Samsung đang dẫn dầu thị trường nhiếp ảnh di động như thế nào?

Samsung đang dẫn dầu thị trường nhiếp ảnh di động như thế nào?

Samsung đang dẫn dầu thị trường nhiếp ảnh di động như thế nào?

Liên tục hướng đến những chuẩn mực mới về công nghệ trên smartphone, Samsung cho thấy vai trò định hướng thị trường trong lĩnh vực nhiếp ảnh di động.

Với vị thế là hãng sản xuất smartphone hàng đầu, Samsung hiểu mỗi quyết định, tính năng tích hợp trên smartphone của họ có thể tạo ảnh hưởng đến xu hướng của thị trường.


Nếu như Galaxy Note mở ra trào lưu điện thoại màn hình lớn thì Galaxy Fold khai phá thị trường điện thoại màn hình gập. Đây là những ví dụ về sự định hướng thị trường của Samsung trong những năm qua. Tuy nhiên, gã khổng lồ Hàn Quốc còn thể hiện khá rõ nét vai trò tạo ra xu hướng nhiếp ảnh di động.


Tiên phong trên thị trường nhiếp ảnh di động


Trong nhiều năm qua, smartphone Samsung theo đuổi khả năng chụp ảnh ấn tượng, tạo nên chất ảnh đặc trưng. Sự ấn tượng đến từ chất lượng cảm biến, các chế độ chụp thông dụng, hỗ trợ tốt nhiều nhu cầu của người dùng, cùng khả năng khai phá những tính năng chụp ảnh mới, đem đến sự trải nghiệm khác biệt cho người yêu nhiếp ảnh.




Samsung luôn thể hiện sự tiên phong trên thị trường nhiếp ảnh di động trong nhiều năm qua.


Ở thế hệ Galaxy S10, S10+, các chuyên gia từ The Verge, Cnet hay Android Authority đánh giá cao trải nghiệm camera góc siêu rộng trên các sản phẩm này. Đó không phải vì lần đầu tiên công nghệ này xuất hiện trên những chiếc smartphone mà vì nó được Samsung hoàn thiện tốt, đem đến những bức ảnh ấn tượng hơn. Cũng từ đó, camera góc siêu rộng trở thành tính năng không thể thiếu trên các smartphone cao cấp khi ra mắt thị trường.


Samsung liên tục tung ra những công nghệ, tính năng nhiếp ảnh hoàn toàn mới mang tính khai phá thị trường. Ở đó, họ cho thấy sự nhanh nhạy, tính phát hiện và khả năng đi trước một bước trong khi các đối thủ vẫn đang loay hoay giải các bài toán cũ.


Ống kính Space Zoom là một trong những ví dụ đó. Đầu năm 2020, Samsung giới thiệu Galaxy S20 Ultra với camera zoom 100x, mở ra góc nhìn trong nhiếp ảnh di động. Cho đến nay, đây vẫn là giới hạn zoom lớn nhất mà một chiếc smartphone có thể có được.


Để làm được điều đó, nhà sản xuất phải giải quyết nhiều bài toán cùng lúc. Phần cứng của sản phẩm phải đủ tốt, cảm biến ảnh có độ phân giải đủ cao, cùng những yêu cầu về thuật toán xử lý hình ảnh để tính năng này thực sự vận hành trơn tru.


Các tính năng mới được giới thiệu cho camera cho thấy hãng đã giải quyết tốt các bài toán khó để người dùng có thêm nhiều trải nghiệm khi chụp ảnh với smartphone.


Điều Samsung đang làm tốt là dựa trên sự thấu hiểu người dùng, “mở ra một hướng đi”, mang đến những ý tưởng, thử nghiệm và giới thiệu những sản phẩm mới cho thị trường để giải quyết “bài toán” trải nghiệm.


Galaxy S21 và chuẩn mực camera mới


Ra mắt vào ngày 14/1, Galaxy S21 là sản phẩm tiếp nối DNA sáng tạo của Samsung. Chiếc di động cao cấp thế hệ mới mang đến hệ thống camera chuyên nghiệp, giúp người dùng dễ dàng chụp những bức ảnh chất lượng trong các điều kiện môi trường khác nhau.




Cụm camera của Galaxy S21 gây ấn tượng với khả năng xử lý ảnh chuyên nghiệp.


Hệ thống camera sau của phiên bản cao cấp nhất gồm camera chính 108 MP, camera telephoto 10 MP thế hệ mới, ống kính góc siêu rộng 12 MP và camera tiềm vọng 10 MP với zoom quang 10x, hỗ trợ Space Zoom 100x. Máy cũng có cảm biến lấy nét bằng laser.


