Chiếc Apple 1 hiếm hoi do Steve Jobs và Wozniak chế tạo được rao bán với giá 1,5 triệu USD trên eBay

Chiếc Apple 1 hiếm hoi do Steve Jobs và Wozniak chế tạo được rao bán với giá 1,5 triệu USD trên eBay

Theo thời gian, những chiếc máy tính cổ điển của Apple được rao bán trên eBay với mức giá rất cao, nhưng một số trong số này có những đặc điểm nhất định khiến chúng trở nên độc đáo hơn. Đây là trường hợp của chiếc máy tính Apple 1 được bán trên eBay với giá 1,5 triệu USD. Lý do? Nó được chế tạo bởi chính Steve Jobs và Steve Wozniak.
Chiếc máy tính Apple 1 này là một trong sáu chiếc có vỏ gỗ nguyên bản của Byte Shop KOA và cũng có bo mạch chủ NTI chưa qua sửa đổi. Một điều nữa làm nên sự đặc biệt của chiếc Apple 1 này là nó vẫn trong tình trạng hoạt động, một điều khá hiếm đối với các máy tính từ thời đó.
Hơn thế nữa, chiếc Apple 1 này là một trong 50 thiết bị đầu tiên được chế tạo bởi chính Steve Jobs và Steve Wozniak. Chỉ có kết nối video và bàn phím của Apple 1 này đã được thay thế, nhưng điều đó không làm cho chiếc máy tính cổ điển này mất đi phần thú vị.
Chủ sở hữu hiện tại của chiếc máy này tuyên bố trên eBay rằng anh ta có nó vào năm 1978 như một phần của chương trình trade-in lấy Apple II mới ở Montreal, Canada.
Apple I là sản phẩm đầu tiên từng được Apple công bố vào năm 1976. Máy tính được bán với giá 666,66 USD vào thời điểm đó. Ai có thể nghĩ rằng một trong những chiếc Apple I này lại có giá hơn 1 triệu đô la. Nếu bạn có tất cả số tiền đó, bạn có thể đặt giá trên eBay để mua được một chiếc.
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/chi%E1%BA%BFc-apple-1-hi%E1%BA%BFm-hoi-do-steve-jobs-v%C3%A0-wozniak-ch%E1%BA%BF-t%E1%BA%A1o-%C4%91%C6%B0%E1%BB%A3c-rao-b%C3%A1n-v%E1%BB%9Bi-gi%C3%A1-1-5-tri%E1%BB%87u-usd-tr%C3%AAn-ebay.397285/

TIN LIÊN QUAN

Nhà đồng sáng lập Apple sẽ tới thăm Việt nam trong tháng 12 tới

Sau khi thông tin về công ty Apple chính thức đặt trụ sở tại Việt nam thì trong thời gian tới CEO Steve Wozniak của Apple sẽ tới dự hội thảo kinh doanh vào tháng 12 tới.

Máy tính Apple thế hệ 1 được bán với giá kỷ lục

Một chiếc máy tính Apple 1 sản xuất từ năm 1976, vừa được bán với giá 671.400 USD trong một cuộc đấu giá từ thiện.

Thầy của Steve Jobs - người mang đến cho chúng ta font chữ tuyệt đẹp của Apple vừa qua đời ở tuổi 83

Mục sư Robert Palladino, thầy dạy Steve Jobs nghệ thuật viết chữ đẹp calligraphy vừa qua đời ở tuổi 83.

Thầy của Steve Jobs - người định hình nên font chữ tuyệt đẹp của Apple vừa qua đời ở tuổi 83

Mục sư Robert Palladino, thầy dạy Steve Jobs nghệ thuật viết chữ đẹp calligraphy vừa qua đời ở tuổi 83.

Câu chuyện về 10 nhân viên đầu tiên của Apple

Hãy xem 10 nhân viên này đã làm gì cho Apple và hiện cuộc sống cũng như công việc của họ ra sao.

