5 cách cải thiện thời lượng pin trên điện thoại Samsung

5 cách cải thiện thời lượng pin trên điện thoại Samsung

5 cách cải thiện thời lượng pin trên điện thoại Samsung

Nếu cảm thấy điện thoại Samsung hao pin bất thường, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để khắc phục.

Đa số các mẫu điện thoại thông minh hiện nay đều được trang bị viên pin có dung lượng cao, cho phép người dùng sử dụng liên tục cả ngày dài. Tuy nhiên, theo thời gian, pin sẽ bắt đầu xuống cấp và gây ra một số phiền toái không đáng có. Dưới đây là một số cách đơn giản để cải thiện thời lượng pin trên điện thoại thông minh.


1. Xóa bloatware


Đa số các dòng điện thoại thông minh hiện nay đều được cài sẵn rất nhiều ứng dụng từ nhà sản xuất (bloatware), tuy nhiên, phần nhiều trong số đó đều rất ít được sử dụng.


Nếu không thể gỡ bỏ các ứng dụng mặc định của nhà sản xuất, bạn có thể vô hiệu hóa chúng để tiết kiệm pin điện thoại.


Đầu tiên, bạn hãy vào Settings (cài đặt) – Devices care (chăm sóc thiết bị) – Battery (pin), nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải và chọn Settings (cài đặt) – Auto disable used apps (tự động tắt ứng dụng không dùng). Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.




Một khi được kích hoạt, thiết bị sẽ tự động vô hiệu hóa các ứng dụng mà bạn không sử dụng trong vòng 30 ngày. Về cơ bản, những ứng dụng này chỉ bị vô hiệu hóa, không chạy nền gây tốn pin nhưng nó vẫn tồn tại trên thiết bị.


2. Điều chỉnh độ phân giải màn hình và tốc độ làm mới


Đa số các mẫu điện thoại cao cấp hiện nay đều được trang bị màn hình có độ phân giải và tốc độ làm mới cao.


Nếu muốn kéo dài thời gian sử dụng pin, bạn có thể tạm thời giảm độ phân giải và tốc độ làm mới bằng cách vào Settings (cài đặt) – Display (hiển thị) – Screen resolution (độ phân giải màn hình), sau đó, người dùng chỉ cần hạ độ phân giải xuống mức vừa phải.




Tương tự, bạn hãy tiếp tục truy cập vào mục Motion smoothness (độ mượt của chuyển động) để giảm tốc độ làm mới.


3. Chuyển sang chế độ tối


Hầu hết các dòng điện thoại Samsung, bao gồm Galaxy M, A, S và Note đều được trang bị màn hình AMOLED, giúp tiết kiệm điện năng hơn so với các tấm nền khác khi chuyển sang Dark mode (chế độ tối).


Để kích hoạt Dark mode (chế độ tối) trên điện thoại Samsung, bạn hãy vào Settings (cài đặt) – Display (màn hình) – Dark (tối).


Google đã thực hiện một số thử nghiệm về việc này và nhận thấy rằng chế độ tối sử dụng ít năng lượng hơn đáng kể (khoảng 63%) so với nền trắng, điều này sẽ giúp kéo dài thời gian sử dụng pin trên điện thoại.




4. Kiểm tra số liệu thống kê về pin


Một cách khác để cải thiện tuổi thọ pin là kiểm tra số liệu thống kê, điều này sẽ giúp bạn biết được ứng dụng nào đang “ngốn” pin trên điện thoại để từ đó có hướng xử lý thích hợp.




5. Sử dụng WiFi thay vì 5G


Samsung không cho phép bạn tắt 5G giống như trên một số dòng điện thoại thông minh khác, nhưng khi ở nhà, bạn hãy sử dụng WiFi thay vì 5G.


Ngoài ra, người dùng cũng nên thử kích hoạt Power Saver mode (chế độ tiết kiệm điện) trong phần Settings (cài đặt) – Battery (pin) để kéo dài thời gian sử dụng pin.


Lưu ý, khi chế độ tiết kiệm điện được kích hoạt, điện thoại sẽ tạm thời vô hiệu hóa một số tính năng không cần thiết, đơn cử như đồng bộ hóa, làm mới dữ liệu trong nền, tắt Always On Display, giới hạn tốc độ bộ vi xử lý…




Trên đây là một số mẹo nhỏ đơn giản giúp kéo dài thời gian sử dụng pin trên điện thoại. Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


MINH HOÀNG

TIN LIÊN QUAN

Galaxy A52s 5G là điện thoại rẻ nhất của Samsung có hỗ trợ Wi-Fi 6

Từ khi Galaxy A52s 5G ra mắt, thiết bị trở thành smartphone rẻ nhất của Samsung có Wi-Fi 6. Wi-Fi 6 có tốc độ cao hơn Wi-Fi 5, nó cũng cho phép modem xử lý nhiều thiết bị hơn tại một thời điểm nhất định mà không làm chậm kết nối.

