10 công dụng của thuốc Aspirin mà bạn không biết đến

Aspirin không chỉ có tác dụng giảm đau và hạ sốt mà còn có những công dụng khác không ngờ tới. Trang Bright Side đã đưa ra 10 công dụng tuyệt vời ít ai biết đến của Aspirin.


1. Giảm mụn trứng cá


Aspirin giúp làm giảm mụn trứng cá nhờ đặc tính chống viêm của thuốc. Bạn chỉ cần nghiền 2-3 viên Aspirin và trộn với nước cốt chanh, sau đó bôi hỗn hợp này lên mụn và để vài phút rồi rửa đi. Lưu ý tránh sử dụng hỗn hợp này trước khi tiếp xúc với ánh mặt trời.


2. Giảm ngứa do muỗi đốt


Aspirin cũng có thể giảm sưng và làm dịu ngứa do muỗi đốt. Bạn hãy làm ẩm một viên Aspirin với nước, sau đó bôi lên các vết muỗi cắn trong một vài phút sẽ thấy tác dụng không ngờ.


3. Làm sạch da mặt





Aspirin có chứa thành phần tan trong chất béo được sử dụng trong việc sản xuất các loại kem làm sáng và làm sạch da. Trộn 7 viên Aspirin với 3 thìa sữa chua và 1 thìa mật ong. Sau đó đắp lên mặt, và để mặt nạ trong vòng 15 phút. Hỗn hợp này sẽ giúp làn da của bạn rạng rỡ và mịn màng hơn. Nó cung cấp một lớp bảo vệ, giúp làm mờ sẹo và rửa sạch bụi bẩn, ngoài ra còn giúp thông thoáng lỗ chân lông.


4. Trị gàu


Gàu không chỉ làm ngứa da đầu của bạn, mà còn gây mất thẩm mỹ. Để trị gàu, hãy gội đầu với hỗn hợp dầu gội đầu trộn cùng 2 viên thuốc Aspirin đã nghiền nát.


5. Tẩy da chết


Aspirin là nguyên liệu tuyệt vời để loại bỏ tế bào chết trên da mặt. Ngoài ra, thuốc còn giúp giảm nhờn và thu nhỏ lỗ chân lông. Chỉ cần trộn thuốc đã nghiền nát với nước rồi bôi lên da và để trong một vài phút. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy cẩn thận khi sử dụng để tránh kích ứng da.


6. Loại bỏ vết chai trên bàn chân




Aspirin còn giúp làm mềm lòng bàn chân và loại bỏ da chết một cách dễ dàng. Giã nhỏ 7 viên Aspirin và thêm một nửa thìa nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp bột sệt. Bôi hỗn hợp trên lòng bàn chân, và đặt một miếng vải ấm lên, để trong 10 phút rồi chà lại bằng đá bọt biển.


7. Phục hồi tóc hư tổn


Tóc của bạn cũng sẽ được lợi từ việc sử dụng Aspirin. Để mái tóc khỏe mạnh và sáng bóng, hòa tan một vỉ Aspirin trong một cốc nước ấm và bôi lên tóc, sau đó để trong khoảng 15 phút rồi gội sạch.


8. Loại bỏ vết bẩn trên quần áo


Aspirin cũng giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu do mồ hôi gây ra trên quần áo của bạn. Hòa tan một viên Aspirin trong nước ấm rồi bôi lên các vết bẩn và để qua đêm. Sau đó, giặt quần áo của bạn như bình thường và bạn sẽ có kết quả như mong muốn.




9. Loại bỏ vết bẩn trong bồn tắm


Nếu bạn không muốn những vết bẩn làm mất thẩm mỹ của bồn tắm, hãy nghiền 5 viên Aspirin và rắc lên toàn bộ bồn tắm, để trong nửa giờ, và sau đó bạn có thể dễ dàng lau sạch tất cả các vết bẩn với một miếng vải.


10. Giúp hoa tươi lâu hơn


Để làm cho bó hoa trong bình tươi lâu hơn, hãy thêm một viên Aspirin đã nghiền nát vào nước. Thủ thuật này đặc biệt tốt cho hoa hồng, làm cho chúng tươi và đẹp lâu hơn.


Thuốc Aspirin có tên chung quốc tế là acid acetylsalicylic. Đây là một loại thuốc được dùng để giảm đau, hạ sốt, chống viêm, ức chế kết tập tiểu cầu.
Cập nhật: 19/09/2016
Theo vnreview

TIN LIÊN QUAN

5 ngộ nhận chết người về bệnh sốt xuất huyết

Khi bị sốt xuất huyết, nếu vô tình uống aspirin, tình trạng chảy máu ở người bệnh sẽ trầm trọng hơn, có thể xuất huyết dạ dày nguy hiểm đến tính mạng.​

Cách nhận biết trẻ mắc bệnh sốt xuất huyết

Sốt xuất huyết là một loại bệnh dịch nguy hiểm, tốc độ lây lan nhanh dễ bùng phát thành dịch. Trẻ em là đối tượng dễ bị sốt sốt xuất huyết nhất nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí tử vong.

