Đặt hình nền đen giúp tiết kiệm pin cho iPhone và Apple Watch

Đặt hình nền đen giúp tiết kiệm pin cho iPhone và Apple Watch

Đặt hình nền đen giúp tiết kiệm pin cho iPhone và Apple Watch

Apple Watch và các thế hệ iPhone gần đây đã được trang bị tấm nền OLED, có thể tiết kiệm pin hơn nếu người dùng để hình nền, mặt đồng hồ màu đen.

Apple Watch và các thế hệ iPhone gần đây đã được trang bị tấm nền OLED. Khác với màn hình LCD, vốn có một lớp đèn nền bên dưới chiếu sáng các điểm ảnh, OLED là công nghệ màn hình cho phép mỗi điểm ảnh tự phát ra ánh sáng.


Điều này cho phép màn hình hiển thị màu đen sâu hơn. Khi hiển thị màu đen, các điểm ảnh chỉ đơn giản là được tắt đi. Lúc này, chúng không hề tiêu tốn năng lượng mà còn làm các chủ thể khác trên nền đen trở nên sinh động hơn.




Màu đen được hiển thị trên tấm nền LCD (trái) thiếu độ sâu khi so với tấm nền OLED (phải). Ảnh: 9To5Mac.


Thiết bị được trang bị tấm nền OLED sẽ tiết kiệm điện năng hơn khi hiển thị màu đen so với các màu khác. Điểm ảnh càng sáng, điện năng nó tiêu thụ càng nhiều. Nếu bạn để hình nền với tông màu chủ đạo là đen, nhiều điểm ảnh sẽ ở chế độ nghỉ và từ đó giúp tiết kiệm pin cho máy của bạn.


Màn hình LCD truyền thống không tắt đi đèn nền khi hiển thị màu tối. Thay vào đó, chúng chặn ánh sáng từ lớp đèn này đến mắt người dùng. Việc đèn nền phải luôn được bật khi hiển thị màu đen là một sự lãng phí và màu đen được cho ra bởi tấm nền này cũng không có độ sâu.


Khi người dùng nhìn vào màu đen trên màn hình LCD, họ sẽ cảm nhận được một màu xám mờ từ lớp đèn nền.




Các thế hệ iPhone gần đây đã được trang bị tấm nền OLED. Ảnh: The Verge.


Một số dòng iPhone được Apple trang bị tấm nền OLED có thể kể đến như iPhone X, iPhone XS, XS Max, iPhone 11 Pro, Pro Max và tất cả dòng iPhone 12.


Vì vậy, nếu bạn chưa cảm thấy hài lòng về thời lượng pin trên chiếc điện thoại của mình, một cách đơn giản để cải thiện là sử dụng hình nền màu đen.


Trần Cơ


Theo How To Geek

Từ khoá : apple watch

TIN LIÊN QUAN

Màn hình OLED LTPO của Samsung có giúp pin iPhone 13 tốt hơn?

Màn hình OLED LTPO của Samsung có giúp pin iPhone 13 tốt hơn? Samsung có thể trở thành đối tác duy nhất cung cấp màn hình LTPO OLED cho thế hệ iPhone 13 của Apple. LTPO là công nghệ màn hình OLED giúp kéo dài tuổi thọ pin. LTPO là công nghệ màn

Samsung sẽ cung ứng 100 triệu màn hình OLED để Apple sản xuất iPhone mới

Hãng điện tử Hàn Quốc sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED để sản xuất iPhone mới cho đối tác Apple, qua đó Samsung sẽ cung ứng khoảng 100 triệu màn hình với giá trị thương vụ lên tới 2,6 tỷ USD, một nguồn tin từ báo chí Hàn Quốc cho biết.

Hai mẫu iPhone 13 Pro sẽ sử dụng màn hình 120 Hz OLED của Samsung

Hai mẫu iPhone 13 Pro sẽ sử dụng màn hình 120 Hz OLED của Samsung Bài toán phụ thuộc Samsung của Apple vẫn sẽ tiếp diễn trong năm nay. Samsung sẽ là nhà cung cấp độc quyền màn hình OLED LTPO cho thế hệ iPhone 13 sắp tới theo The Elec đưa tin với

BOE sẽ cung cấp phần lớn màn hình OLED cho iPhone 2023

Hãng phân tích UBI tuyên bố rằng, BOE có thể sẽ chiếm thị phần của LG Display khi họ có thể cung cấp tầm nền OLED cho iPhone 2023.

