Camera trên dòng Galaxy S đã cho iPhone của Apple “hít khói”

Đã có thời, iPhone được nhiều người coi là có camera tốt nhất trong tất cả các “điện thoại thông minh hiện đại”. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng và các chuyên gia công nghệ ngày này cũng công nhận rằng, máy ảnh trên di động của Samsung linh hoạt và mạnh mẽ hơn của Apple.


Để tăng chất lượng hình ảnh (IQ) thì có nhiều cách, nhưng chủ yếu sẽ thực hiện bằng cách tăng cường chất lượng phần cứng máy ảnh.


Camera trên dòng Galaxy S đã cho iPhone của Apple “hít khói”

Để xác định độ tốt của phần cứng đó, Ubergizmo đã phát triển một thuật toán phân tích dữ liệu kỹ thuật của các máy ảnh và tổng hợp nó thành một con số, gọi là điểm Uber HW Camera.


Tóm lại, điểm số của Ubergizmo đánh giá tiềm năng của hệ thống máy ảnh để tạo ra những bức ảnh đẹp. Có nhiều thứ liên quan đến chất lượng hình ảnh hơn là phần cứng, nhưng dữ liệu cho thấy phần cứng đóng góp rất nhiều vào chỉ số IQ.



Trong giai đoạn 2010 – 2020, Samsung bắt đầu với Galaxy S và kết thúc với Galaxy S20 Ultra. Ở phía đối thủ, Apple bắt đầu với iPhone 4 và kết thúc với iPhone 11 Pro, do dữ liệu chỉ tính đến tháng 9/2020 – khi loạt iPhone 12 chưa ra mắt.



Bắt đầu ở thời điểm 2010 – 2012, iPhone 4, 4s và iPhone 5 tạo khoảng cách khá lớn với loạt Galaxy S, S2 và S3, chủ yếu do camera quang học tốt hơn trên dòng iPhone. Máy ảnh của Galaxy S ban đầu bị đánh giá là “đặc biệt yếu” so với iPhone 4 với số điểm chênh lệch lớn, 35 so với 55.



Tới năm 2013, gần như Galaxy S4 sánh ngang iPhone 5s khi smartphone Samsung chỉ thấp hơn 2 điểm về camera, 66 điểm và 68 điểm. Lúc này, nhiều người đã bắt đầu chú ý đến chất lượng camera trên điện thoại Samsung.


2014 là năm mà Samsung bắt đầu vượt Apple về camera trên smartphone, khi Galaxy S5 lần đầu vượt iPhone 6 Plus, với 75 điểm so với 70 điểm. Kể từ lúc này, Samsung đã gia tăng sức ép về phần cứng camera, khiến Apple mất vị trí dẫn đầu về phần cứng camera cho đến ngày nay.



Trong các năm 2016, 2017 và 2018 , Samsung vẫn giữ phong độ và duy trì vị trí dẫn đầu về camera. Đặc biệt, Galaxy S8+ (ra mắt 2017) cho chất lượng ảnh vượt trội và trở thành tiêu chuẩn cho các hãng khác.


Vào tháng 3/2020, Samsung giới thiệu Galaxy S20 Ultra với camera chính 108MP, kích thước cảm biến lớn hơn 194% so với Galaxy S10+. Smartphone mới cũng có ống kính zoom 103mm, cảm biến 48MP. Số điểm Uber HW Camera đạt 200 điểm, cao hơn 120 điểm trên iPhone 11 Pro và 140 điểm của Galaxy S10+. Thiết bị này sẽ được Ubergizmo so sánh với iPhone 12 trong thời gian tới.



Ubergizmo sau đó đã thực hiện một khảo sát độc lập với các chuyên gia công nghệ và những người chuyên đánh giá máy ảnh smartphone để tham chiếu với kết quả nghiên cứu. Với câu hỏi “Máy ảnh Samsung bắt đầu thách thức Apple từ khi nào?”, nhiều người đáp rằng Galaxy S4 (2013). Câu trả lời này trùng khớp với dữ liệu nghiên cứu.


Với câu hỏi “Samsung bắt đầu đánh bại Apple khi nào?”, một nhân viên nội bộ của Samsung trả lời: Galaxy Note 5 (2014). Một cựu biên tập viên công nghệ của Ubergizmo cũng nói rằng đó là Galaxy Note 5 hoặc Galaxy S6.


Theo Ubergizmo, Uber HW Camera cũng cho thấy Apple chưa sẵn sàng tham gia cuộc chạy đua về phần cứng camera để giành vị trí thống trị thị trường camera di động. Các chuyên gia cho rằng Apple đã chấp nhận lùi về phía sau, tập trung tinh chỉnh phần mềm thay vì chạy đua phần cứng, bởi hãng không muốn sự thay đổi gây ra các sự cố lớn. Ngoài ra, hệ thống camera là một trong những thành phần đắt tiền nhất trên smartphone, nên nhà Táo muốn tiết kiệm tối đa có thể.


