Huawei chuyển sang chăn nuôi heo bằng AI giữa lúc vẫn còn đang trong lệnh cấm vận của Mỹ

Huawei chuyển sang chăn nuôi heo bằng AI giữa lúc vẫn còn đang trong lệnh cấm vận của Mỹ


​Tình hình Huawei ngày càng khó khăn hơn vì hàng loạt lệnh cấm vận dưới thời chính quyền Tổng thống Mỹ Donald J.Trump. Công ty đã tìm cách vượt qua bằng mọi cách và mới đây, Huawei cho biết đã khởi động dự án nuôi heo (hay lợn) bằng trí tuệ nhân tạo hôm 15/2 vừa qua.
Theo đó, việc chuyển đổi sang lĩnh vực kinh doanh chăn nuôi mới này nhằm đẩy mạnh vào các lĩnh vực tăng trưởng mới trong khi việc kinh doanh smartphone vẫn gặp khó khăn.
Duan Aijun, Chủ tịch mảng Kinh doanh thị giác Máy tính Huawei đã đưa ra thông báo trên trang blog Weibo mà không nói rõ thêm.


Động thái mới nhất của Huawei, vốn là nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới và cung cấp smartphone lớn nhất Trung Quốc cho thấy công ty đang tiếp tục tìm kiếm các nguồn doanh thu mới sau khi hoạt động kinh doanh di động bị tê liệt do các hạn chế thương mại của Mỹ cắt đứt quyền truy cập vào chip và các công nghệ khác của Mỹ chẳng hạn như các ứng dụng và dịch vụ của Google.
Nhằm giữ cho thương hiệu giá rẻ HONOR của mình hiện vẫn có tính cạnh tranh, Huawei đã bán đi hồi tháng 11/2020 cho một tập đoàn có các đối tác thương hiệu.
Công ty có trụ sở tại Thâm Quyến hiện đang chuyển sang nhiều lĩnh vực tăng trưởng mới gồm dịch vụ đám mây, phương tiện thông minh và thiết bị đeo, cũng như tìm cách nâng cấp các ngành truyền thống như khai thác than và chăn nuôi heo.


​Với một nửa số lợn hơi của thế giới, Trung Quốc có ngành chăn nuôi lợn lớn nhất thế giới, khi ngành công nghiệp này đang nhanh chóng phát triển từ một loạt các doanh nghiệp nhỏ với sân sau thành chăn nuôi quy mô lớn, hiện đại hóa cần hỗ trợ công nghệ cao.
Các tập đoàn như bJD.com, NetEase và Alibaba Group Holding, chủ sở hữu của tờ South China Morning Post cũng đều đã tìm cách nâng cấp công nghệ cho ngành chăn nuôi lợn của Trung Quốc.
Người sáng lập kiêm giám đốc điều hành Huawei Ren Zhengfei cũng đã công bố vào tuần trước về việc ra mắt phòng thí nghiệm đổi mới khai thác thông minh ở Taiyuan, thủ phủ của trung tâm than phía bắc Trung Quốc của tỉnh Sơn Tây.


​Trong cuộc họp bàn tròn tại sự kiện, ông Ren cho biết công ty đã khởi động chương trình 'tự lực sản xuất' gọi là Nanniwan, theo đó thì công ty đang mạo hiểm vào việc khai thác than, sắt thép và âm nhạc, trong khi mở rộng các danh mục mà công ty đã có các sản phẩm tiêu dùng như ti vi, máy tính và tablet.
'Chúng tôi vẫn có thể tồn tại ngay cả khi không dựa vào doanh số bán hàng qua điện thoại', ông Ren nói, đồng thời cho biết thêm rằng rất ít khả năng Mỹ sẽ loại bỏ công ty khỏi cái gọi là danh sách thực thể cấm các công ty Mỹ hợp tác với công ty công nghệ Trung Quốc mà không được chấp thuận.
Nanniwan là biểu tượng của sự tự cường trong văn hóa cộng sản của Trung Quốc. Vào đầu những năm 1940, một đội quân do CCP* kiểm soát đã biến vùng đất cằn cỗi ở Nanniwan, thuộc tỉnh Tây Bắc Thiểm Tây thành cánh đồng trồng trọt nhằm tồn tại các cuộc phong tỏa kinh tế do Nhật Bản áp đặt trong Thế chiến thứ hai.


​Tham vọng của Huawei trở nên rõ ràng hơn khi công ty mở rộng nhiệm vụ của Richard Yu Chengdong, người đứng đầu nhóm kinh doanh tiêu dùng, gồm các dịch vụ đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI) hồi tháng 1/2021. Việc cải tổ lại bộ máy quản lý có thể củng cố các động thái của công ty vào các thị trường tăng trưởng mới.
Công ty cũng tập trung nghiên cứu và phát triển thiết bị đeo tay của mình vào chăm sóc sức khỏe, khi tiết lộ 3 chương trình nghiên cứu sức khỏe vào tháng trước về quản lý tăng huyết áp, nhiệt độ cơ thể và bệnh tim mạch vành. Trọng tâm mới có thể cho phép công ty bắt kịp với Xiaomi, nhà cung cấp thiết bị đeo được lớn thứ hai thế giới sau Apple.
Xe thông minh là một danh mục khác của Huawei. Công ty lần đầu tiên xuất hiện trong ngành công nghiệp này hồi tháng 4/2019, khi công bố kế hoạch trở thành nhà cung cấp cơ sở hạ tầng.


