11 phụ nữ giàu có nhất trong giới công nghệ

Hiện nay, nhiều phụ nữ đã tham gia vào ngành công nghiệp công nghệ, thậm chí một số người còn vươn lên các vị trí lãnh đạo.

Danh sách 11 người phụ nữ giàu có nhất trong giới công nghệ.

11. Lucy Peng,Giám đốc nhân sự Alibaba



Người sáng lập Lucy Peng của Alibaba đã trở thành giám đốc nhân sự của công ty này vào tháng 6 sau khi phát triển thành công các hoạt động cho vay tài chính vi mô nhỏ.

Alibaba đã được nhắc đến rất nhiều gần đây. Công ty thương mại điện tử đa dạng vừa phát hành cổ phiếu ra công chúng trên sàn chứng khoán New York với giá trị khoảng 120 tỷ USD.

Chúng ta sẽ không biết lương của Peng cho đến khi Alibaba đệ trình lên Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ (SEC) năm nay. Tuy nhiên, chắc chắn tài sản của Peng sẽ tăng vọt khi công ty hoàn thành việc phát hành cổ phiếu ra công chúng (IPO).

Peng không phải là người duy nhất được hưởng lợi từ IPO. Yahoo đang sở hữu lượng cổ phần lớn trong Alibaba và dự kiến tạo ra 10 triệu USD khi công ty phát hành cổ phiếu ra công chúng.

10. Angela Ahrendts, trưởng nhóm bán lẻ và cửa hàng trực tuyến của Apple



Angela Ahrendts từng là CEO của Burberry trước khi gia nhập Apple trong năm nay với vai trò trưởng nhóm cửa hàng bán lẻ và trực tuyến. Thực tế, Ahrendts là người phụ nữ đầu tiên tham gia đội ngũ điều hành cùng Tim Cook.

Vẫn chưa rõ bà ấy kiếm được bao nhiêu tại Apple nhưng công ty đã tặng bà 76 triệu USD trong cổ phần (dựa trên giá trị hiện tại của công ty). Tim Cook đã thu về khoảng 4,5 triệu USD năm 2013, vì vậy chúng ta có thể mong đợi khoản bồi thường hàng năm của Ahrendts trong khoảng từ 2 đến 3 triệu USD.

9. Amy Hood, giám đốc tài chính Microsoft



Amy Hood đã trở thành giám đốc tài chính của Microsoft tháng 5 vừa qua và báo cáo cho Giám đốc điều hành Satya Nadella. Tổng thu nhập của bà gần 7,5 triệu USD.

Trước khi chuyển sang đảm nhận vị trí giám đốc tài chính, bà Hood đã dẫn dắt ngũ kinh doanh của Microsoft trong việc mua các tên tuổi lớn như Skype và Yammer. Bà cũng có bằng MBA từ Đại học Harvard và làm việc tại Goldman Sachs trước khi gia nhập Microsoft vào năm 2002.

8. Renee James, Chủ tịch Intel



Renee James đã nằm giữ vai trò chủ tịch của Intel tháng 5 năm 2013 và ngay lập tức trở thành một trong những phụ nữ quyền lực nhất trong giới kinh doanh và công nghệ.

Tổng thu nhập của bà trong năm 2012 là hơn 15 triệu USD, và đó là trước khi bà trở thành chủ tịch. Trong năm đó, chủ tịch của Intel đã thu về gần 19 triệu USD. Vì vậy, có thể trong vài năm tới tài sản của bà James sẽ tăng hàng chục triệu USD.

7. Susan Wojcicki, Giám đốc điều hành, YouTube



Wojcicki Susan Wojcicki đã trở thành Giám đốc điều hành của YouTube sau khi trở thành trưởng nhóm quảng cáo tại Google. Wojcicki là nhân viên thứ 16 của Google. Ban đầu, người sáng lập Sergey Brin và Larry Page đã thuê gara Menlo Park với giá 1,700 USD/tháng và sử dụng nó như là văn phòng đầu tiên của Google.

Trong khi chúng ta không biết chính xác Wojcicki kiếm được bao nhiêu tại Google thì tài sản của bà ở vị trí giám đốc lên tới 10 triệu USD.

