Apple Store mất hơn 6 tỷ đồng vào tay 'siêu lừa'

Theo Business Insider, Parrish được cho là đã lừa nhân viên bán hàng của Apple tại 16 bang ở Mỹ từ tháng 12/2012 để mua hàng các sản phẩm của hãng này với tổng trị giá lên đến 309.768 USD.

Parrish, sống tại Florida, sử dụng một mánh khóe đơn giản. Anh ta đến Apple Store và mua hàng bằng 4 thẻ ghi nợ (debit card) đã bị khóa. Khi hệ thống từ chối giao dịch, Parrish giả vờ gọi điện cho ngân hàng và sau đó đưa cho nhân viên của Apple Store một mã truy cập giả gồm nhiều chữ số. Những dãy số này thường được các ngân hàng phát hành thẻ tín dụng cung cấp để ghi có hoặc ghi nợ vào tài khoản nếu vượt hạn mức. Vấn đề của hệ thống là miễn là dãy số được nhập đúng, lệnh từ chối sẽ bị vô hiệu hóa và giao dịch sẽ được tiến hành.

Ngoài Apple, Parrish còn lừa cả một công ty cho thuê xe hơi và một khách sạn tại Seattle. Người này đang bị giam giữ tại nhà tù Pinellas mà không được phép bảo lãnh.

Hồi tháng 2, một trường hợp tương tự cũng đã diễn ra. Temeshia McDonald, 29 tuổi ở New Jersey (Mỹ) đã bị kết án 3 năm tù sau khi lừa đảo Victoria’s Secret, Banana Republic và một số cửa hàng khác với thủ thuật giống của Parrish để mua số hàng có giá trị lên đến 557.690 USD.

Minh Minh

TIN LIÊN QUAN

Apple mở dịch vụ sửa chữa miễn phí cho Apple Watch Series 5, Apple Watch SE bị lỗi sạc

Apple đã tiến hành một chương trình sửa chữa mới cho các mẫu Apple Watch Series 5 và Apple Watch SE bị lỗi sạc.

Apple sắp khai trương Apple Store thứ 2 tại Bangkok, Thái Lan

Như vậy là sau Apple Store đầu tiên tại Đông Nam Á được đặt ở Singapore thì sắp tới đây người dùng trong khu vực này sẽ có thêm một điểm đến nữa để có thể mua iPhone đó chính là thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Nhờ Covid-19, doanh thu App Store của Apple tăng khủng

Nhờ Covid-19, doanh thu App Store của Apple tăng khủng Doanh thu của kho ứng dụng App Store giữ mức tăng trưởng trong 3 năm liên tiếp Giám đốc điều hành Apple Tim Cook phát biểu tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) tại Trung tâm Hội nghị

Hàn Quốc thông qua luật cấm Apple, Google ép nhà phát triển dùng hệ thống thanh toán của store

Quốc hội Hàn Quốc vừa thông qua luật cấm không cho các cửa hàng app như Google Play, App Store ép nhà phát triển sử dụng hệ thống thanh toán của họ để xử lý mọi loại giao dịch về sản phẩn, dịch vụ.

Apple loại hàng chục nghìn game trong App Store Trung Quốc

Apple loại hàng chục nghìn game trong App Store Trung Quốc Đây là đợt ‘dọn dẹp’ lớn của Apple do ngày 31/12 là thời hạn chót hãng này quy định tất cả các nhà phát hành trò chơi phải đăng ký cấp phép ứng dụng. Động thái của Apple diễn ra trong bối

Nhân viên Apple Store than trời vì lỗi iPhone 6S

Đối với người dùng, chính sách giải quyết sự cố iPhone 6S lỗi pin dường như quá đơn giản. Nhưng nó nhanh chóng trở thành nỗi ác mộng của nhân viên Apple Store.

Các ứng dụng của Apple đã có thể được đánh giá và nhận xét trên App Store

Apple đã “âm thầm” kích hoạt tính năng xếp hạng và đánh giá các ứng dụng của Apple sản xuất hiện có trên App Store để người dùng có thể thực hiện đánh giá các ứng dụng của hãng.

Cửa hàng Apple Store tròn 13 tuổi vào ngày 19 tháng 5

Hệ thống Apple Store với những mặt kính tinh xảo và 'Truyền thống' xếp chỗ đợi sản phẩm của 'Quả táo' sẽ chuyển sang 13 tuổi vào ngày 19 tháng 5.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo mật khẩu bảo vệ cho sheet Excel

Ngoài việc tạp mật khẩu cho file Excel, chúng ta có thể tiến hành đặt mật khẩu cho từng sheet trong dữ liệu Excel.

Mẹo hay khắc phục tình trạng Mac chạy chậm hiệu quả

Mỗi thiết bị công nghệ sau thời gian sử dụng đều xảy ra lỗi vặt ảnh hưởng đến trải nghiệm trong đó tình trạng Mac chạy chậm là điều khó có thể tránh khỏi.

Cách đăng ký tải bộ Office 365 miễn phí cho sinh viên/giáo viên

Microsoft cung cấp miễn phí bộ công cụ văn phòng Office 365 cho đối tượng sinh viên và giáo viên. Người dùng chỉ cần nhập địa chỉ email hợp lệ do nhà trường cung cấp và tiến hành đăng ký để sử dụng bộ Office 365 miễn

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

Các tính năng hay của Facebook, bạn đã biết chưa?

Bạn đã dùng Facebook khá lâu! Bạn đã biết tất cả tính năng độc đáo của mạng xã hội nhiều người dùng nhất này chưa? Ad sẽ chia sẻ đến bạn những tính năng hay ho của ứng dụng này nhé! Bật chế độ Drak Mode cho Messenger

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá smartphone giải trí Lenovo A7010

Đánh giá smartphone tầm trung Huawei GR5 Đánh giá smartphone selfie Lenovo VIBE S1 Đánh giá smartphone selfie ZTE Blade S7 Đánh giá smartphone Samsung Galaxy S7 Đánh giá bộ đôi máy...

Thử nghiệm độ bền của Essential Phone: Chắc chắn với khung viền titanium

Tính đến thời điểm hiện tại, những chiếc smartphone Essential Phone đầu tiên của 'cha đẻ' hệ điều hành Android - Andy Rubin đã được giao đến tay người dùng. Rất nhanh sau đó, 'chuyên gia đập phá' JerryRigEverything đã

Với mức giá 6-7 triệu đồng, Moto G5S Plus có những điểm nào mới?

Ở mức giá 6 - 7 triệu đồng hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lớn, luôn tung ra các sản phẩm chất lượng nhằm thống trị phân khúc này. Motorola cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ra mắt chiếc Moto