Apple lại phải dựa vào Samsung cho tính năng đỉnh trên iPhone 13

Apple lại phải dựa vào Samsung cho tính năng đỉnh trên iPhone 13 Samsung sẽ là nhà cung cấp độc quyền màn hình LTPO OLED cho thế hệ iPhone 13 sắp tới. Báo cáo từ The Elec mới đây cho biết, Samsung sẽ là nhà cung cấp độc quyền màn hình LTPO OLED cho

Samsung cung cấp tổng cộng 160 triệu tấm nền OLED cho Apple, chiếm 80% lượng màn hình của iPhone mới

Techrum - Theo thông tin đăng tải từ The Korea Herald, Samsung Display sẽ cung cấp thêm 60 triệu màn hình OLED cho Apple với giá 4.3 tỷ USD, thay vì 100 triệu chiếc như báo cáo vào cuối tháng 4/2016.

Bên trong Apple Watch S7: Kích thước pin lớn hơn, màn hình OLED mới

Apple cho ra mắt Apple Watch Series 7 cách đây không lâu thì mới đây lại cho ra mắt MacBook Pro thế hệ mới. Tuy nhiên, điều đó vẫn không làm giảm đi độ 'hot' của Apple Watch.

Apple đặt hàng gấp đôi số lượng màn hình OLED cho iPhone 8

Một số nguồn tin cho thấy Apple đã chuẩn bị khoảng 50 triệu đơn vị màn hình OLED nhưng với thời điểm hiện tại thì con số đó đã được mở rộng trong khoản 50 đến 100 triệu màn hình do Samsung sản xuất.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn trải nghiệm tính năng Google Chrome Duplex

Google đang thử nghiệm tính năng mới nhằm hỗ trợ người dùng tốt hơn khi trải nghiệm trình duyệt với một tay, với tính năng Google Chrome Duplex giúp thay đổi giao diện ở thanh toolbar. Trong phiên bản thử nghiệm này,

5 bước đăng ký, tạo tài khoản Snapchat trên điện thoại

Bên cạnh các ứng dụng nhắn tin quen thuộc dành cho smartphone như Zalo, Viber, Line thì còn một ứng dụng nữa cũng đang rất được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng, đó là Snapchat. Với tính năng gửi hình ảnh,

Thiết lập riêng tư bài đăng trên Facebook, giới hạn người xem bài đã đăng

Facebook ngày càng mở rộng với nhiều người dùng, khiến kẻ khác có thể theo dõi thông tin của bạn trên Facebook dễ dàng. Muốn giới hạn người xem bài đã đăng trên Facebook, bạn cần thiết lập riêng tư bài đăng trên

Cách chuyển CCleaner sang ngôn ngữ tiếng Việt

Tuy nhiên, bạn đang dùng phiên bản tiếng Anh nên khó trải nghiệm hết các tính năng thú vị mà phần mềm này đem lại. Muốn chuyển sang ngôn ngữ mẹ đẻ để sử dụng thuận tiện hơn, nhưng không biết phải làm thế nào?

Top những ứng dụng nên cài trên iPhone

Các ứng dụng luôn là một phần không thể thiếu đối với smartphone, cài những ứng dụng hữu ích sẽ góp phần làm tăng năng suất làm việc, bổ sung kiến thức hay thậm chí là tiết kiệm tiền bạc và thời gian cho người sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tổng hợp tips hay nhất định phải biết để làm quen Galaxy Z Fold3 5G với tốc độ ánh sáng

Nếu bạn mới tậu về cho mình một chiếc Galaxy Z Fold3 5G mới và còn rất nhiều điều thú vị cần khám phá thì nhất định không thể bỏ qua bộ tips cực kỳ thiết thực dưới đây. Galaxy Z Fold3 5G ra đời đã mở ra một kỷ nguyên

Đánh giá Yamaha TFX 150: “rẻ” hơn nhiều so với FZ150i

Cũng là naked bike 150 phân khối, nhập khẩu từ Indonesia. Tuy nhiên, Yamaha TFX 150 xuất hiện với thiết kế “hầm hố” vô cùng ấn tượng, kèm theo các trang bị cao cấp hơn, khiến mẫu xe đàn anh Yamaha FZ150i hết cửa cạnh

So sánh iPhone 8 Plus vs Galaxy Note8: Đâu là lợi thế của mỗi siêu phẩm?

Đã từ lâu, Apple và Samsung được thiết lập để trở thành các đối thủ của nhau trong cuộc đua điện thoại thông minh tốt nhất trên thế giới. Cả 2 đều có nhiều tín đồ hâm mộ vì các sản phẩm của họ đều sở hữu những lý do