6. Ursula Burns, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Xerox



Ursula Burns bắt đầu là một thực tập sinh Xerox vào năm 1980. Sau một thời gian dài, vào tháng 7 năm 2009, bà đã vươn lên vị trí hàng đầu của công ty và trở thành người phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên lãnh đạo một công ty trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất của tạp chí Fortune.

Bà Burns cũng kế nhiệm nữ CEO Anne Mulcahy người mà bà có mối mối quan hệ gần gũi. Theo SEC, tổng số tiền thu nhập cuối cùng của bà là trên 7,5 triệu USD. Được biết, Burns có bằng thạc sĩ về kỹ thuật cơ khí của Đại học Columbia.

5. Safra Catz, Chủ tịch và giám đốc tài chính Oracle



Safra Catz đã trở thành một giám đốc Oracle vào năm 1999 và kể từ đó đã làm việc và vươn lên vị trí thứ 2 của công ty. Theo SEC, vào năm 2013, bà kiếm được hơn 44 triệu USD.

Bà Catz trở thành thành viên hội đồng quản trị Oracle vào năm 2001. Trước đó bà làm việc trong ngành tài chính. Được biết, Safra Catz có cả bằng BA và JD từ Đại học Pennsylvania.

4. Virginia 'Ginni' Rommety, Giám đốc điều hành IBM



Ginni Rommety đã trở thành Giám đốc điều hành của IBM cách đây hai năm. Kể từ đó IBM đã phải đối mặt với sự sụt giảm doanh thu 5% khi các doanh nghiệp nhận thấy nhu cầu cho phần cứng của công ty giảm đi.

Ước tính giá trị tài sản Rommety khá khó khăn. Do bà không xuất hiện trong danh sách của những người Mỹ giàu có của Forbes nên có thể tài sản của bà Rommety dưới 1 tỷ USD. Năm 2012, tổng thu nhập của Rommety là 16,1 triệu USD và năm 2013 cũng vậy. Thực tế, bà Rommety bắt đầu làm việc tại IBM từ khi 24 tuổi (1981) ở vị trí kỹ sư hệ thống.

3. Marissa Mayer, Giám đốc điều hành Yahoo



Marissa Mayer là nhân viên thứ 20 tại Google và giữ vị trí trong ban giám đốc của Walmart. Bà đã trở thành Giám đốc điều hành của Yahoo vào tháng 7 năm 2012.

VentureBeat ước tính giá trị tài sản của Mayer là 300 triệu USD. Từ khi gia nhập Yahoo, bà Mayer đã thuê các nhà báo nổi tiếng như David Pogue, Matt Bai và Katie Couric tham gia Yahoo News.

Tại Google, bà đã giúp phát triển các công cụ mà chúng ta đều biết và yêu mến như Google News, Gmail, và Google Maps.

2. Sheryl Sandberg, Giám đốc điều hành Facebook



Sheryl Sandberg - người có khối tài sản cán mức 1 tỷ USD được biết đến là giám đốc điều hành của Facebook. Với cương vị này, Sandberg giám sát các hoạt động tiếp thị, truyền thông, nhân sự, phát triển kinh doanh, và doanh số bán hàng ở nước ngoài.

Bà cũng trở thành tác giả của cuốn sách bán chạy nhất ' Lean In: Women, Work, and the Will to Lead,' được xuất bản vào năm ngoái.

1. Meg Whitman, Giám đốc điều hành HP



Meg Whitman - người làm giàu tại eBay trước khi trở thành Giám đốc điều hành của HP năm 2011, đứng đầu danh sách những phụ nữ giàu nhất trong công nghệ của trang Business Insinder. Tổng tài sản của bà lên đến 1,9 tỉ USD. Hầu hết các tài sản của Whitman liên quan đến cổ phiếu eBay.

Trong ba năm qua, bà Whitman đã nhận được mức lương 1 USD, mặc dù bà xứng đáng được tăng lương 1,5 triệu USD trong năm nay. Hiện tại, Whitman là nhà điều hành công nghệ nữ giới duy nhất nằm trong danh sách 400 người Mỹ giàu nhất của Forbes.

