MIT chế tạo ngón tay đọc sách dành cho người khiếm thị

Hiện tại, FingerReader là một nguyên mẫu được in 3D để vừa với ngón tay của người dùng. Chiếc camera nhỏ này giống như trong điện thoại thông minh có thể nhận ra các từ như quét ngón tay trên trang giấy và sau đó chuyển đổi thành âm thanh. Thiết bị hoạt động trên sách, tạp chí và thậm chí cả màn hình máy tính.

Ngoài việc trợ giúp người có thị lực kém, thiết bị này còn giành cho những người khiếm thị hoàn toàn. Cụ thể, FingerReader sẽ rung khi ngón tay lệch khỏi dòng chữ.

MIT chế tạo ngón tay đọc sách dành cho người khiếm thị






Được biết, để tạo ra FingerReader các nhà nghiên cứu đã mất ba năm chế tạo, mã hóa và kiểm thử phần mềm. Thiết bị này sẽ được đưa ra thị trường với giá cả phải chăng. Tuy nhiên, chưa có thông tin chính xác về thời gian phát hành.

TIN LIÊN QUAN

Thiết bị đọc sách mới dành cho người khiếm thị

FingerReader là tên của một thiết bị đeo tay có thể giúp người khiếm thị đọc sách và thậm chí đọc cả ebook trên các thiết bị điện tử.

Phát hiện ra một loại lửa mới

Một loại lửa mới có màu xanh da trời tươi vừa được phát hiện ra. Loại lửa này có cách thức hoạt động đặc biệt, không hề giống những loại lửa khác.

NASA đốt tàu vũ trụ để nghiên cứu ngọn lửa trong không gian

NASA sẽ tạo ra một đám cháy bằng tàu vũ trụ Cygnus để tìm hiểu cách ngọn lửa hoạt động trong không gian.

Khoa học chứng minh ngón tay hé lộ tính cách và tài năng

Những ngón tay bạn hé lộ gì về bạn? Liệu xem ngón tay có thể tiết lộ bạn giỏi thể thao hoặc là người hay lo lắng, buồn bực, chán nản?

Xiaomi Redmi 5A: giá chưa đến 2 triệu đồng, camera có đủ “ngon” để chụp ảnh Tết

Trong những ngày Tết vừa qua, diễn đàn cũng có đem cả Redmi 5A đi chụp ảnh tại Xuân tại vài điểm thân quen ở Biên Hòa. Phải xác nhận ngay một điều, Redmi 5A không chụp ảnh đẹp như dòng đện thoại cao cấp nhưng camera sau 13MP đủ cho chất ...

Bản đồ in 3D cho người khiếm thị

Tấm bản đồ đặc biệt này cho phép người khiếm thị và thị giác yếu có thể 'đọc' hình ảnh theo cách giống như đọc chữ nổi Braille.

Lý giải tiếng kêu khi bẻ khớp đốt ngón tay

Bẻ khớp đốt ngón tay làm phát ra âm thanh do sự hình thành nhanh chóng của một khoang rỗng hay bong bóng khí trong lòng chất lỏng lấp đầy không gian giữa các khớp xương.

Nghiên cứu mới: Gõ bàn phím một ngón không chậm hơn 10 ngón?

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Đại học Vanderbilt, Tennessee (Mỹ) cho thấy việc gõ bàn phím kiểu 'mổ cò' một ngón tay thực tế không chậm hơn so với gõ bàn phím bằng 10 ngón tay.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo quét mống mắt hiệu quả trên Samsung Galaxy S8

Bộ đôi Samsung Galaxy S8 & Galaxy S8 Plus ra mắt, nhiều tính năng mới đột phá đã được xuất hiện, và bảo mật mống mắt chính là một trong số đó. Bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả tính năng mới này.

Hướng dẫn cách thêm Emoji Discord cực dễ, tăng phần sinh động cuộc trò chuyện

Bạn là một người vui tính, hoạt bát tham gia bất kỳ cuộc trò chuyện nào cũng muốn thể hiện tính cách thông qua các Emoji. Vậy thêm Emoji Discord có khó không? Làm thế nào để tải được cả hình động và hình tĩnh. Hãy cùng

Cách khắc phục lỗi tab Facebook bị treo trên trình duyệt

Trên trình duyệt gần đây xuất hiện lỗi tab Facebook rơi vào trạng thái bị treo, không hoạt động trong một khoảng thời gian hay thậm chí dừng hoạt động hoàn toàn.

Nhận miễn phí 4.5GB data 4G Mobifone như thế nào

Hiện nay Mobifone đang triển khai đợt 3 đổi SIM 4G miễn phí cho khách hàng. Chương trình kéo dài từ 25/01/2017 đến ngày 31/03/2017 và người dùng có thể mang SIM của mình tới bất kỳ cửa hàng Mobifone nào trên toàn quốc

Học cách để tạo truy vấn trong Access 2016

Truy vấn cho phép lấy thông tin từ một hoặc nhiều bảng dựa trên điều kiện tìm kiếm bạn đã định nghĩa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review 11 mẫu đồng hồ thông minh cho nữ giá rẻ: Bao chính hãng - Bao chất lượng

Đồng hồ thông minh đang được người dùng ưa chuộng bởi thiết kế hiện đại và tính năng vượt trội. Trong bài viết này, trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu đến các bạn danh sách các mẫu đồng hồ thông minh dành cho phụ nữ với

Nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max?

iPhone 12 Pro Max, 13 Pro Max là hai mẫu smartphone cao cấp nhất hiện tại của Apple. Trong đó iPhone 13 Pro Max không có thay đổi nhiều về thiết kế và chỉ là bản nâng cấp về màn hình, chip và camera của 12 Pro Max. Vậy

Trên tay và đánh giá nhanh Mobell F7: Thật bất ngờ

Một thiết bị tốt không có nghĩa là một thiết bị đắt tiền. Với sản phẩm F7, Mobell đã chứng minh được điều này là hoàn toàn chính xác.