Cuối cùng, Ubergizmo kết luận: Phần cứng máy ảnh có tác động lớn đến chất lượng hình ảnh. “Điều đó có vẻ hiển nhiên, nhưng trước đây không có cách thức thực tế nào để chứng minh. Từ kết quả đo được với loạt Galaxy S và iPhone, chúng tôi có thể định lượng được tiềm năng của phần cứng máy ảnh với chất lượng hình ảnh”, đại diện nhóm nghiên cứu cho biết.

TIN LIÊN QUAN

‘Gà cưng’ của Samsung cho iPhone của Apple ‘hít khói’ khi so kè camera

‘Gà cưng’ của Samsung cho iPhone của Apple ‘hít khói’ khi so kè camera Từ vị thế thấp hơn, Samsung đã ngày càng áp đảo Apple – thương hiệu từng được cho là có camera tốt nhất trong tất cả các ‘điện thoại thông minh hiện đại’. Mới đây, trang công

So sánh Galaxy S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max: Đâu mới là “ông trùm” smartphone?

iPhone 12 Pro Max và Galaxy S21 Ultra là những điện thoại tốt nhất của Apple và Samsung ở thời điểm hiện tại. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh thì liệu đâu mới là lựa chọn hợp lý hơn cho người dùng? Trong thế giới Android, chỉ có Samsung là đủ sức

Samsung bán Galaxy S21 giá rẻ để cạnh tranh iPhone 12

Samsung bán Galaxy S21 giá rẻ để cạnh tranh iPhone 12 Theo Yonhap, Galaxy S21 có thể là smartphone cao cấp (flagship) 5G rẻ nhất của Samsung để cạnh tranh tốt hơn với Apple. Galaxy S21 ra mắt ngày 14/1. Ảnh: Samsung Theo nguồn tin của Yonhap,

Nên mua iPhone 12 Pro Max hay Galaxy S21 Ultra?

Nên mua iPhone 12 Pro Max hay Galaxy S21 Ultra? Cả Galaxy S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max đều là những smartphone tốt nhất hiện nay. Việc chọn lựa sẽ nghiêng về sở thích, hệ sinh thái của thiết bị. Về thiết kế, Galaxy S21 Ultra có mặt kính cong phía

So sánh Samsung Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max

Samsung và Apple là hai thương hiệu sở hữu những mẫu smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay. Nổi bật nhất phải kể đến là Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max. Vậy giữa hai điện thoại này, “ai” nào xứng đáng trở thành ông vua smartphone? Cùng mình so

Galaxy S22 Note sẽ có chất lượng ảnh vượt trội hơn Galaxy S21 Ultra

Samsung đang chuẩn bị để giới thiệu dòng Galaxy S22 vào quý đầu tiên của năm 2022. Có thể S22 Ultra sẽ được Samsung thay bằng Galaxy S22 Note và sẽ có chất lượng hình ảnh tốt hơn so với Galaxy S21 Ultra.

So sánh Galaxy S22 và iPhone 13 qua các thông tin rò rỉ: Samsung liệu có đốn hạ được Apple?

Dự kiến, Samsung sẽ trình làng Galaxy S22 series vào đầu năm sau với rất nhiều nâng cấp và cải tiến nhằm cạnh tranh thị phần với iPhone 13. Vậy đâu sẽ là ông vua trong làng di động trong năm tiếp theo? Hãy cùng mình so sánh Galaxy S22 và iPhone 13

Tài liệu cho thấy Samsung có thể bán Galaxy S21 mà không kèm cốc sạc

Samsung dường như sẽ không cung cấp cốc sạc cho Galaxy S21 ở một số khu vực khi máy ra mắt vào đầu năm sau. Bằng chứng lần đầu tiên được phát hiện bởi Tecnoblog, cho thấy Samsung nộp đơn cho ANATEL ở Brazil - về cơ bản là tổ chức tương đương với

THỦ THUẬT HAY

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary

Vào ngày hôm qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy build 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary. Bản cập nhật này không bao gồm bất kì tính năng nào mới, nhưng nó chứa nhiều bản sửa lỗi hữu ích.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

5 cách tăng tốc độ cho mạng internet đơn giản với CMD

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm tốc độ mạng của internet như trùng ip, không phân giải được tên miền, kẹt VPN...và cũng có rất nhiều hướng giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.

Đánh giá pin Lenovo ideapad 100s: Gần 7 tiếng sử dụng liên tục

Lenovo Ideapad 100s không chỉ là một chiếc máy tính bảng có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt mà còn cho thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Trải nghiệm Yamaha Sirius sau 10.000km sử dụng

Các dòng xe số phổ thông đã trở nên rất phổ biến bởi sự tiện dụng, nhỏ gọn và tiết kiệm của nó. Tại thị trường nước ta, các dòng xe số phổ thông đã thâm nhập vào thị trường được hơn 20 năm và đã có những thành công