Google chiếm ưu thế trong lĩnh vực quảng cáo ở Úc

Google chiếm ưu thế trong lĩnh vực quảng cáo ở Úc

Google chiếm ưu thế trong lĩnh vực quảng cáo ở Úc

ACCC ước tính thị phần của Google trong doanh thu quảng cáo kỹ thuật số của Úc vào khoảng từ 50% đến 100% tùy vào dịch vụ.



Một cơ quan quản lý của Úc đang xem xét việc cho phép người dùng internet chọn những dữ liệu cá nhân mà các công ty như Google chia sẻ với các nhà quảng cáo trong nỗ lực của quốc gia này nhằm phá vỡ sự thống trị của các ông lớn công nghệ.


Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) cũng đề xuất hạn chế khả năng truy cập lịch sử trực tuyến của người dùng trên internet để bán chéo sản phẩm.


ACCC ước tính thị phần của Google trong doanh thu quảng cáo kỹ thuật số của Úc vào khoảng từ 50% đến 100% tùy vào dịch vụ.


Chủ tịch ACCC Rod Sims cho biết: “Google là công ty duy nhất có thể xác định hiệu quả của quảng cáo, vì vậy họ thực sự thường tự đánh dấu mình khi nói đến hiệu quả của quảng cáo họ cung cấp.”


“Có rất nhiều điều không đúng với thị trường và nó bị chi phối một cách hiệu quả bởi một người chơi.”


ACCC đề xuất rằng Google trả tiền cho phương tiện truyền thông địa phương cho nội dung thúc đẩy lưu lượng truy cập đến các trang web của họ đã được chính phủ thông qua trong dự thảo luật. Google đã chỉ trích Bộ luật Thương lượng Truyền thông Tin tức mới và đe dọa sẽ rút công cụ tìm kiếm của mình khỏi Úc.


Trong báo cáo quảng cáo kỹ thuật số vào ngày 28/1, cơ quan quản lý cũng đề xuất một hệ thống mà theo đó dữ liệu cá nhân của người dùng sẽ được chia sẻ rộng rãi hơn với các nhà quảng cáo một cách ẩn danh, để thúc đẩy cạnh tranh.


ACCC cho biết việc cho phép người dùng internet chọn các bên khác quyền truy cập vào dữ liệu của họ cũng có thể thúc đẩy sự cạnh tranh giữa các nhà cung cấp quảng cáo trực tuyến.


Trong khi đó, người phát ngôn của Google cho biết dịch vụ quảng cáo của công ty giúp các doanh nghiệp kết nối với khách hàng và ctiếp cận đối tượng mới, tạo cơ hội tăng trưởng và doanh thu mới cho họ.”


Một đại diện của Facebook cho biết công ty đang xem xét về báo cáo và không bình luận gì thêm.

Từ khoá : accc

TIN LIÊN QUAN

Google thống trị lĩnh vực quảng cáo trực tuyến tại Australia

Google thống trị lĩnh vực quảng cáo trực tuyến tại Australia Gã khổng lồ trong lĩnh vực công nghệ Google nắm giữ thị phần thống trị thị trường quảng cáo trên các nền tảng số tại Australia đang khiến cơ quan bảo vệ người tiêu dùng của nước này lo

Google thử nghiệm việc ẩn các trang web tin tức của Australia

Google thử nghiệm việc ẩn các trang web tin tức của Australia Google sẽ thử nghiệm dùng thuật toán để ẩn tin bài từ các doanh nghiệp truyền thông Australia đối với một số người dùng khi họ sử dụng công cụ tìm kiếm Google Search. Biểu tượng Google

Google sẽ chặn quảng cáo liên quan đến chính trị

Google sẽ chặn quảng cáo liên quan đến chính trị Ông lớn Google mới đây đã quyết định mọi thông tin quảng cáo liên quan đến hoạt động chính trị trên thế giới đều sẽ bị chặn lại. Thông báo được Google gửi tới tất cả khách hàng sử dụng dịch vụ quảng

Apple đang muốn nhảy vào lĩnh vực quảng cáo, cạnh tranh với Google và Facebook?