Được trang bị tính năng trích xuất ảnh chất lượng cao từ video 8K, Galaxy S21 cho phép ghi lại hàng triệu khung hình chất lượng từ một video duy nhất. “Tăng kích thước cảm biến, độ nhạy sáng tăng gấp 3 lần so với S20 Ultra tiền nhiệm là sự ưu ái đặc biệt của S21 dành cho các nhiếp ảnh gia, để họ có những bức ảnh đẹp hơn, sáng tạo nhiều hơn”, Cnet bình luận, “S20 đã chụp được những bức ảnh đáng kinh ngạc và S21 tiếp tục thành quả đó – điều mà chưa có đối thủ nào của Samsung làm được”.


Những thành quả này có được là nhờ con chip Exynos 2100 thế hệ mới khi nó trang bị một bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) riêng, hỗ trợ độ phân giải máy ảnh lên đến 200 megapixel, có thể kết nối tối đa 6 cảm biến và xử lý đồng thời 4 cảm biến hình ảnh.


Nhờ con chip mạnh mẽ này, Samsung có thể đưa vào Galaxy S21 series hàng loạt tính năng chụp ảnh, quay video đòi hỏi xử lý một lượng dữ liệu cực lớn trong thời gian ngắn. Trong số đó, Single Take và Director’s View là 2 tính năng được đánh giá cao nhất. Tom’s Guide gọi đây là 2 tính năng người dùng nhất định phải thử nếu không muốn bỏ lỡ những gì nổi bật nhất trên Galaxy S21.


Single Take từng xuất hiện ở model thế hệ trước và tạo ra hiệu ứng lớn. Trên Galaxy S21, tính năng này được nâng cấp lên một tầm cao mới. Single Take giờ đây không chỉ cho phép người dùng chọn được bức ảnh với khoảnh khắc ưng ý nhất mà còn lưu lại cả đoạn video slowmotion cho các khoảnh khắc đó.


Trong khi đó, Director’s View được xem là món quà dành cho những người thích làm Vlog khi cho phép quay video cả camera trước và sau đồng thời. Chưa hết, người dùng có thể chọn và đổi góc của ống kính camera sau ngay trên màn hình live view để thay đổi góc của camera, nhằm tạo ra nhiều góc nhìn hấp dẫn hơn cho người quay video.




Galaxy S21 có tính năng Director’s View giúp người dùng có thể quay video chuyên nghiệp hơn, với những góc ảnh thay đổi linh hoạt, mượt mà.


Single Take và Director’s View cho thấy sự thấu hiểu thị trường của ông lớn Hàn Quốc. Họ biết người dùng cần gì, tính năng nào là quan trọng và mang lại trải nghiệm khác biệt khi chụp ảnh, quay video. Nó cũng thể hiện sự sáng tạo không ngừng nghỉ của đội ngũ phát triển camera khi mang đến những trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho những người xứng đáng được hưởng nó.


Cách đây ít ngày, Galaxy S21 có mặt sớm tại Việt Nam và được những chuyên gia công nghệ trải nghiệm thực thực tế tính năng chụp ảnh và quay video của cụm camera. Các khách mời tham dự chia thành các đội để ghi lại những hình ảnh và thước phim về TP.HCM những ngày cận Tết.








TP.HCM đa chiều qua góc máy của Galaxy S21. Ảnh: Lê Trọng.


Bưu điện TP.HCM, nhà thờ Đức Bà, những người trẻ của thành phố với các hoạt động thể thao thường ngày, hay cảnh hoàng hôn, đường phố được ghi lại bởi camera của Galaxy S21 sắc nét, mới lạ hơn. Chiếc Galaxy S21 với những tính năng như quay video 4K 60 fps, Director’s View để người dùng có thể quay camera trước và sau cùng lúc, và chuyển đổi các ống kính.


Đại diện Samsung cho biết, các tính năng mới nhằm hướng đến nhóm người dùng sáng tạo nội dung, giúp người trẻ yêu thích làm phim sáng tạo những góc quay độc đáo hơn mà không cần thiết bị cồng kềnh.


Anh San – Giang Duy Linh

Từ khoá : chuẩn mực

TIN LIÊN QUAN

Samsung tung teaser hé lộ khả năng chụp ảnh của Galaxy S21

Samsung tung teaser hé lộ khả năng chụp ảnh của Galaxy S21 Mới đây, Samsung đã đăng tải video mới về dòng Galaxy S21 mới, hé lộ chi tiết hơn về khả năng nhiếp ảnh của sản phẩm. Hôm 4/1 vừa qua, Samsung đã chính thức xác nhận rằng sẽ tổ chức một sự

Samsung có thể ra đến 4 smartphone màn hình gập vào năm sau

Một thông tin mới đến từ hãng tin ETNews của Hàn Quốc, cho biết Samsung sẽ phát hành bốn smartphone gập vào năm 2021. Các phiên bản được cho là sẽ bao gồm hai mẫu Z Fold và hai mẫu Z Flip.