TIN LIÊN QUAN

Reuters: Trung Quốc đề nghị Alibaba và Tencent không chặn dịch vụ của nhau

Tờ 21st Centure Business Herald của Trung Quốc cho biết bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin đã có một cuộc họp với các công ty công nghệ lớn (bao gồm Alibaba, Tencent, ByteDance, Baidu…

Dưới áp lực của Bắc Kinh, vốn hoá của Alibaba và Tencent bốc hơi 330 tỷ USD trong năm nay

Theo thống kê từ Nikkei, tính đến hết ngày 30 tháng 8, tổng giá trị vốn hoá của hai công ty lớn nhất Trung Quốc là Tencent và Alibaba đã giảm tới 330 tỷ USD kể từ cuối năm 2020.

Những quý bà quyền lực của giới công nghệ thế giới

Phụ nữ là một nửa thế giới và ngày nay 'phái yếu' không những tham gia mà còn trở thành người lãnh đạo trong nhiều lĩnh vực, trong đó có công nghệ.

Alibaba sắp ra mắt chiếc xe hơi đầu tiên, thêm 1 bước hiện thực hóa tham vọng bá chủ thể giới?

Tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Alibaba đang chuẩn bị cho ra mắt dòng xe ô tô thông minh kết nối Internet vào tháng 4/2016 tại triển lãm xe hơi Bắc Kinh tới đây.

Sau vụ bê bối tình dục của Alibaba, Trung Quốc bắt đầu áp dụng các biện pháp bảo vệ nhân viên

Sau vụ bê bối tấn công tình dục tại Alibaba, các công ty công nghệ Trung Quốc đã phải nghĩ cách tạo ra và áp dụng các chính sách mới về quy tắc hành xử tại nơi làm việc.

Alibaba đầu tư 200 triệu USD vào Snapchat

Alibaba - gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc - mới đây vừa rót khoản tiền đầu tư 200 triệu USD vào Snapchat, ứng dụng nhắn tin có khả năng tự hủy sau một khoảng thời gian nhất định.

Yahoo chuẩn bị sa thải 15% nhân sự, rục rịch "bán mình"

Yahoo kết thúc quý tài chính ảm đạm sau khi cắt giảm 4 tỷ USD khỏi trị giá thương hiệu của mình.

THỦ THUẬT HAY

14 mẹo nhỏ giúp trải nghiệm chơi Pokemon Go mượt mà hơn (P1)

Dưới đây là danh sách 14 mẹo tuy 'nhỏ nhưng có võ' sẽ giúp bạn chơi Pokemon mượt mà hơn.

Windmill: Tinh chỉnh trang bị Navigation Bar cho iPhone, iPad

Với tinh chỉnh này, bạn có thể nhanh chóng truy cập màn hình chính, mở trình chuyển đổi ứng dụng hoặc quay lại ứng dụng được sử dụng gần đây nhất chỉ trong nháy mắt!

Những mẹo hay giúp tăng thời gian sử dụng pin trên iPhone khi vào Facebook

Ứng dụng chạy nền giúp người dùng tiếp cận dữ liệu nhanh và tiện lợi hơn bởi các ứng dụng sẽ tự tải và làm mới dữ liệu mà không cần phải bật lên. Điều này làm tốn rất nhiều dung lượng pin.

Cách quét mã QR cực nhanh, cực đơn giản trên ứng dụng Zalo mà bạn nên biết

Tính năng quét mã QR đã có mặt từ khá lâu trên ứng dụng Zalo và nó là công cụ giúp người dùng có thể quét QR một cách nhanh chóng. Mới đây, tính năng quét mã QR trực tiếp trong cuộc trò chuyện đã được ra mắt, mang lại

Hướng dẫn bạn cách tạo mã QR địa điểm bằng Tờ khai y tế chỉ bằng vài bước

Việc khuyến khích quét mã QR tại các địa điểm công cộng đang là một trong những giải pháp quản lý việc di chuyển của mọi người rất hữu dụng hiện nay. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc ngăn chặn dịch Covid - 19

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Pixel 2 XL: Đối thủ trực tiếp của các flagship "không viền màn hình"

Cùng với hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế cải tiến theo xu hướng cùng với sự vượt trội của camera, Google Pixel 2 XL là đối thủ đáng gờm đối với các 'ông lớn' trong thị trường smarrtphone hiện nay

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.