Malaysia xác nhận ca nhiễm Zika đầu tiên

Ngày 1/9, giới chức Malaysia xác nhận nước này có ca nhiễm virus Zika đầu tiên. Bệnh nhân là một phụ nữ 58 tuổi vừa trở về từ Singapore.


Báo The Malaysian Times dẫn lời Bộ trưởng Y tế Malaysia Datuk Seri Dr S. Subramaniam cho biết người này cùng chồng đến Singapore từ ngày 19 đến 21/8, sau đó quay lại Malaysia và phản ứng dương tính với virus Zika.


Bệnh nhân bị phát ban và sốt trong vòng một tuần sau khi trở về từ Singapore.


Theo ông Subramaniam, con gái của người phụ nữ này hiện đang làm việc tại Singapore và cũng đã nhiễm bệnh.


Chồng bệnh nhận và những người sống chung với bệnh nhân chưa có dấu hiệu dương tính với virus.


Bộ Y tế Malaysia nhanh chóng tổ chức họp báo vào sáng nay (1/9) sau khi phát hiện vụ việc.




Malaysia vừa công bố ca nhiễm Zika đầu tiên - (Ảnh: wsj).

Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân sống tại khu Bandar Botanic, hiện đã được đưa đến bệnh viện Sungai Buloh.


Trong khi đó, các quan chức y tế của Malaysia đang nỗ lực tìm kiếm những người có liên hệ với bệnh nhân trong thời gian sau khi cô trở về nước.


Theo ông Subramaniam, trước khi quay về nhà, bệnh nhân có ghé qua một vài khu vực tại thành phố Klang và Kuala Lumpur.


Bộ trưởng Subramaniam cũng khuyên người dân cho phép các đơn vị y tế vào nhà để phun thuốc trừ muỗi.


Trong khi đó, tính đến ngày 31/8, Singapore phát hiện tổng cộng 115 ca nhiễm virus Zika, trong đó có một thai phụ.


Các bác sĩ đang theo dõi sát sao tình trạng của bệnh nhân này nhằm đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con, đồng thời công bố nhiều tài liệu chi tiết hơn để giúp các thai phụ phòng bệnh.


Theo hãng tin Reuters, Mỹ và một số quốc gia khác như Úc, Hàn Quốc và lãnh thổ Đài Loan đã phát cảnh báo cho những khách du lịch có ý định sang Singapore, đặc biệt là phụ nữ đang mang thai.


Singapore mới chỉ công bố ca nhiễm virus Zika đầu tiên vào cuối tuần qua. Tuy nhiên kể từ đó tới nay, số ca nhiễm mới liên tục tăng.


Cùng ngày, Ấn Độ thông báo 13 công dân nước này đang sinh sống và làm việc tại Singapore đã bị nhiễm virus Zika. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ, Vikas Swarup xác nhận 13 trường hợp nhiễm virus Zika trên dựa theo nguồn tin của phái bộ Ấn Độ tại Singapore. Cho đến nay, chưa có trường hợp nhiễm Zika nào được phát hiện tại Ấn Độ.


Cập nhật: 01/09/2016
Theo kenh14

TIN LIÊN QUAN

Thai phụ Malaysia đầu tiên nhiễm virus Zika

Giới chức Malaysia ngày 8/9 xác nhận thai phụ đầu tiên nhiễm virus Zika gây teo não là một phụ nữ 27 tuổi sống ở thành phố Johor Bahru gần sát Singapore.

Singapore: Virus Zika lây truyền trong nước

Singapore – quốc gia ở Đông Nam Á - đã bắt đầu chiến dịch diệt muỗi sau khi hàng chục trường hợp nhiễm virus Zika được phát hiện ở nước này cuối tuần qua.

Singapore xác nhận 41 trường hợp nhiễm virus Zika

41 trường hợp nhiễm virus gây bệnh đầu nhỏ tại Singapore chủ yếu là các công nhân xây dựng người nước ngoài và số ca nhiễm có thể tăng.

Bộ Y tế cảnh báo virus Zika đã lưu hành trong cộng đồng

Chiều 19/9, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến cấp Bộ trưởng Bộ Y tế các nước Đông Nam Á về dịch bệnh Zika trong khu vực ASEAN. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), dịch bệnh do virus Zika đang diễn biến rất phức tạp.

Virus Zika ở Singapore có thể tiến hóa từ chủng cách đây 60 năm

Chủng virus Zika ở Singapore có khả năng tiến hóa từ một chủng virus Zika từng hoành hành ở khu vực Đông Nam Á từ những năm 60 của thế kỷ 20.

Bệnh nhân Zika thứ 4 ở Việt Nam là một người Đức

Bộ Y tế Việt Nam chiều 15/9 thông báo người Đức này sống tại TP HCM, được phát hiện mắc Zika khi đi du lịch ở Nhật và ghi nhận là ca bệnh thứ 11 của nước này.

Dịch Zika lan rộng ở Sài Gòn

Ngày 2/11 TP HCM ghi nhận thêm 3 bệnh nhân Zika mới nâng số ca mắc lên 20 với 11 quận huyện có người bệnh.

Thử nghiệm hai vắc xin ngừa virus Zika cho kết quả khả quan

Các nhà nghiên cứu Mỹ ngày 22/9 thông báo hai loại ​vắc xin phòng chống virus Zika do Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) điều chế đã cho kết quả khả quan khi thử nghiệm trên khỉ đuôi ngắn.

THỦ THUẬT HAY

20 ứng dụng iOS trị giá 45 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TECHRUM đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi

7 trang web mẫu slide PowerPoint giúp những bài thuyết trình của bạn “thăng hoa”

Một bài thuyết trình tốt cần được đầu tư về thời gian và công sức. Bạn cần phải tạo các trang slide hấp dẫn như nội dung để thu hút khán giả, không làm họ thấy nhàm chán. Và một mẫu slide đẹp sẽ giúp cho bài thuyết

Tiết kiệm Pin Laptop, tăng thời gian sử dụng Pin laptop dùng Windows 7, 8, 10

Bạn ngại không muốn cắm sạc pin Laptop nhiều nhưng lại muốn làm việc được lâu hơn mà không lo đến việc hết pin. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tiết kiệm pin Laptop, cách chống tiêu hao pin cho

[Thủ thuật] Cài đặt IDM extension vào trình duyệt Microsoft Edge để tự động bắt link

Kể từ Windows 10 Fall Creators thì trình duyệt Edge đã tốt hơn hẳn và mình cũng đã trở lại dùng làm trình duyệt chính. Mọi thứ đều ổn trừ một thứ … Internet Download Mananger - phần mềm hỗ trợ download này hầu như

"Bẻ khoá" một số ứng dụng từ Adobe phiên bản dành cho OS X nhanh chóng

Nếu bạn là học sinh/sinh viên nghèo đang sử dụng MacBook/iMac và không đủ khả năng để chi trả cho bản quyền các ứng dụng trên thì đây là giải pháp có thể giúp các bạn, ít ra thì cho đến lúc đủ khả năng để chi trả tiền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....