Samsung có thể sẽ khai tử dòng Galaxy Note vĩnh viễn và đây là lý do!

Đầu năm nay, Samsung cho biết, họ sẽ không ra mắt Galaxy Note mới trong năm nay, nhưng sẽ công bố một chiếc Note khác vào năm sau.

CEO BKAV khoe ảnh chụp từ Bphone A40 với công nghệ nhiếp ảnh điện toán

Cách đây không lâu, CEO Nguyễn Tử Quảng đã xác nhận rằng Bkav sẽ tung ra 4 mẫu Bphone mới trong tháng 12, trong đó có chiếc Bphone A40. Mới đây, vị CEO này đã chia sẻ trên Facbook cá nhân một số hình ảnh thú vị được chụp từ camera của thiết bị này.

Thời của ảnh chụp trong mưa, dưới mưa... đã đến rồi sao?

Chụp ảnh dưới mưa hay ảnh về mưa nói chung không phải là đề tài xa lạ, mưa từ ngàn năm nay rồi, nhưng gần đây khi mà Samsung ra mắt một loạt điện thoại thông mình kháng nước chuẩn IP68 thì có vẻ như sức sáng tạo cũng như các khoảnh khắc độc đáo về

Chùm ảnh Hà Nội xưa của nghệ sĩ nhiếp ảnh gần 100 tuổi

Trong sự nghiệp của mình, nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Vượng đã ghi lại được rất nhiều hình ảnh đáng giá về Hà Nội. Ông vừa được trao giải thưởng Bùi Xuân Phái 2016.

Tự tin nhiếp ảnh với TOP 5 điện thoại có camera góc siêu rộng tốt nhất

Camera góc siêu rộng là gì? Camera góc siêu gọi có lợi ích gì? Cùng mình tìm hiểu TOP 5 điện thoại có camera góc siêu rộng tốt nhất 2021 tại Thế Giới Di Động nhé!

Galaxy S21 FE rò rỉ cấu hình khủng cùng sắc màu rực rỡ

Galaxy S21 FE rò rỉ cấu hình khủng cùng sắc màu rực rỡ Samsung được cho là đang phát triển một mẫu smartphone mới là Galaxy S21 FE. Đây sẽ là sản phẩm có giá rẻ hơn mà hãng bổ sung vào dòng Galaxy S21. Galaxy S21 FE có các màu sắc như: Trắng,

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo dòng kẻ ngang trong Word, tạo dòng chấm

Bạn đã từng bắt gặp rất nhiều văn bản cùng các biểu mẫu điền thông tin có rất nhiều dòng kẻ ngang, dòng chấm lặp lại liên tục. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể gõ chúng 1 cách thủ công nhưng thế lại rất thiếu tính chuyên

Đăng ký Email doanh nghiệp tại nhà cung cấp Microsoft

Thời điểm hiện tại nhà cung cấp GoogleBusiness chính thức thu phí đối với các Email theo tên miền ten@tendoanhnghiep.com, với khoản thu phí khá lớn thì những Webmaster nhỏ lẻ không thể nào trích ra duy trì những tiện

Hướng dẫn xóa quảng cáo sai đối tượng trên Facebook

Các mẫu quảng cáo này thường được gọi với cái tên 'quảng cáo sai đối tượng', có rất nhiều nguyên nhân. Nhưng chủ yếu nhất là người dùng thích hoặc bình luận vào bài viết có nội dung liên quan, người dùng thích

Mang tính năng thùng rác lên điện thoại Android như trên máy tính

Bạn tự hỏi tại sao trên smartphone không tìm thấy 'thùng rác' như trong máy tính? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách mang chiếc thùng rác quen thuộc lên điện thoại Android.

Cách xem Youtube trên laptop Hyundai Hybook Celeron không bị quảng cáo làm phiền mà bạn nên thử qua

Cùng thử qua thủ thuật cực đơn giản để xem video Youtube không quảng cáo trên laptop Hyundai Hybook Celeron

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá 2 bom tấn Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus ngay từ những tin đồn

Dù phải còn vài tháng nữa, 'hai bom tấn' của nửa cuối năm 2016 gồm Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus mới được Samsung với Apple chính thức giới thiệu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, toàn bộ thông số kỹ thuật của hai máy

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Pro gam màu hồng độc đáo, bắt mắt

Sau thành công lớn của sự ra mắt của Mi 8 và sau đó là Mi 8 Explorer Edition, Xiaomi đã không dừng lại ở đó, nó tiếp tục tăng số lượng anh chị em cho gia đình Mi 8. Hôm nay chúng ta cùng chào đón Mi 8 Pro và Mi 8 Lite!