7 nội dung không nên tìm kiếm trên Google nhưng hầu như ai cũng làm

7 nội dung không nên tìm kiếm trên Google nhưng hầu như ai cũng làm

7 nội dung không nên tìm kiếm trên Google nhưng hầu như ai cũng làm

Google thực sự là một công cụ tìm kiếm hữu ích với con người nhưng không phải bất cứ điều gì chúng ta cũng nên tìm thông tin trên đó.

Tên của bạn và địa chỉ email


Trong thời đại mạng Internet quá phổ biến, quyền riêng tư của chúng ta bị đe dọa nhiều hơn. Nếu cố gắng tìm kiếm tên của mình trên Google, bạn có thể sẽ nhận lại kết quả khó chịu như những bức ảnh xấu về mình, thông tin sai lệch hay nội dung không liên quan. Đây là những điều chúng ta thường không mấy để tâm. Trong khi đó, việc tìm kiếm email có khả năng khiến bạn gặp những rủi ro về bảo mật thông tin cá nhân.


Các triệu chứng liên quan tới sức khỏe


Trên mạng, có rất nhiều trang web với nội dung về các vấn đê sức khỏe nhưng đa phần các trang web đó không được quản lý bởi đội ngũ chuyên gia y tế. Việc đem các triệu trứng lên tra cứu trên mạng chắc chắn không thể giúp bạn biết được chính xác bản thân đang mắc bệnh gì. Do vậy nếu cảm thấy sức khỏe có vấn đề, hay nhanh chóng đến gặp các bác sĩ để được tư vấn, thăm khám và điều trị kịp thời.




Nếu có vấn đề về sức khỏe, hãy tới gặp bác sĩ thay vì tra Google.


Ví dụ, bạn xuất hiện các triệu chứng như chóng mặt, suy nhược cơ thể, buồn nôn. Sau khi tra cứu trên mạng, bạn bắt đầu hoảng sợ nghĩ rằng mình mắc ung thư nhưng trên thực tế, các triệu chứng này khá phổ biến, nhiều căn bệnh khác cũng có triệu chứng như vậy.


Những thông tin liên quan đến việc phạm tội


Trong một phút tò mò, bạn có thể muốn tìm hiểu về những vấn đề như cách chế tạo bom, cách chế tạo amphetamine. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng các cơ quan kiểm soát ma túy và an ninh luôn theo dõi chặt chẽ những cụm từ tìm kiếm như vậy. Địa chỉ ID của bạn có thể sẽ xuất hiện trong cơ sở dữ liệu của các cơ quan này. Đừng vì tình tò mò mà để bản thân gặp rắc rối không đáng có.


Bệnh liên quan đến da


Chúng ta có thể gặp rất nhiều bệnh về da, ảnh hưởng của những căn bệnh này đa phần đều trông khá tồi tệ và có phần đáng sợ. Có thể vì một lý do nào đó, bạn cần tìm kiếm hình ảnh của các căn bệnh này. Tuy nhiên, nếu không cần, bạn không nên tra cứu nội dung như vậy. Chúng có thể khiến bạn cảm thấy sợ hãi và lo lắng, thậm chí ám ảnh trong một thời gian dài.


Tình trạng phổi của người hút thuốc


Nhiều người trong chúng ta có thói quen hút thuốc. Đôi lúc, chúng ta bất giác nghĩ đến tác hại của thói quen xấu này đối với sức khỏe, nhất là lá phổi. Hình ảnh về những lá phổi chịu ảnh hưởng nặng nề từ thuốc lá tràn lan trên mạng.




Hình ảnh lá phổi chịu ảnh hưởng của thuốc lá thực sự rát đáng sợ.


Nếu bạn cần động lực để “cai” thuốc lá, có thể thử tìm kiếm và xem những hình ảnh đó nhưng tốt hơn là không xem vì chúng có thể khiến bạn thấy lo sợ.


Cách loại bỏ mụn đầu đen


Việc tìm kiếm nội dung này chắc chắn sẽ không khiến bạn sợ hãi nhưng sẽ tiêu tốn hết thời gian của bạn. Hình ảnh và video loại bỏ mụn đầu đen thường đem lại cảm giác “thỏa mãn” về thị giác cho nhiều người, khiến bạn bị cuốn vào và khó lòng dừng xem.


Quá trình sinh nở


Đa số chúng ta đều từng xem cảnh “vượt cạn” trong các bộ phim, ấn tượng sâu sắc với cảnh sản phụ không ngừng la hét, các bác sĩ căng thẳng nhưng vẫn cố gắng trấn an bệnh nhân. Trên thực tế, quá trình sinh nở còn khổ sở và đáng lo hơn. Đặc biệt, các cô gái sau khi xem xong có thể sẽ sợ hãi và không muốn sinh con.


Đinh Kim (Theo Brightside)

TIN LIÊN QUAN

Hơn 70 triệu yêu cầu Google gỡ vi phạm bản quyền trong một tháng

Google cho biết trong tháng qua hãng này đã nhận được tới 76 triệu yêu cầu loại bỏ các các liên kết kết quả tìm kiếm chứa đựng các nội dung vi phạm bản quyền.

914 triệu URL bị Google xóa trên kết quả tìm kiếm vì vi phạm bản quyền trong năm 2016

Trong năm 2016, gã khổng lồ tìm kiếm Google và các chủ sở hữu bản quyền đã nhắm đến các nội dung vi phạm quyền tác giả trên 351,000 website khác nhau.

Tự chẩn bệnh theo ‘bác sĩ google’- Nguy hiểm khó lường

Tự chẩn bệnh theo ‘bác sĩ google’- Nguy hiểm khó lường Một nghiên cứu mới tại Hoa Kỳ công bố: 43% người đã tự ‘chẩn đoán’ sai bệnh sau khi tìm kiếm trực tuyến các triệu chứng của họ qua google. Điều đáng nói là việc tự ‘chẩn đoán’ này làm năng sự

Google hiển thị email, hình ảnh và các dữ liệu của riêng bạn ngay trong trang tìm kiếm

Google có vẻ như đang thử nghiệm chức năng 'personal' cho phép bạn xem email, chuyến bay, lịch hẹn, hóa đơn mua hàng, nói chung là bất kì thứ gì mà Gmail có thể xử lí, ở ngay trong trang tìm kiếm. Ngoài ra bạn còn coi được những ảnh mình đã upload

Google sẽ chặn quảng cáo liên quan đến chính trị

Google sẽ chặn quảng cáo liên quan đến chính trị Ông lớn Google mới đây đã quyết định mọi thông tin quảng cáo liên quan đến hoạt động chính trị trên thế giới đều sẽ bị chặn lại. Thông báo được Google gửi tới tất cả khách hàng sử dụng dịch vụ quảng

Google vừa tuyển một nhân vật cực kỳ tai tiếng trên Internet để cứu Google+

Nếu Google thực sự muốn Google+ là mạng xã hội thiên về nhóm cộng đồng, thay vì cố gắng bắt chước Facebook, thì sự lựa chọn này không phải là tồi.

Google đe dọa sẽ rút dịch vụ Tìm kiếm khỏi Úc vì tranh chấp luật nội dung tin tức

Google đã thông báo rằng họ đang xem xét rút công cụ tìm kiếm của mình khỏi Úc, sau một tranh chấp luật pháp với chính phủ nước này. Bộ luật dự kiến quy định rằng Google phải chia sẻ tiền bản quyền với các hãng tin tức khi người dùng Úc tìm các bài

Google thay đổi cơ chế tìm kiếm, không cho phép thay tên miền để có kết quả khu vực mong muốn

Trước đây, nếu muốn tìm kiếm kết quả Google từ một nước khác thì bạn chỉ cần sử dụng Google với địa chỉ tên miền của khu vực đó, ví dụ Google.com sẽ cho kết quả ở khu vực US, Google.co.jp cho kết quả từ Nhật. Tuy nhiên, kể từ hôm nay, Google đã

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải và sử dụng TeamViewer Portable trên máy tính

Đồng thời TeamViewer Portable còn hỗ trợ chụp ảnh màn hình cũng như quay video màn hình tốc độ nhanh, tuy đây là phiên bản rút gọn nhưng vẫn mang đầy đủ tính năng của phiên bản chính, nên TeamViewer Portable ngày càng

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi loạn bàn phím máy tính

Trên thực tế thì đây không phải là lỗi do phần mềm, do máy tính hay các nguyên nhân sâu xa khác mà chúng ta thường nghĩ ngay tới. Tuy nhiên, vấn đề này lại khá đơn giản và lỗi thực chất là do chính người dùng vô tình

Tổng hợp những cách khắc phục lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10

Bạn đang sử dụng Windows 10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage? Hôm nay, TECHRUM sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý tạm thời hoặc triệt để lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10.

BananaVideo - Ứng dụng tương tự YouTube ++ nhưng cài đặt dễ dàng từ App Store

Ngoài những tính năng cơ bản thường thấy trên ứng dụng YouTube gốc (nội dung phổ biến, xem theo chủ đề, bảng xếp hạng), BananaVideo được trang bị thêm công cụ hỗ trợ download, chuyển đổi sang file âm thanh và cho phép

Lắp đặt đầu đĩa DVD một cách dễ dàng

DVD hiện rất phổ biến trong giới giải trí và giá thành đầu đĩa DVD cũng không quá đắt đỏ. Lắp đặt đầu đĩa DVD với TV sẽ giúp bạn tận hưởng cả âm thanh lẫn hình ảnh một cách tuyệt vời. Hầu hết các TV và đầu đĩa DVD hiện

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Fujifilm Instax SQ10, máy ảnh in liền có gì hay?

Ra mắt hồi cuối tháng 06/2017, chiếc máy ảnh in liền Instax SQ10 được nhiều người quan tâm do nó có nhiều sự đột phá so với các dòng máy tương tự. Với trang bị màn hình LCD trực quan, hệ thống nút bấm được bố trí hợp lý

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.