Google liên tiếp sa thải nhân sự AI

Google liên tiếp sa thải nhân sự AI

Google liên tiếp sa thải nhân sự AI

Margaret Mitchell, trưởng bộ phận Ethical AI của Google cho biết mình bị sa thải. Chỉ trong vòng 2 tháng, Google đã sa thải cả 2 người dẫn dắt nhóm này.

Mitchell cho biết mình bị sa thải bằng email vào chiều 19/2, thông tin bắt đầu lan rộng khi cô đăng tải đoạn tweet “Tôi bị sa thải” lên Twitter.


Theo Wired, Người phát ngôn của Google cho biết Mitchell đã chia sẻ “tài liệu mật và dữ liệu riêng tư của nhân viên” ra ngoài công ty. Google đã khóa tài khoản nhân viên của Mitchell sau khi phát hiện hành vi đáng ngờ, cô đã dùng tài khoản này để tìm tài liệu liên quan đến thời gian Timnit Gebru còn làm việc, tách lẻ và chia sẻ với bên ngoài.




Margaret Mitchell, trưởng bộ phận Ethical AI của Google. Ảnh: Venture Beat.


Trước đó vào tháng 12/2020, Timnit Gebru, người đồng lãnh đạo nhóm Ethical AI với Mitchell rời khỏi Google. Gebru bị sa thải vì từ chối rút khỏi bài nghiên cứu chỉ ra sự bất bình đẳng trong các thuật toán nhận dạng khuôn mặt của AI giữa người da trắng và da màu.




Google gặp rất nhiều rắc rối về nhân sự sau khi Timnit Gebru rời đi. Ảnh: The Verge.


Gebru, Mitchell và nhóm Ethical AI đã có nhiều đóng góp nổi bật cho các nghiên cứu AI gần đây để hiểu rõ và khắc phục mặt trái của trí tuệ nhân tạo. Họ cũng đóng góp ý kiến cho ban lãnh đạo Google để loại bỏ một số dịch vụ AI như xác định giới tính thông qua ảnh chụp.


Tái cơ cấu sau căng thẳng nội bộ


Sự ra đi của hai nhà nghiên cứu hàng đầu đã thu hút sự chú ý về những căng thẳng trong nội bộ Google. Sau khi Gebru ra đi, tinh thần của các thành viên còn lại trong nhóm nghiên cứu cũng dần đi xuống, hơn 2.600 nhân viên của Google đã ký vào thư phản đối công ty, nhóm Ethical cũng gửi mail yêu cầu đưa Gebru trở lại vị trí dẫn dắt. Google đã phải đẩy mạnh hoạt động nhân sự để giải quyết tình trạng khủng hoảng.




Marian Croak, phó chủ tịch kỹ thuật của Google, người sẽ đảm nhiệm vị trí trưởng nhóm Ethical AI sắp tới. Ảnh: Business Insider.


Hôm 18/2, Google thông báo Marian Croak, phó chủ tịch kỹ thuật của công ty, sẽ đảm nhận vị trí trưởng nhóm Ethical AI. Trong video và bài đăng trên blog, Croak cho biết bà rất mong mọi người sẽ có thái độ hòa giải hơn khi nhìn nhận các vấn đề đạo đức của AI vì đây là một lĩnh vực mới. Đồng thời, bà cho biết những bất đồng và xung đột hiện tại có thể gây phân cực nội bộ ngành, mong có thể hợp tác để cùng nhau phát triển.


Theo kế hoạch sắp tới, Google sẽ đánh giá các hệ thống AI đã được triển khai hoặc đang phát triển, sau đó phối hợp với đối tác và bộ phận hỗ trợ để giảm thiểu tác hại tiềm ẩn.


Trong thông báo nội bộ, Dean cho biết công ty sẽ xem lại quy trình xuất bản các nghiên cứu và yêu cầu cầu ban lãnh đạo cải thiện sự đa dạng nhân viên trong công ty. Ngoài ra, Dean thừa nhận việc Gebru rời công ty đã khiến các nhân viên hoài nghi về tương lai của mình, đồng thời có lẽ đã tạo rào cản cho các nhà nghiên cứu da màu gia nhập vào ngành AI.


“Tôi hiểu rằng chúng tôi có thể và lẽ ra phải xử lý tình huống đó một cách khéo léo hơn. Tôi xin lỗi”, Dean viết.


Vũ Đức


Theo Wired

Từ khoá : da màu

TIN LIÊN QUAN

Mitchell & Brown giới thiệu dòng TV 4K đầu bảng mới kèm 7 năm bảo hành

Chỉ từ 530 Bảng Anh, người dùng đã có thể sở hữu ngay một chiếc TV 4K 43-inch mới nhất từ thương hiệu Mitchell & Brown.

Email rò rỉ hé lộ Phi hành gia muốn gặp cố vấn Obama về vấn đề người ngoài hành tinh

Phi hành gia Edgar Mitchell từng tham gia chương trình Apollo 14 đã thẳng thắn nói về niềm tin của mình xung quanh các sinh mệnh ngoài trái đất.