Những chính sách mới gần đây liên quan đến quyền riêng tư của Apple đối với iPhone được cho là dấu hiệu tiết lộ công ty này có thể đang tìm cách thâm nhập vào thị trường quảng cáo trên internet…

Google dỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo chính trị tại Mỹ

Google dỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo chính trị tại Mỹ Tập đoàn công nghệ đa quốc gia Google của Mỹ sẽ gỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo chính trị mà hãng này đã áp đặt vào ngày 14/1 sau vụ bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ đầu tháng 1 vừa qua. Biểu

Google mạnh tay với web khiêu dâm

Các website có nội dung khiêu dâm sẽ không xuất hiện trong các quảng cáo trực tuyến của Google.

Google đặt mục tiêu tăng tốc dịch vụ Fiber lên gấp 1.000 lần

(Công lý) - Google đang có tham vọng rất lớn để cung cấp dịch vụ internet siêu nhanh, với tốc độ nhanh hơn gấp 1.000 lần so với tốc độ Fiber hiện nay.

Google vào cuộc, doanh nghiệp quảng cáo Việt sẽ ra sao?

Sự ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam của mạng quảng cáo hiển thị Google vừa qua, khiến cho miếng bánh thị phần của các mạng quảng cáo Việt có nguy cơ bị chia nhỏ hơn.

THỦ THUẬT HAY

5 phần mềm sửa lỗi và hỗ trợ format USB tốt nhất hiện nay

Khi gặp tình trạng USB bị lỗi hoặc không thể format trên máy tính, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các phần mềm sau đây.

Hướng dẫn tải video từ Google Drive khi bị khóa chức năng Download

Bạn đã từng nhận được một video được bạn bè chia sẻ từ Google Drive mà lại không được tải xuống? Google Drive có tính năng chặn download. Tuy nhiên, TCN sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để tải video từ Google Drive khi

Cách khắc phục lỗi laptop không nhận tai nghe

Đây là nguyên nhân dễ nhận thấy nhất. Bạn chỉ cần kiểm tra bằng cách kết nối với các thiết bị khác như Smartphone hay loa Bluetooth,... để xem tai nghe có hoạt động không là được.

Kaspersky Lab đã ngăn chặn thành công WannaCry

Kaspersky Lab đã phân tích dữ liệu và xác nhận rằng đã phát hiện ít nhất 45.000 cuộc tấn công tại 74 quốc gia, phần lớn xảy ra tại Nga.

2 cách lấy ảnh đại diện của người khác trên TikTok vô cùng đơn giản

Nếu bạn muốn lưu ảnh đại diện trên TikTok về điện thoại mà không biết làm sao. Thì đây là 2 cách lấy ảnh đại diện của người khác trên TikTok cực kỳ đơn giản...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Tronsmart Apollo Air : Tai nghe ANC hybrid với âm treble sắc nét & âm bass mạnh mẽ

Tronsmart Apollo Air tích hợp hầu hết những công nghệ mới nhất của tai nghe in-ear với giá chỉ khoảng 1,6 triệu đồng. Bên cạnh sự tiện lợi và tính thẩm mỹ đặc trưng của dòng true wireless, Apollo Air được trang bị khả

Đánh giá iPhone 7 Plus: là số hai nhưng không có ai là số một

Không phải là chiếc smartphone thực sự xuất sắc nhưng những gì mà iPhone 7 Plus mang lại cũng đủ khiến các tín đồ công nghệ hài lòng.

Trên tay Honor X30i – Smartphone đẹp ngang tầm iPhone 13, giá chưa tới 5 triệu

iPhone 13 ra mắt người dùng với mức giá mà không phải ai đam mê công nghệ cũng có thể sở hữu. Tuy nhiên, trên tay Honor X30i – Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một đẳng cấp với mức giá bất ngờ. Honor đã tạo ra bất ngờ khi