Jeff Bezos thông báo từ chức CEO Amazon

Jeff Bezos thông báo từ chức CEO Amazon

Jeff Bezos sẽ từ chức CEO và chuyển sang vị trí mới tại công ty với tư cách là chủ tịch điều hành hội đồng quản trị Amazon vào quý 3 năm 2021. Andy Jassy, người hiện giữ chức giám đốc điều hành Amazon Web Services (AWS), sẽ thay thế Bezos làm Amazon CEO.
“Trở thành Giám đốc điều hành của Amazon là một trách nhiệm sâu sắc và nó rất tốn thời gian, công sức. Khi bạn có trách nhiệm như vậy, thật khó để tập trung vào bất cứ điều gì khác”, Bezos nhận xét trong email thông báo về sự thay đổi. “Tôi sẽ tiếp tục tham gia vào các sáng kiến quan trọng của Amazon nhưng cũng có thời gian và năng lượng tôi cần để tập trung vào Quỹ Day 1, Quỹ Trái đất, Blue Origin, The Washington Post và những niềm đam mê khác của tôi.”
Bezos là Giám đốc điều hành của Amazon kể từ khi ông thành lập công ty vào năm 1994 và ông đã điều hành gã khổng lồ thương mại điện tử khi nó phát triển từ một cửa hàng sách trực tuyến thành một trong những công ty công nghệ thống trị nhất trên thế giới.
Jassy là một gương mặt quen thuộc tại công ty, ông đã gia nhập vào năm 1997, lãnh đạo nhóm Amazon Web Services kể từ khi nó được thành lập vào năm 2003 và được bổ nhiệm làm CEO của AWS vào năm 2016. Việc lựa chọn Jassy - người đã đứng đầu dịch vụ đám mây của Amazon kể từ khi bắt đầu - thay vì một giám đốc bán lẻ hoặc phần cứng là một điều nói lên những ưu tiên trong phát triển công ty của Amazon.
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/jeff-bezos-th%C3%B4ng-b%C3%A1o-t%E1%BB%AB-ch%E1%BB%A9c-ceo-amazon.398160/

TIN LIÊN QUAN

Tỷ phú Elon Musk mỉa mai Jeff Bezos từ chức CEO Amazon để dành toàn thời gian kiện SpaceX

Hôm 27.8, tỷ phú Elon Musk đã công kích Jeff Bezos sau khi công ty con của Amazon phản đối kế hoạch của SpaceX về mở rộng mạng lưới vệ tinh Starlink phủ sóng internet toàn cầu.

Cứ 60s trôi qua, CEO Amazon lại kiếm đủ tiền mua Mercedes S600

Chỉ trong vòng ba tháng, giá trị số cổ phiếu Amazon mà Jeff Bezos nắm giữ đã tăng thêm 18 tỷ USD, tương đương 200 triệu USD mỗi ngày hoặc 8,3 triệu USD mỗi giờ.

Tỷ phú Amazon thiết kế tên lửa vũ trụ cao 95m

Ông chủ tập đoàn Amazon tiết lộ thiết kế dòng tên lửa tái sử dụng mới mang tên New Glenn với kích thước 82 và 95m, vượt xa các đối thủ cạnh tranh.

Amazon và Google ‘ăn nên làm ra’ trong thời gian dịch COVID-19

Amazon và Google ‘ăn nên làm ra’ trong thời gian dịch COVID-19 Sự đảo lộn do đại dịch COVID-19 đã cho thấy tầm quan trọng của mạng Internet trong hầu hết mọi mặt của đời sống và chứng minh lợi ích về tài chính đối với Amazon và Google trong ba

Jeff Bezos đầu tư vào công ty startup với lĩnh vực kéo dài tuổi thọ cho con người

Theo thông tin từ tạp chí công nghệ MIT cho thấy, Jeff Bezos - một trong những người giàu nhất thế giới hiện đang tham gia vào đội ngũ các nhà đầu tư vào Altos Labs.

Đơn kiện NASA của Jeff Bezos dung lượng lớn đến độ làm lỗi cả máy tính của Bộ tư pháp

Thật vậy, các tập tin PDF có tổng dung lượng đến trên 7 GB khiến phần mềm Adobe Acrobat Reader cài trên các máy tính của Bộ tư pháp gặp sự cố. Nguyên nhân được đưa ra là phần mềm Acrobat Reader…

Amazon Glass: Trải nghiệm mua sắm tuyệt vời

Chỉ cân nháy mắt vào một đối tượng mà bạn muốn trong cửa sổ bán lẻ, Amazon có thể nhận biết và đưa ra một đề nghị giúp bạn có thể mua nó ngay lập tức chỉ trong một nháy mắt.[/i]

THỦ THUẬT HAY

Intel Extreme Tuning Utility là gì? Hướng dẫn chi tiết dùng Intel XTU để ép xung

Bài viết giải đáp thắc mắc Intel Extreme Tuning Utility là gì? Đồng thời hướng dẫn chi tiết cách thực hiện ép xung CPU, đưa ra các thử nghiệm thực tế đối với máy tính của bạn.

iOS 14 sẽ giúp bạn chụp ảnh tốt hơn như thế nào?

Bên cạnh hàng loạt những thay đổi như thêm Widget vào màn hình chính hay thay đổi mặc định ứng dụng email thì iOS 14 cũng cải thiện ứng dụng camera vốn đã rất tuyệt vời của mình.

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

9 ứng dụng iOS trị giá 13 USD đang được miễn phí

Như vậy là một ngày nữa đã trôi qua và trên cửa hàng App Store tiếp tục cập nhật thêm khá nhiều app được miễn phí trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để giúp các bạn có những lựa chọn chất lượng, TCN đã tổng hợp danh sách

6 tình huống khiến bạn chẳng thể nào “ngóc đầu” lên được trong sự nghiệp

Hãy thay đổi ngay nếu bạn muốn nắm chắc cơ hội thăng tiến.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.