Cảm biến vân tay của Galaxy S5 đã bị hack

Trong một đoạn video mô tả quá trình hack, một nhà nghiên cứu bảo mật đã chụp một bức ảnh có dấu vân tay, sau đó in dấu vân tay vừa chụp lên một khuôn làm từ keo dán gỗ. Bằng cách này, nhà nghiên cứu đã “lừa” được cảm biến nhận diện dấu vân tay của Galaxy S5 và truy cập vào điện thoại của người dùng mà không bị phát hiện.

Galaxy S5 có một lỗ hổng rất nghiêm trọng. Hệ thống máy quét dấu vân tay cho phép người dùng thử lại nhiều lần mà không cần mật khẩu. Vì vậy, kẻ xấu có thể giả mạo dấu vân tay và truy cập vào điện thoại.

Máy quét dấu vân tay của Galaxy S5 còn được kết hợp với các ứng dụng và dịch vụ điện tử như PayPal. Nếu kẻ xấu truy cập được vào điện thoại thì có thể đăng nhập vào PayPal và xem được tài khoản của người dùng.



Sau những phát hiện của các nhà nghiên cứu, hãng PayPal cho rằng: “Những phát hiện của Phòng thí nghiệm nghiên cứu an ninh rất hữu ích. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tin tưởng rằng cách thanh toán qua điện thoại với phương pháp quét dấu vân tay là một cách dễ dàng và an toàn hơn thanh toán qua thẻ tín dụng. PayPal không bao giờ lưu trữ dấu vân tay của người sử dụng khi quét qua hệ thống bảo mật của Galaxy S5. Chúng tôi sẽ có cách ngăn chặn và bảo mật cho khách hàng của riêng chúng tôi.”

TIN LIÊN QUAN

Samsung phản hồi về vấn đề cảm biến mống mắt trên Galaxy S8 bị mở khoá chỉ với bức ảnh

Cách đây ít lâu, bộ cảm biến mống mắt tên Galaxy S8 đã bị mở khoá bởi một nhóm các nhà nghiên cứu bảo mật bằng một cách khá đơn giản chỉ với bức ảnh chụp và kính áp tròng. Vừa qua, Samsung đã có phản hồi chính thức về việc này.

Samsung lên tiếng về việc cảm biến mống mắt bị hack

Đã có khá nhiều người lo ngại rằng công nghệ Samsung áp dụng có thể việc hacker sử dụng một bức ảnh chụp mắt người dùng và tìm cách “qua mặt” tính năng bảo mật này.

PayPal kiện Pandora vì logo quá giống, dễ khiến người dùng nhầm lẫn

PayPal - dịch vụ thanh toán đã vừa đệ đơn kiện Pandora - dịch vụ nghe nhạc trực tuyến nổi tiếng tại Mỹ, Úc vì lý do: logo chữ P của anh giống logo chữ P của tôi khiến người dùng dễ nhầm lẫn. Pandora vừa đổi logo mới hồi tháng 10 năm ngoái trong

Phát hiện lỗi bảo mật khiến mọi tài khoản Facebook có thể bị hack

Một nhà nghiên cứu máy tính người Ấn Độ vừa phát hiện ra lỗi bảo mật nghiêm trọng trên Facebook tạo kẽ hở cho tin tặc dễ dàng xâm nhập tài khoản người dùng.

Hơn 90 triệu tỉ USD bị chuyển nhầm do lỗi Paypal

Chris Reynolds, một cư dân 56 tuổi của thị trấn Media, Pensylvania, Mỹ đã bỗng dưng trở thành một người siêu giàu và cũng bị tước đi sự giàu có đó một cách bất ngờ, chỉ trong một ngày.

Hack tài khoản Facebook bằng cách quên mật khẩu

Với số lượng người dùng đông đảo, việc Facebook trở thành miếng mồi béo bở của tin tặc cũng là điều dễ hiểu.

Cảm biến mống mắt của Galaxy S8 có thể bị đánh lừa bởi hình ảnh in ra

Một nhóm nghiên cứu từ Đức đã trình diễn cách mà họ dùng để để lừa cảm biến mống mắt trên Samsung Galaxy S8. Bằng cách sử dụng một máy ảnh ngắm chụp thông thường, họ có thể chụp lại khuôn mặt của một người, sau đó in ra bằng máy in laser chất lượng

Galaxy Note 7 được trang bị công nghệ quét mống mắt?

Những tin tức rò rỉ trong thời gian gần đây cho biết, chiếc Galaxy Note 7 sắp ra mắt của Samsung sẽ có một module máy quét mống mắt. Sự đột phá công nghệ mới này sẽ nói lên thành công hay thất bại của Samsung.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp tất cả những cách để lên Windows 10 Creators Update ngay trong hôm nay

Techrum - Microsoft đã cho phép người dùng tải về Windows 10 Creators Update ngay trong hôm nay. TECHRUM sẽ tổng hợp lại các cách mà bạn có thể update lên phiên bản Windows 10 Version 1703 nhanh nhất.

5 mẹo sử dụng Instagram hữu ích không phải ai cũng biết

Download.com.vn đã từng chia sẻ khá nhiều mẹo sử dụng Instagram, nhưng rõ ràng ứng dụng này còn nhiều tính năng chưa từng được biết đến, cho đến bây giờ. Hãy cùng khám phá thêm 5 mẹo sử dụng Instagram hữu ích khác mà

Hướng dẫn sử dụng tính năng tìm điểm phát WiFi bằng Facebook

Facebook vừa cập nhật thêm tính năng Find WiFi trên điện thoại. Tính năng này cho phép người dùng tìm được thông tin của những điểm phát WiFi bằng Facebook

Hưỡng dẫn cách ẩn, hiển thị thanh taskbar trên Windows

Với thanh Taskbar chúng ta có thể làm được rất nhiều việc, và không thể phủ nhật một điều đó là thanh Taskbar thật sự rất tuyệt vời vì nó giúp chúng ta có thể quản lý được các chương trình một cách dễ dàng và nhanh

Một số kinh nghiệm nhỏ để tránh bị lừa đảo trên các ứng dụng di động

Ứng dụng di động ngày nay đã trở nên phổ biến và thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, đi cùng với sự phổ biến của các ứng dụng còn có nạn lừa đảo gây mất an toàn thông tin và tiền bạc cho người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infiniti QX60 - Bất ngờ ở phân khúc crossover hạng sang

Infiniti QX60 là mẫu xe mang lại nhiều điều bất ngờ với những ưu điểm ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ.

Đánh giá toàn diện Apple iPhone X và Google Pixel 2 XL

Cả hai điện thoại có giá khởi điểm cao, 849 USD với Pixel 2 XL và 999 USD với iPhone X. Kích thước màn hình của chúng cũng tương tự, gồm 5,8 inch với iPhone X và 6 inch với Pixel 2 XL.

Đánh giá laptop chơi game ASUS ROG G703 Chimera giá 90 triệu

Trước hết mình xin được khẳng định đây là... laptop mượn. 90 triệu vượt quá ngân sách của mình dành cho laptop, và có lẽ rất nhiều bạn đọc bài viết này.