Bill Gates ước có sự nhạy cảm thiết kế của Steve Jobs

(TCN) Trong một cuộc phỏng vấn với dài 60 phút của đài CBS, người sáng lập và chủ tịch Bill Gates đã trả lời nhiều câu hỏi về kỳ phùng địch thủ Steve Jobs.

Ngắm nhan sắc người mẫu ngôi sao cho thương hiệu Glossier, con gái út 22 tuổi của Steve Jobs

Con gái của Steve Jobs đang làm người mẫu chính trong chiến dịch quảng cáo mới nhất cho nhãn hiệu làm đẹp do liên doanh Glossier hậu thuẫn.

Hình ảnh hiếm hoi về Apple trong những ngày đầu tiên thành lập

Techrum - Đã 10 năm kể từ ngày chiếc iPhone đầu tiên trình làng. Nhưng để có được thành công như ngày hôm nay, Apple đã trải qua hành trình hơn 40 năm với nhiều thăng trầm và thử thách. Các bức ảnh về những ngày đầu tiên Apple được thành lập tương

THỦ THUẬT HAY

Tùy chỉnh phím điều hướng ảo trên các máy Samsung dùng tiện hơn

Những máy có phím điều hướng ảo là các thiết bị có màn hình tỉ lệ 18:9:5 như Galaxy S8, S8+, Note 8, Galaxy A8, A8+.

Bỏ túi ngay cách chuyển văn bản thành giọng nói trực tuyến bạn không nên bỏ qua

Bạn đang tập quay những đoạn video để đăng lên Youtube hoặc lên các nền tảng mạng xã hội. Bạn muốn sử dụng phương pháp thuyết minh cho video mà không muốn sử dụng giọng thật của bạn nhưng lại không biết cách.

Cách cài đặt nhạc chuông độc quyền của iPhone X trên iPhone đời cũ

Thủ thuật từ Gadget Hacks sau đây sẽ khiến người khác nghĩ bạn đang sử dụng iPhone X trong khi thực tế không phải vậy.

Những điều nút Home trên iPhone làm được mà bạn không ngờ

Nút Home tròn có thể xem là một đặc trưng của dòng sản phẩm iPhone, iPad đến từ Apple. Không chỉ cho phép người dùng quay lại màn hình chủ, truy...

Download free bản Hack FF OB31 Auto Headshot - Tự động bắn trúng địch 100%

Hack FF OB31 Auto Headshot là một game bắn súng sinh tồn dành cho thiết bị di động, mỗi trận đấu sẽ kéo dài 10 phút. Tuy nhiên, nhiều người chơi vẫn gặp khó khăn trong việc sử dụng và download ứng dụng này về thiết bị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy M22: Smartphone pin trâu 5.000 mAh, camera 48MP, màn hình 90Hz

Galaxy M22 ra mắt khoảng 3 tuần tước và trở thành smartphone tầm trung dòng M mới nhất nhà Samsung. Hôm nay, mình sẽ thực hiện trên tay Samsung Galaxy M22 để xem chiếc điện thoại này có gì đặc biệt nhé. Trên tay

Đánh giá Lenovo ThinkPad X12 Detachable: Cấu hình đủ dùng, đồ họa Iris Xe mạnh mẽ

Lenovo ThinkPad X12 Detachable là một chiếc máy tính bảng bàn phím rời chất lượng cao. Máy sở hữu một bộ khung siêu nhẹ, màn hình kích thước 12.3 inch rực rỡ, được bán kèm bàn phím siêu thoải mái và bút cảm ứng stylus.

Đánh giá thiết kế Galaxy A8(2018): đâu là điểm đáng khen, đâu là điểm chưa thuyết phục

Cảm giác lần đầu cầm Galaxy A8 (2018) khiến mình khá ngạc nhiên về sự nhỏ gọn của nó. Nó y chang cảm xúc lần đầu mình cầm chiếc Galaxy S8, nơi mà phong trào màn hình vô cực, màn hình tràn viền bắt đầu khơi mào.