi.

THỦ THUẬT HAY

5 cách chống lừa đảo qua tài khoản ngân hàng mà mọi người nên biết

Cách phòng chống lừa đảo qua tài khoản ngân hàng, giúp bạn cảnh giác với các hình thức lừa đảo tinh vi và có các biện pháp xử lý khi bị lừa đảo qua tài khoản ngân hàng.

Tách âm thanh ra khỏi file audio trên hệ điều hành macOS, iOS, Android và Windows

Âm thanh được thu bằng điện thoại không hề tồi chút nào, nhưng đôi khi bạn thu lại một số âm thanh không mong muốn và muốn loại bỏ nó đi để thêm nhạc nền vào video của mình. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn các tách

Hướng dẫn sử dụng iTunes để cài đặt game trên iPad Mini 3

Bạn có biết cách cài đặt game trên iPad Mini 3 thông qua iTunes không? Nếu chưa thì hãy khám phá cách này nhé. Bởi vì tải những game nặng về iPad Mini 3 trực tuyến trên mạng hay bằng App Store chạy sẽ chậm và hao pin

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 10

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trên Windows 10, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đổi sang Google Chrome hay Mozilla Firefox nếu muốn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá chân thực nhất về dòng sản phẩm laptop LG Gram 16

Một vài máy tính xách tay Gram đầu tiên của LG đã gây ấn tượng với thiết kế gọn nhẹ của chúng, nhưng chúng lại bị lép vế ở các lĩnh vực khác, cho dù đó là thời lượng pin, hiệu năng hay chất lượng xây dựng. Gram 16 là

Đánh giá Acer Swift 3 thế hệ 8: Cấu hình mạnh, thiết kế sang trọng, giá 17 triệu đồng

Trọng lượng của máy cũng khá nhẹ, khoảng 1.5 kg, thích hợp cho những bạn trẻ năng động, hay di chuyển hay phù hợp với những người làm văn phòng, cần một chiếc máy mỏng, nhẹ, đẹp.

Những lý do khiến camera của iPhone chưa bằng máy ảnh DSLR

Thực tế cho thấy không chỉ có Apple, mà rất nhiều smartphone của những ông lớn khác như Google, Samsung đều có camera chưa thể bằng máy ảnh kỹ thuật số.