Google để hiển thị các nhà cung cấp dịch vụ phá thai

Google sẽ ghi nhãn rõ ràng các cơ sở y tế ở Hoa Kỳ cung cấp dịch vụ phá thai trong kết quả tìm kiếm của mình và trong Google Maps để tránh nhầm lẫn chúng với các trung tâm chống phá thai.

Tưởng sẽ đấu đá căng thẳng với Instagram và TikTok, nhưng Google lại có động thái khiến người dùng phải ‘há hốc mồm’

Tưởng sẽ đấu đá căng thẳng với Instagram và TikTok, nhưng Google lại có động thái khiến người dùng phải ‘há hốc mồm’ Tính năng mới này sẽ giúp Google giữ chân người dùng ở trong nền tảng, khi tìm kiếm những nội dung giải trí của TikTok hay

Google Maps có thể tính được lượng khí thải carbon của cả thành phố

Cụ thể, trình khám phá môi trường (Environmental Insights Explorer - EIE) vừa được ra mắt cùng phiên bản Google Maps beta ngày 10/9 vừa qua. Công cụ này có thể phân biệt những ngôi nhà dân với nhà máy sản xuất, qua đó ước tính năng lượng tiêu thụ

75% mẫu mật ong trên thế giới có thành phần thuốc trừ sâu

Khi điều tra 300 loại mật ong nguyên chất tới từ khắp nơi trên thế giới, phát hiện nhiều mẫu có chứa neonicotinoids, thường thấy trong thuốc trừ sâu.

Cáp mạng xuyên Thái Bình Dương của Google sẽ hoạt động từ ngày mai

Có thể bạn tự hỏi cáp xuyên Thái Bình Dương của Google ảnh hưởng gì đến Việt Nam, nhưng rất có thể nó sẽ phần nào giúp đường truyền Internet đi ra thế giới của chúng ta nhanh hơn một chút.

Trượng dự án xe tự lái của Uber bị sa thải

Alphabet đã khiến cho trưởng bộ phận xe tự lái của Uber Anthony Levandowski bị sa thải do vụ kiện liên quan đến đánh cắp công nghệ. Anthony đã từng là kĩ sư của bộ phận Street View và xe tự lái chính tại Google.

THỦ THUẬT HAY

Những phần mềm văn phòng buộc phải có

Nói tới các phần mềm văn phòng không thể thiếu cho dân công sở thì chắc chắn số một người ta nhắc tới, sẽ là công cụ soạn thảo văn bản, sau đó là bộ gõ tiếng Việt, trình duyệt web. Còn sau đó? Nếu bạn không biết hoặc

Cách đổi Apple ID từ email bên thứ ba thành email Apple

Chúng ta đã có thể đổi Apple ID từ email của bên thứ 3 như Yahoo!, Gmail, vv..vv sang một email khác dùng tên miền Apple mà không ảnh hưởng đến tài khoản của chúng ta. Trước đây muốn đổi email, chúng ta chỉ có thể đổi

Lựa chọn các giải pháp thay thế Teamviewer tốt nhất

Cùng với những thông tin đó, ngay lập tức hàng loạt biện pháp giải quyết vấn đề được đưa ra thảo luận và cuối cùng, nhiều người đã chấp nhận việc gỡ TeamViewer và tìm kiếm cho mình một giải pháp thay thế khác.

Cách quay về giao diện Chrome phiên bản cũ hơn (phiên bản Chrome 68)

Mới đây, Google đã cải tiến giao diện trình duyệt Chrome theo kiểu thiết kế Material design và tự động cập nhật lên phiên bản 69. Tuy nhiên, theo đánh giá của người dùng, phiên bản này làm trình duyệt nặng đi và giao

Cách tải nhạc MP3 từ Zing MP3 về máy tính

Zing MP3 là dịch vụ nghe nhạc online rất được ưa chuộng hiện nay. Không chỉ thường xuyên cập nhật bài hát mới, mà chất lượng nhạc ở website này cũng 'miễn chê'. Không chỉ có thể, người nghe còn có thể dễ dàng download

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iPhone 13 Pro Max: Cụm camera lớn hơn, thiết kế không quá khác biệt

iPhone 13 Pro Max là chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay của Apple được trang bị cấu hình khủng và nhiều tính năng ấn tượng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay iPhone 13 Pro Max để cùng xem chiếc smartphone này có gì

Giữa một dàn sao phân khúc 5 triệu, đâu là lý do nên mua OPPO A55?

OPPO vừa chính thức ra mắt smartphone tầm trung dòng A mang tên OPPO A55 và được bán với giá chưa đến 5 triệu đồng. Mức giá mềm chưa thể đủ sức thuyết phục người dùng xuống tiền giữa một dàn sao thuộc phân khúc 5

[CES18] Trên tay Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc nhanh và không còn màn hình OLED

X1 Carbon thì vẫn thiết kế cũ chỉ thay ruột, riêng dòng X1 Yoga và X1 Tablet có nhiều điểm mới hơn mà mình muốn giới thiệu đến anh em. Dưới đây là chiếc Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc