Microsoft muốn thế chỗ nếu Google rời khỏi Úc

Microsoft muốn thế chỗ nếu Google rời khỏi Úc

Microsoft muốn thế chỗ nếu Google rời khỏi Úc

Truyền thông Úc đưa tin Microsoft sẵn sàng thực hiện ‘Kế hoạch B’ nếu Google rời khỏi Úc do kế hoạch buộc các ‘ông lớn’ công nghệ phải trả tiền cho tin tức.



Ảnh minh họa.


Chính phủ Úc thiết lập một bộ quy tắc truyền thông, có thể buộc Facebook và Google trả chi phí cho các nhà xuất bản trong nước để lưu trữ các bài viết trên nền tảng.


Cả hai công ty công nghệ của Mỹ đều đe dọa sẽ chặn các dịch vụ quan trọng ở Úc nếu luật mới được thông qua.


Mel Silva – giám đốc điều hành của Google Úc đã nói trong một cuộc điều tra của quốc hội rằng công ty sẽ rút chức năng Google Tìm kiếm khỏi Úc nếu luật mới được thông qua.


Trong bối cảnh đó, Satya Nadella – giám đốc điều hành Microsoft đã liên hệ với Thủ tướng Scott Morrison và đặt vấn đề rằng công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft có thể mở rộng ở quốc gia này nếu Google rút lui. Họ đã có cuộc nói chuyện vào tuần trước và Microsoft đã có sẵn “Kế hoạch B”.


Tổng trưởng Ngân khố Úc Josh Frydenberg đã xác nhận lời đề nghị của Microsoft và cho biết chính phủ đang thảo luận chi tiết với những “người chơi” trong ngành.


Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cũng đã vận động hành lang tại Úc để thảo luận về vấn đề này và tác động của nó đối nền tảng Facebook.


Facebook cảnh báo họ có thể chặn người dùng Úc chia sẻ các câu chuyện tin tức địa phương trên nền tảng này.


Luật mới sẽ yêu cầu Google và Facebook thực hiện các thỏa thuận thương mại với các tổ chức tin tức hoặc thậm chí mang tính chất bắt buộc về quy mô nếu họ không thể đạt được thỏa thuận. Đề xuất này được đưa ra khi các chính phủ tìm cách để kiềm chế sức mạnh ngày càng tăng của các “gã khổng lồ” công nghệ.


Mặc dù điều này đã thu hút được sự ủng hộ từ phương tiện truyền thông địa phương, chính phủ Mỹ đã khuyên Úc nên từ bỏ kế hoạch này và Tim Berners-Lee – nhà phát minh World Wide Web đã cảnh báo rằng điều này có có thể khiến internet “không hoạt động được”.

Từ khoá : australia

TIN LIÊN QUAN

Microsoft sẽ lấp chỗ trống của Google tại Australia?

Microsoft sẽ lấp chỗ trống của Google tại Australia? Sau khi Google ‘dọa’ vô hiệu hóa công cụ tìm kiếm tại Australia, Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết Microsoft tự tin sản phẩm tìm kiếm Bing có thể lấp đầy khoảng trống này. Australia

Australia và Google thảo luận về dự luật trả phí truyền thông

Australia và Google thảo luận về dự luật trả phí truyền thông Thủ tướng Australia Scott Morrison đã có cuộc họp trực tuyến với Giám đốc toàn cầu của Google Sundar Pichai để thảo luận về về dự luật trả phí truyền thông. Biểu tượng của Facebook,

Trung Quốc phát triển hệ điều hành riêng cạnh tranh với Microsoft, Google và Apple

Tân Hoa Xã đưa tin, Trung Quốc sẽ cho ra mắt hệ điều hành riêng của mình vào tháng 10 để cạnh tranh trực tiếp với Microsoft, Google và Apple.

Google đe dọa sẽ rút dịch vụ Tìm kiếm khỏi Úc vì tranh chấp luật nội dung tin tức

Google đã thông báo rằng họ đang xem xét rút công cụ tìm kiếm của mình khỏi Úc, sau một tranh chấp luật pháp với chính phủ nước này. Bộ luật dự kiến quy định rằng Google phải chia sẻ tiền bản quyền với các hãng tin tức khi người dùng Úc tìm các bài

Lý do Microsoft đột ngột dè chừng các công cụ của Google

Trong 1 tuần gần đây Microsoft dường như đang thực hiện chiến dịch chống lại Google Docs qua những video quảng cáo. Nhưng tại sao Mircrosoft lại đột ngột tỏ ra dè chừng tới công cụ này của Google. Nhiều khả năng điều này liên quan đến việc

Australia lên tiếng việc Google dọa ngừng cung cấp dịch vụ tìm kiếm

Australia lên tiếng việc Google dọa ngừng cung cấp dịch vụ tìm kiếm Thủ tướng Australia Scott Morrison khẳng định nước này sẽ đưa ra các quy tắc riêng. Thủ tướng Australia Scott Morrison. Ảnh: AFP/TTXVN Thủ tướng Australia Scott Morrison ngày 22/1

Google và Microsoft cùng hợp tác chặn nội dung khiêu dâm

Eric Schmidt cho biết Google sẽ chặn các truy cập liên quan đến nội dung khiêu dâm trẻ em bằng 150 ngôn ngữ trên toàn thế giới.

Google giảm giá mạnh dịch vụ lưu trữ trực tuyến Google Drive

Google đã công bố giảm giá dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến của mình lên đến 80%.

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Đánh giá tính năng Portrait Lighting trên iPhone X: hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Những hiệu ứng ánh sáng kết hợp với hiệu ứng chiều sâu làm được giới thiệu trên iPhone 7 Plus nhằm giúp cho người dùng có thể sở hữu những bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp dễ dàng.