Google tuyển dụng hacker lập dự án bảo vệ Internet

Chia sẻ trên Blog của Project Zero, Chris Evans của Google cho biết: 'người dùng có thể yên tâm truy cập các trang web mà không sợ các tin tặc đang khai thác lỗi bảo mật, hoặc theo dõi thông tin liên lạc của mình, Mọi lỗ hổng chúng tôi phát hiện ra sẽ được lưu trữ trong các server bên ngoài Google với mục đích cảnh báo cho các hãng phát triển phần mềm. '

Google tuyển dụng hacker lập dự án bảo vệ Internet


Hacker càng giỏi thì khả năng tìm ra lỗi càng tốt. Chính vì thế, Google đã quy tụ những tên tuổi đáng nể nhất trong giới hacker về làm việc cho dự án Project Zero.

Nổi bật trong những hacker nổi tiếng có thể kể đến George Hotz - 'Geohot' hacker sinh năm 1989 đã đầu quân cho Project Zero của Google sau loạt thành tích làm chấn động giới bảo mật. mới 17 tuổi Geohot đã trở thành hacker đầu tiên vượt qua được khóa mạng iPhone của hãng AT&T, năm 2010 George Hotz hack thành công máy PS3 của Sony, hành động này đã khiến cho George rơi vào vòng lao lý mà bên khởi kiện không ai khác chính là Sony, với kết quả là anh phải đồng ý không được phá hoại bất kì một sản phẩm nào khác của tập đoàn Nhật Bản trong tương lai, Hotz cũng đã thành công trong việc hack trình duyệt web Google Chrome, đem về cho anh 150 nghìn USD của giải thi đấu hack Pwnium, cùng lúc giúp Google vá lỗi này. tháng 5 năm 2011, George Hotz, ở tuổi 21, đã trở thành kỹ sư phần mềm của Facebook, chỉ sau đó 6 tháng, Hotz đã tuyên bố rời khỏi Facebook. Vừa qua, hãng đã thông báo về việc tuyển dụng George để làm việc trong dự án Project Zero.


GeoHot - hacker nổi tiếng với các bản bẻ khóa Iphone và PS3


Tham gia Project Zero còn có nhiều tên tuổi đình đám khác như Ben Hawkes - hacker New Zealand, người đã khám phá ra nhiều lỗi bảo mật trong phần mềm Adobe Flash và Microsoft Office hồi 2013; Tavis Ormandy - một giáo viên người Anh được biết đến như là “thợ săn” lỗi nổi tiếng nhất trong giới bảo mật, người chứng minh được nguy cơ của các lỗi “Zero-day” trong các phần mềm diệt virus. Ngoài ra còn Brit Ian Beer, hacker Thụy Sĩ có công tìm thấy 6 lỗi trong các hệ điều hành iOS, OS X và trình duyệt Safari của Apple.

Project Zero sẽ bắt đầu được triển khai, mục tiêu của nhóm là giảm đáng kế nạn nhân của các cuộc tấn công, cải thiện an ninh qua mạng internet, các hacker nổi tiếng, các nhà nghiên cứu bảo mật hàng đầu sẽ đóng góp toàn thời gian của họ cho Project Zero.

TIN LIÊN QUAN

Hacker nhận được 2,7 tỷ nhờ hack gọn lẹ điện thoại của Google

Điện thoại Pixel – “đứa con cưng của Google”, “tường đồng vách sắt” – đã bị các hacker tìm ra lỗ hổng trong chưa đầy... 1 phút.

10 hacker được các hãng công nghệ săn đón

Tuyển hacker vào làm việc là một chiến lược khôn ngoan mà nhiều hãng công nghệ lớn đã áp dụng.

Hacker báo cáo lỗi iPhone, yêu cầu Tim Cook chi 2,45 triệu USD tiền thưởng

Trong vài năm trở lại đây, một trong những thợ săn lỗi iOS lỗi lạc nhất đã làm việc cho Project Zero, một nhóm tin tặc ưu tú của Google chuyên tìm lỗi trong các sản phẩm của các công ty khác. Tên của anh này là Ian Beer và một số người coi anh là

Google Malaysia bị Hacker tấn công thay đổi toàn bộ giao diện

Có vẻ đây là một vụ tấn công DNS, hacker đã tấn công vào trong Google Malaysia và chuyển hướng người truy cập vào website Google Malaysia vào một trang web chỉ toàn màu đen, cùng với những dòng chữ tuyên bố đã bị 'hacked!'.

Loa kết nối Internet của Bose và Sonos có thể bị hacker tấn công từ xa

Nếu một ngày nào đó người dùng những bộ loa kết nối Internet của Sonos hoặc Bose bỗng nhiên được nghe những giai điệu lạ thì xin hãy bình tĩnh vì điều đó chứng tỏ những thiết bị giải trí này đã bị hacker điều khiển từ xa.

iOS 11.1.1 và iPhone X đã bị hacker jailbreak nhanh chóng

iPhone X, smartphone mới ra mắt từ Apple có lẽ là thiết bị gây chú ý 'đủ' để các hacker tìm cách jailbreak nó càng sớm càng tốt để thu hút chú ý. Các phiên bản iOS trước đây thường chỉ xuất hiện jailbreak sau vài tháng.

Feedly bị hacker tấn công đòi tiền chuộc

Feedly là dịch vụ duyệt tin RSS phổ biến trên thế giới hôm qua đã bị hacker tấn công bằng hình thức từ chối dịch vụ (DDoS) để đòi tiền chuộc.

Google Pixel bị hack sau 60 giây

Một nhóm hacker mũ trắng người Trung Quốc đã xâm nhập thành công vào chiếc Pixel sau 60 giây, nhận 120.000 USD tiền mặt trong cuộc thi PwnFest hôm 11/11.

THỦ THUẬT HAY

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary

Vào ngày hôm qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy build 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary. Bản cập nhật này không bao gồm bất kì tính năng nào mới, nhưng nó chứa nhiều bản sửa lỗi hữu ích.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

5 cách tăng tốc độ cho mạng internet đơn giản với CMD

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm tốc độ mạng của internet như trùng ip, không phân giải được tên miền, kẹt VPN...và cũng có rất nhiều hướng giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.

Đánh giá pin Lenovo ideapad 100s: Gần 7 tiếng sử dụng liên tục

Lenovo Ideapad 100s không chỉ là một chiếc máy tính bảng có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt mà còn cho thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Trải nghiệm Yamaha Sirius sau 10.000km sử dụng

Các dòng xe số phổ thông đã trở nên rất phổ biến bởi sự tiện dụng, nhỏ gọn và tiết kiệm của nó. Tại thị trường nước ta, các dòng xe số phổ thông đã thâm nhập vào thị trường được hơn 20 năm và đã có những thành công