Một tháng sau, công ty chính thức thành lập một đơn vị kinh doanh mới dành riêng cho các giải pháp xe thông minh. Hồi tháng 11/2020, công ty đã sáp nhập mảng kinh doanh xe thông minh vào mảng tiêu dùng dưới sự lãnh đạo của Yu, kiến trúc sư cho sự vươn lên dẫn đầu về smartphone toàn cầu trong 2 thập kỉ qua.
*: tức Chinese Communist Party, Đảng Cộng sản Trung Quốc.
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/huawei-chuy%E1%BB%83n-sang-ch%C4%83n-nu%C3%B4i-heo-b%E1%BA%B1ng-ai-gi%E1%BB%AFa-l%C3%BAc-v%E1%BA%ABn-c%C3%B2n-%C4%91ang-trong-l%E1%BB%87nh-c%E1%BA%A5m-v%E1%BA%ADn-c%E1%BB%A7a-m%E1%BB%B9.402181/

TIN LIÊN QUAN

Doanh thu của Huawei vẫn tăng trưởng dù gặp nhiều khó khăn

Đối mặt với nhiều lệnh cấm từ Hoa Kỳ, số phận một số hoạt động kinh doanh của Huawei đang ở tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”.

Huawei công bố đạt doanh thu cao vào năm 2020 bất chấp lệnh cấm của Mỹ

Huawei vừa công bố báo cáo thường niên năm 2020 và công ty báo cáo rằng các con số phù hợp với những gì đã được dự báo: 'tăng trưởng cận biên'. Doanh thu bán hàng của Huawei đạt 891,4 tỷ CNY (136,7 tỷ USD) với lợi nhuận ròng 64,6 tỷ CNY (9,9 tỷ

Huawei tiếp tục chuyển sang nuôi cá và khai thác mỏ vì lệnh cấm lên smartphone của Mỹ

Như chúng tôi đưa tin hôm 21/2, Huawei chuyển sang nuôi heo bằng AI sau khi bị áp lệnh cấm vận từ Mỹ và mới đây, công ty tiếp tục chuyển sang nuôi cá và khai thác mỏ. Theo đó, 6 tháng sau khi chính quyền ông Donald Trump giáng một đòn mạnh vào hoạt

Chính quyền Trump thu hồi giấy phép kinh doanh với Huawei của Intel và nhiều công ty khác

Chính quyền Trump đã thông báo cho một số nhà cung cấp của Huawei, bao gồm cả nhà sản xuất chip Intel, rằng đang thu hồi một số giấy phép bán cho công ty Trung Quốc và có ý định từ chối hàng chục công ty khác muốn cung cấp cho công ty viễn thông

Doanh thu của Huawei trong năm nay đã vượt mức 100 tỷ USD

Sau khi báo cáo doanh số 200 triệu chiếc đã được bán ra trong năm 2018, Huawei tiếp tục vui mừng công bố rằng doanh thu của hãng trong năm nay đã vượt mức 100 tỷ USD.

CEO mới của Huawei Việt Nam cam kết đầu tư cho nhân tài trong nước

Ông Wei Zhenhua khẳng định sẵn sàng chuyển giao tri thức, sáng tạo và nuôi dưỡng hệ sinh thái nhân tài địa phương.

Lợi nhuận và doanh số smartphone Huawei tỷ lệ nghịch

Báo cáo mới đây cho thấy Huawei đã tăng trưởng mạnh mẽ, doanh số smartphone tăng 30% so với năm 2015 tuy nhiên lợi nhuận của hãng lại bị giảm.

THỦ THUẬT HAY

Phải làm gì khi bạn bị hacker chiếm đoạt tài khoản?

Như rất nhiều những ứng dụng khác, Facebook có thể là mục tiêu tấn công của hacker. Việc kẻ xấu đột nhập vào tài khoản của bạn và ngăn bạn đăng nhập tài khoản của mình thật không dễ chịu chút nào.

Nên mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus?

chọn mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus cũng là một câu hỏi đang được khá nhiều khách hàng băn khoăn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có được sự lựa chọn đúng đắn nhé.

Microsoft đem phần mềm cơ sở dữ liệu SQL Server lên Linux

Động thái này không chỉ là một sự chuyển hướng về chiến lược kinh doanh của Microsoft, mà còn là một canh bạc của ông Nadella.

Đây là 5 cách khắc phục ứng dụng Samsung Notes bị lỗi đơn giản, hiệu quả

Samsung Notes được biết đến là một ứng dụng không thể thiếu đối với những Samfan hay ghi chú trên điện thoại Samsung. Trong quá trình sử dụng bạn thường hay gặp một số lỗi phát sinh như: lỗi không vào được ứng dụng,

Hướng dẫn tạo poster từ bức ảnh và lời bài hát theo ý thích

Trước hết, bạn hãy chuẩn bị một tấm ảnh đủ lớn và một lời bài hát hay hoặc nội dung yêu thích để sử dụng cho tấm poster. Công cụ LyricsPoster thực hiện khá dễ dàng, bạn có thể tuỳ chỉnh font chữ, cỡ chữ,… để tấm poster

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo ThinkPad X12 Detachable: Cấu hình đủ dùng, đồ họa Iris Xe mạnh mẽ

Lenovo ThinkPad X12 Detachable là một chiếc máy tính bảng bàn phím rời chất lượng cao. Máy sở hữu một bộ khung siêu nhẹ, màn hình kích thước 12.3 inch rực rỡ, được bán kèm bàn phím siêu thoải mái và bút cảm ứng stylus.

So sánh iPhone 13 và iPhone 12: Đâu là lựa chọn hoàn hảo nhất?

Apple đã chính thức ra mắt ra mắt iPhone 13 vào đêm qua với nhiều cải tiến và nâng cấp so với iPhone 12 dù ngoại hình không có nhiều khác biệt. Vậy giữa iPhone 12 và iPhone 13 nên chọn chiếc nào? Hãy cùng chúng tôi so

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống