Giống ớt cay nhất thế giới


Kỷ lục về độ cay của ớt không phải đến từ Thái Lan, Mexico hoặc Ấn Độ mà ra đời trong một nhà kính ở Cumbria, tây bắc nước Anh. Đó là loại ớt Naga Viper, mà nếu ăn hết một quả người bình thường có thể bị bỏng niêm mạc đường tiêu hóa.


Những bãi biển nguy hiểm nhất thế giới


15 loài vật khổng lồ nhất thế giới


Video: Tham quan ngân hàng não người lớn nhất thế giới


Lọai ớt hiểm bậc nhất thế giới ''làm tróc cả sơn''



Giống ớt cay nhất thế giới

Ông Gerald Fowler với giống ớt cay nhất thế giới Naga Viper. (Nguồn: Internet)

Các chuyên gia tại Đại học Warwick đã thử nghiệm, đo lường và công nhận ớt Naga Viper cay vô địch thế giới. Để xác định độ cay người ta sử dụng thang đo Scoville. Kỷ lục trước đây thuộc về ớt quỷ Bhut Jolokia của Ấn Độ, được kỷ lục Guinness ghi nhận vào năm 2007 với 1.001.304 đơn vị cay. Xếp thứ ba là ớt Red Savina với 577.000 đơn vị. Trong khi đó ớt Naga Viper đạt đến 1.359.000 đơn vị Scoville.


Người trồng ra loại ớt siêu cay này là Gerald Fowler, một nông dân chuyên trồng ớt của nước Anh. Người đàn ông 52 tuổi này đã bỏ ra 5 năm để lai tạo các giống ớt từ Ấn Độ, vùng Caribbean… để có được loại ớt Naga Viper này.


'Ăn ớt này vào thấy đau đớn lắm,' ông Fowler nói với tờ báo Daily Mail như vậy. 'Nó nóng đến nỗi có thể tróc cả lớp sơn mà.' Thật vậy, tờ Daily Mail tường thuật rằng các chuyên gia nghiên cứu quốc phòng đã điều tra xem có thể sử dụng tiềm năng của ớt này như là một thứ vũ khí.


Các loại ớt siêu cay không chỉ được làm gia vị cho món ăn cay xé lưỡi, mà còn được ứng dụng để chế tạo vũ khí chống bạo động. Giới chức quốc phòng Ấn Độ đã sản xuất những quả lựu đạn 81 mm, không độc nhưng rất lợi hại vì cay và hăng, buộc tội phạm phải bò ra khỏi vị trí cố thủ hoặc để giải tán những đám bạo loạn nhỏ.


Nhưng ông Fowler - người cho khách hàng ký tên vào bản xác nhận về tình trạng lành mạnh về trí tuệ lẫn thể xác trước khi muốn ăn thử món cà ri ớt Naga Viper - đã khẳng định rằng việc tiêu thụ loại ớt hiểm này tốt cho cơ thể.



'Nó sẽ làm cho lưỡi quý vị tê dại, sau đó là thấy nóng ran xuống tuốt bên dưới' ông cảnh giác nhà báo. 'Cảm giác này có thể kéo dài hàng giờ, và quý vị chằng còn muốn nói chuyện với bất cứ ai hoặc làm bất cứ điều gì. Nhưng đó lại là một luồng endorphin kỳ diệu. Nó làm cho bạn cảm thấy thật tuyệt vời.'


Theo báo Daily Mail, các hạt giống ớt siêu cay Naga Viper đã được bán cho Hiệp hội Làm vườn Edinburgh và cung cấp cho nông dân Afghanistan, nhằm thay thế cho việc trồng cây thuốc phiện.



Cập nhật: 29/08/2016
Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Razer ra mắt chuột chơi game Naga X: 18000 DPI, 12 nút bấm ở cạnh bên, giá 1.8 triệu đồng

Hôm nay (24/1), Razer vừa ra mắt một mẫu chuột chơi game mới có tên gọi là Naga X, nhắm tới đối tượng game thủ MMORPG. Razer Naga X sở hữu thiết kế khá đẹp mắt, được trang bị 12 nút bấm khác ở nhau ở cạnh trái. Ngoài việc phục vụ nhu cầu của

Cám cảnh rắn độc Viper bị kẻ thù nhẹ ký "làm thịt" ngon lành

Không sở hữu nọc độc chết người, ấy thế mà nhím gai bé nhỏ lại có thể 'làm thịt' và xơi tái rắn độc Viper vùng Bắc Mỹ ngon lành.

Phải chăng đây chính là cây tre Thánh Gióng trong truyền thuyết?

Cây tre khổng lồ tại Thái Lan không chỉ gây tò mò với người dân trong nước mà cả nước ngoài, đặc biệt nó còn đem lại nguồn lợi nhuận cao.

Top các loại ớt cay nhất trên thế giới

Capsaicin là một hợp chất hóa học tạo ra cảm giác cay nóng trong miệng. Lượng này sẽ được đo bằng bảng đơn vị Scoville Heat Units (SHU); một capsaicin thuần túy có giá trị bằng 16million SHU.

Tiết lộ nhà kho cất trữ tương lai sự sống của toàn nhân loại

Thế giới không ngớt chiến tranh và thiên tai xảy ra liên miên tại rất nhiều quốc gia đã gây ra nhiều tổn thất về giống cây trồng. Trong hoàn cảnh này, kho hạt giống toàn cầu Svalbard đã phát huy được tác dụng to lớn giúp người dân khôi phục lại nền

Cảm giác hứng thần nguy hiểm khi hít khí cười

'Bóng cười' là thú tiêu khiển mới của nhiều bạn trẻ vì cảm giác phê, lâng lâng và không phải ma túy, song các chuyên gia cảnh báo không nên lạm dụng.

20 sinh vật nguy hiểm nhất thế giới gây chết người trong tích tắc (phần 1)

Top 20 sinh vật nguy hiểm nhất thế giới không có những loài thú ăn thịt hung dữ như hổ, báo, sư tử... mà là những sinh vật quen thuộc tưởng chừng vô hại như ếch, ốc sên, nhện, kiến...

Kinh hoàng hồ máu ở Mexico kích thích 300 cá sấu

Hồ máu kinh hoàng ở Mexico là kết quả của việc tích tụ chất thải từ các lò mổ, thu hút tới hơn 300 con cá sấu khổng lồ.

THỦ THUẬT HAY

Cách đưa nhiều ảnh vào một tập tin PDF trên Windows 10

Giả sử bạn muốn chia sẻ nhiều ảnh với bạn bè. Nếu muốn chuyển nhiều file ảnh sang PDF để họ có thể xem và tải tất cả ảnh chỉ trong một lần, đây là cách.

Ưu điểm các dòng laptop Dell - Laptop Dell nào tốt nhất !

Dell là thương hiệu laptop được lựa chọn hàng đầu ở Việt Nam khi một người mới lần đầu tìm mua laptop. Có rất nhiều dòng máy nhỏ trong thương hiệu Laptop Dell và mỗi dòng hầu như sẽ có những ưu, nhược điểm riêng dành

Cách đổi hình nền Zalo quá dễ đối với bạn, chỉ cần 30s

Zalo là ứng dụng nhắn tin và gọi điện phổ biến hiện nay, có số lượng người tham gia lên đến hơn 7 triệu người. Để cuộc trò chuyện trở lên sinh động tăng cảm xúc của người dùng, nhà phát hành đã cập thêm thêm tính năng

Bạn đã biết hệ điều hành an toàn nhất này chưa?

Hệ điều hành an toàn nhất sẽ giúp bảo vệ dữ liệu và người dùng trước các hacker, nếu bạn đang tìm kiếm một hệ điều hành an toàn cho máy tính của mình sau vụ WannaCry, EternalRocks hay SambaCry thì hãy đọc bài viết này

Cách ẩn ứng dụng trên điện thoại Android của bạn

Bạn muốn ẩn những ứng dụng nhạy cảm của mình như Facebook, Messenger, Instargram, WhatsApp... khỏi những ánh mắt tò mò của người xung quanh hay đơn giản chỉ là màn hình chính của bạn có quá nhiều ứng dụng và bạn muốn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.

OPPO A55 có mấy màu?Màu nào đẹp nhất?

OPPO vừa trình làng một tân minh mới tại thị trường Việt Nam có tên là OPPO A55. Mẫu điện thoại mới này nhà OPPO sở hữu thiết kế trẻ trung, giá mềm và màu sắc khá ấn tượng phù hợp với giới trẻ. Vậy OPPO A55 có mấy màu?

Đánh giá chi tiết XPERIA XZ: Món quà Sony dành tặng fan

Thegioididong - Sony đã cố gắng hoàn thiện bản thân hơn trong mắt người tiêu dùng thông qua việc ra mắt chiếc flagship Xperia XZ trong năm nay. Thiết kế mới,...