Mẹo chữa đau răng cực hiệu quả

Mẹo chữa đau răng sẽ giúp bạn làm dịu cơn đau nhức răng một cách nhanh chóng khi bạn chưa có thời gian đi khám bác sĩ nha khoa. Đây đều là những nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp mà nếu biết sử dụng chúng có thể chữa trị tạm thời cảm giác đau nhức

Bệnh tay chân miệng vào mùa: Những điều cần biết

Bệnh tay chân miệng là một nhiễm trùng do vi rút xảy ra ở trẻ nhỏ rất dễ gây thành dịch lớn song chưa có thuốc đặc trị. Trẻ nhỏ không điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Cách đơn giản loại bỏ vi khuẩn trong thực phẩm sống

Giấm, chanh, nước muối hay nghệ có thể dùng để loại bỏ vi khuẩn, thuốc trừ sâu trong thực phẩm sống hiệu quả trước khi chế biến.

Dấu hiệu nhận biết nhiễm virus Zika

Một số bệnh nhân nhiễm Zika không có biểu hiện lâm sàng nhưng chuyên gia khuyên bạn cần lưu ý những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh này.

Dạy trí tuệ nhân tạo Hóa học để nó có thể tìm ra loại thuốc mới

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn trộn Aspirin và Ibuprofen lại với nhau? Cả hai loại thuốc này đều có tác dụng giảm đau và hạ sốt. Giáo sư Aspuru-Guzik đến từ Đại học Harvard cũng không biết chắc chắn.

THỦ THUẬT HAY

Quên mật khẩu iPhone, phải làm sao?

Thường thì rất khó có thể quên 4 số mật mã (passcode) mở iPhone nhưng không có nghĩa là nó không xảy ra. Nếu bạn quên hoặc nhập sai passcode 6 lần trên iPhone hoặc iPad, thiết bị của bạn sẽ hiện thông báo 'bị vô hiệu

Cách xóa danh bạ trùng lặp trên iPhone đơn giản nhất

Nếu điện thoại của bạn có quá nhiều liên lạc trùng với nhau mà việc ngồi xóa từng số là điều không khả thi. Thì một công cụ có tên 3uTools sẽ giúp...

Hướng dẫn sửa lỗi Cydia không hoạt động khi restore iPhone đã jailbreak

Với các thiết bị sử dụng iOS từ 9.2.x cho đến 10.2 thì mới chỉ có công cụ jailbreak chưa hoàn chỉnh nên bạn có thể restore mà không gặp phải hiện tượng 'treo táo'.

Mẹo chụp ảnh xóa phông trên Galaxy S8/S8 Plus

Samsung ra mắt Galaxy S8/S8 Plus với nhiều tính năng được nhiều nhà phê bình nhận xét là mang tính đột phá nhất hiện nany trên thị trường, chẳng hạn như màn hình vô cực không viền, chip xử lý Snapdragon 835 mạnh mẽ

Hướng dẫn đổi hình nền Halloween cho giả lập NoxPlayer

Trong bản cập nhật mới nhất của mình, giả lập máy tính này cũng bổ sung thêm một số hình nền Halloween để người dùng có thể mang không khí của lễ hội ma quỷ này tới góc làm việc của mình. Sau đây sẽ là hướng dẫn đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá kính AR của Magic Leap: “Không có tí magic nào”

Magic Leap là một trong số những startup công nghệ muốn biến những thứ không tưởng trở thành hiện thực. Trong nhiều năm, nhà sáng lập và CEO Rony Abovitz đã hứa với cả thế giới về một phép màu hiện thực. Và cả thế giới

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Pro gam màu hồng độc đáo, bắt mắt

Sau thành công lớn của sự ra mắt của Mi 8 và sau đó là Mi 8 Explorer Edition, Xiaomi đã không dừng lại ở đó, nó tiếp tục tăng số lượng anh chị em cho gia đình Mi 8. Hôm nay chúng ta cùng chào đón Mi 8 Pro và Mi 8 Lite!

Đánh giá nhanh thiết kế Sony Xperia XZ2: Sự thay đổi lớn theo hướng tích cực

Hộp đựng Xperia XZ2 không có gì lạ khi làm bằng bìa cứng, màu sắc đơn giản và thanh lịch. Trong hộp có máy, củ sạc, cáp USB Type-C, jack chuyển đổi từ USB Type-C sang cổng 3,5mm (do Sony đã bỏ cổng tai nghe 3,5mm trên