Tại sao điện thoại Samsung không sạc nhanh được?3 cách sửa đơn giản

Tại sao điện thoại Samsung không sạc nhanh được? Trong khi xem thông tin điện thoại Samsung thì lại có sạc nhanh. Hãy cùng mình đi tìm câu trả lời và cách giải quyết.

Mời cập nhật iOS 11.0.2, tiếp tục "cải thiện" và khắc phục lỗi gọi điện thoại trên iPhone 8/8 Plus

Như vậy là chỉ sau khoảng 1 tuần ra mắt iOS 11.0.1 thì rạng sáng hôm nay Apple đã tiếp tục tung ra bản cập nhật iOS 11.0.2 với thông báo là cải thiện hiệu năng và sửa một số lỗi.

Samsung sẽ ra mắt chiếc điện thoại nắp gập Samsung W2018 vào ngày 1 tháng 12, camera khẩu độ f/1.5

Nếu là người yêu những chiếc điện thoại nắp gập thì bạn chắc sẽ rất háo hức khi Samsung sắp tung ra chiếc điện thoại nắp gập mới với tên gọi Samsung W2018. Ngày ra mắt đã được tiết lộ bởi tài khoản Twitter @MMDDJ_

Ưu đãi gói Samsung Care+, an tâm sử dụng Galaxy Z Fold3 và Z Flip3

Bạn sở hữu hai dòng siêu phẩm là Z Fold3 và Z Flip3, nhưng luôn lo ngại 'em nó' sẽ bị hư hỏng do rơi vỡ hay vào nước? Đừng có lo nha, Samsung sẽ làm bạn yên tâm hơn với gói bảo hành mở Rộng Samsung Care+ cực kỳ uy tín.

Mở bán lại điện thoại Samsung Galaxy Note 3

Mở bán lại điện thoại Samsung Galaxy Note 3 là chiến lược mới của chính hãng Samsung. Liệu bán lại chiếc điện thoại đã được ưa chuộng có giúp samsung lấy được doanh thu?

Làm sao để sạc pin nhanh cho Samsung?Xem hướng dẫn trong bài viết nhé

Sạc nhanh trên Samsung Galaxy là một tính năng không thể thiếu. Và mình sẽ giải đáp thắc mắc làm sao để sạc pin nhanh cho Samsung, giúp rút ngắn thời gian chờ đợi...

Đánh giá Samsung Galaxy M53 điện thoại tầm trung của Samsung

Mặc dù Samsung Galaxy M53 5G thực sự là một chiếc điện thoại thuộc phân khúc tầm trung nhưng điều đó không thể làm hài lòng người dùng vì những hiệu suất kém hơn so với các đối thủ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng bật tính năng tự động dọn dẹp máy tính, xóa file rác trong Windows 10 Fall Creators Update

Windows 10 Fall Creators Update đã được tích hợp thêm tính năng mang tên Storage Sense. Tính năng này sẽ giúp tự động giải phóng dung lượng trên thiết bị của bạn bằng cách xóa các tệp tạm thời do phần mềm tạo ra và các

Cách tạo một thư mục Folder trên Windows mới nhất

Bài viết sau sẽ hưỡng dẫn người dùng mới biết sử dụng máy tính cách tạo một thư mục trên Windows nhanh nhất.

Bộ nhớ ROM hoạt động như thế nào?

Bộ nhớ chỉ đọc ROM (Read-only memory) là mạch tích hợp được lập trình với dữ liệu cụ thể từ khi được sản xuất. ROM được sử dụng không chỉ trong máy tính, mà trong hầu hết các thiết bị điện tử, công nghệ thông tin khác,

Thủ thuật đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8 theo sở thích

Gần đây rất nhiều bạn đã hỏi Trangcongnghe về việc thay đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8, để trả lời câu hỏi đó ban biên tập hân hạnh được giới thiệu với các bạn bài viết dưới đây.

7 mẹo giúp bạn lướt web trên iPhone tuyệt vời hơn

Chắc chắn Safari không còn là trình duyệt web quá xa lạ với người dùng iPhone. Có khá nhiều thủ thuật trên trình duyệt đặc biệt của Apple, tuy...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP Chromebook x360 11 G1: Máy tính giá rẻ sở hữu cấu hình không tồi

Đây là chiếc laptop có mức giá phải chăng, hướng đến các đối tượng người dùng có hầu bao hạn chế. Máy chạy trên Chrome OS và hỗ trợ bút cảm ứng Universal Stylus.

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta