Phát hiện sinh viên chán học bằng công nghệ nhận diện

Việc ngủ gật của sinh viên ở cuối giảng đường có thể sắp trở thành dĩ vãng, do các giáo viên hiện đã có trong tay một công cụ giúp phát hiện những người chán học.


Một giảng viên đại học Trung Quốc đang sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt với các sinh viên của anh để xem liệu họ có chán học trong giờ lên lớp hay không. Anh nói, phương pháp này có thể ứng dụng rộng hơn trong giáo dục.




Thiết bị 'đọc khuôn mặt' tạo ra đồ thị hứng thú cho mỗi sinh viên. (Ảnh: People's Daily).

Theo báo Telegraph, Wei Xiaoyong, giảng viên môn tin học tại Đại học Tứ Xuyên, Trung Quốc đã phát triển thiết bị 'đọc khuôn mặt' để nhận diện cảm xúc của các sinh viên. Thiết bị này tạo ra một đồ thị cho mỗi sinh viên, cho thấy họ có vui hoặc buồn chán không.


Anh Xiaoyong giải thích: 'Khi liên kết loại thông tin này với cách dạy, đồng thời sử dụng biểu đồ theo trình tự thời gian, chúng tôi sẽ biết khi nào mình đang thực sự thu hút sự chú ý của các sinh viên. Khi đó, chúng tôi có thể suy luận ra xem đó có phải là cách tối ưu để dạy nội dụng cụ thể ấy hoặc đó có phải là nội dung thích hợp để dạy cho các sinh viên trong lớp học ấy'.


Xiaoyong bắt đầu sử dụng công nghệ theo dõi khuôn mặt cách đây 5 năm nhằm kiểm tra sự chuyên cần của sinh viên, với hy vọng tạo ra một phương pháp 'ít nhàm chán và tốn thời gian hơn'. Theo vị giảng viên này, công nghệ có thể được ứng dụng cho hàng loạt ngành khoa học xã hội, công việc liên quan đến tâm lý học cũng như giáo dục.




Thầy Xiaoyong tuyên bố công nghệ nhận diện khuôn mặt có thể được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. (Ảnh: People's Daily).

Đây không phải là lần đầu tiên công nghệ được dùng để kiểm tra mức độ buồn chán của các đối tượng cụ thể. Các chuyên gia ngôn ngữ hình thể phát hiện, mức độ hứng thú của một người có thể được xác định thông qua 'các cử động cực nhỏ', chẳng hạn như đôi chân ngọ ngoạy hay bồn chồn. Một người càng bị thu hút vào những gì xuất hiện trên màn hình máy tính, họ càng ít cử động.


Các nhà nghiên cứu đã sử dụng các camera và một thuật toán để phát hiện sự buồn chán của người dùng. Họ tuyên bố, một ngày nào đó, chính các máy tính cũng có thể giám sát mức độ hứng thú của chúng ta.


Cập nhật: 15/09/2016
Theo Vietnamnet

TIN LIÊN QUAN

Tạo ảnh chủ đề Giáng Sinh cực đẹp với ứng dụng Pitu

Techrum - Với bầu không khí đan xen nhiều cảm xúc khó tả của ngày lễ Giáng Sinh, việc tạo ra những bức ảnh chân dung theo chủ đề này là một ý tưởng khá tuyệt vời. Bạn có thể chia sẻ với bạn bè, đính kèm thiệp chúc mừng hoặc thay đổi ảnh đại diện nếu

Cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android cực kỳ đẹp mắt

Mùa giáng sinh 2021 đã sắp đến rồi. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android để chào đón giáng sinh 2021 nhé...

Đỏ mặt với sinh viên thản nhiên xem phim đen trong lớp

Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện một đoạn clip rất hài về trường hợp hi hữu của một nam sinh đang ngồi trên giảng đường.

Dịp Giáng sinh, 9/10 điện thoại bán chạy nhất tại Mỹ là iPhone

Dịp Giáng sinh, 9/10 điện thoại bán chạy nhất tại Mỹ là iPhone Cái tên duy nhất không phải iPhone trong top 10 điện thoại bán chạy nhất tại Mỹ trong ngày Giáng sinh là LG K30 – mẫu di động phổ thông giá xấp xỉ 100 USD. Có vẻ như ông giá Noel và

Nhận dạng khuôn mặt 200.000 người và thu thập số an sinh xã hội, Facebook bị phạt 5,5 triệu USD

Facebook đã áp dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt lên 200.000 người Hàn Quốc và lấy thông tin an ninh xã hội mà không có sự đồng ý của họ, theo cơ quan giám sát dữ liệu nước này.

ĐH Norfolk State triển khai trang bị iPad Pro 5G và các thiết bị của Apple cho toàn bộ sinh viên

Apple sẽ hợp tác cùng trường ĐH Norfolk State (NSU) để hỗ trợ cung cấp cho mọi sinh viên tại trường sử dụng iPad Pro 5G, Apple Pencil, Apple Smart Keyboard Folio và AirPods Pro.

ĐH Bang Northfolk triển khai trang bị iPad Pro 5G và các thiết bị của Apple cho toàn bộ sinh viên

Apple sẽ hợp tác cùng trường ĐH Bang Norfolk (NSU) để hỗ trợ cung cấp cho mọi sinh viên tại trường sử dụng iPad Pro 5G, Apple Pencil, Apple Smart Keyboard Folio và AirPods Pro.

Đưa công nghệ VR vào chương trình giảng dạy tại Đức

Samsung muốn bắt tay với cơ sở giáo dục tại Đức, đưa chương trình thực tế ảo vào chương trình giảng dạy tại đây. Mời các bạn xem qua bài viết này...

THỦ THUẬT HAY

Top những ứng dụng nhất định phải cài khi đi phượt

Những chuyến đi cùng ơbạn bè, người thân thường làm chúng ta tốn không ít thời gian để chuẩn bị. Bạn có biết trên điện thoại Android có hàng loạt ứng dụng hỗ trợ rất tốt để bạn rút ngắn thời gian này, cũng như gợi ý

Làm thế nào để đổi mật khẩu wifi Tenda?

Đổi pass WiFi Tenda sẽ giúp bảo vệ mạng WiFi của bạn không bị dùng chùa. Nếu chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi Tenda thì hãy xem hướng dẫn chi tiết này bạn nhé.

Hướng dẫn bạn cách tải và cài đặt CH Play trên điện thoại Android

Chắc hẳn các bạn đã nghe nhiều về ứng dụng CH Play hay Google Play trên thiết bị Android, nhưng không hiểu ứng dụng này là gì, nó có chức năng gì và cài đặt nó như thế nào? Trong bài này sẽ cùng các bạn tìm hiểu.

Những ứng dụng từ điển tốt nhất cho iPhone và iPad

Từ điển cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về từ, định nghĩa và những ví dụ sử dụng kèm theo trong thực tế. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng từ điển cho thiết bị iOS thì hãy khám phá ngay top những ứng

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Lên đời điện thoại iPhone 13 ngay với 5 lý do không thể thuyết phục hơn

Nếu bạn đang phân vân có nên mua iPhone 13 ngay trong năm hay không thì hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới để có quyết định phù hợp nhất.

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.