Bắt đầu sản xuất iPad tại Việt Nam từ giữa năm nay?

Bắt đầu sản xuất iPad tại Việt Nam từ giữa năm nay?

Bắt đầu sản xuất iPad tại Việt Nam từ giữa năm nay?

Nguồn tin từ Nikkei cho biết Apple dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất iPad tại Việt Nam sớm nhất vào giữa năm 2021…



Việt Nam và Ấn Độ là hai điểm đến chính trong chiến lược đa dạng hóa sản xuất của Apple – Ảnh: Reuters


Theo nguồn tin từ Nikkei, hãng công nghệ Mỹ Apple đang đẩy nhanh việc chuyển dây chuyển sản xuất iPhone, iPad, Mac cùng một số sản phẩm khác ra khỏi Trung Quốc nhằm đa dạng hóa hoạt động sản xuất với 2 điểm đến chính là Việt Nam và Ấn Độ.


Nguồn tin cho biết Apple sẽ bắt đầu sản xuất iPad tại Việt Nam sớm nhất vào giữa năm 2021. Theo đó, đây sẽ là lần đầu tiên hãng công nghệ Mỹ sản xuất máy tính bảng với số lượng lớn bên ngoài Trung Quốc.


Đồng thời, Apple sẽ triển khai sản xuất iPhone tại Ấn Độ – địa bàn sản xuất lớn thứ hai cho dòng điện thoại biểu tượng của hãng. Tại Ấn Độ, Apple sẽ bắt đầu với dòng dòng sản phẩm mới iPhone 12 – điện thoại 5G đầu tiên của hãng, sớm nhất trong quý 1/2021.


Trong chiến lược đa dạng hóa mới, Apple cũng đang đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm gồm loa thông minh, tai nghe và máy tính tại Đông Nam Á. Tại Việt Nam, Apple sẽ mở rộng dây chuyền sản xuất dòng loa thông minh mới nhất HomePod mini. Sản phẩm này đã bắt đầu được sản xuất tại Việt Nam từ thời điểm ra mắt thị trường vào năm ngoái. Bên cạnh đó, sản lượng tai nghe AirPods của Apple tại Việt Nam cũng sẽ được tăng lên trong năm nay.


Theo một nguồn tin khác của Nikkei, Apple đã chuyển một sản dây chuyền sản xuất máy tính Mac mini sang Malaysia và dự kiến chuyển một phần sản xuất MacBook sang Việt Nam trong năm nay. Hiện tại, hầu hết máy tính Mac của hãng này vẫn được sản xuất tại Trung Quốc.


“Apple và nhiều hãng công nghệ lớn đều muốn tăng năng lực sản xuất bên ngoài Trung Quốc và xu hướng này không thuyên giảm kể cả khi Mỹ vừa có tân tổng thống”, một quản lý chuỗi cung ứng nhận định với Nikkei. “Họ không chỉ xem xét chuyển sản xuất các sản phẩm phụ. Ví dụ, Apple triển khai đa dạng hóa sản xuất sang các nước Đông Nam Á đối với nhiều sản phẩm cốt lõi như iPhone, iPad, MacBook, AirPods… Đây là điều khó mà nghĩ đến khoảng 2 năm trước nhưng giờ đây đã thành hiện thực. Không có gì là không thể”.


Các nhà cung cấp của Apple cũng đang thảo luận về nhu cầu của hãng công nghệ Mỹ để tìm kiếm các địa bàn sản xuất mới. Cuối năm ngoái, Foxconn, nhà sản xuất theo hợp đồng lớn nhất của Apple, đã đầu tư 270 triệu USD xây nhà máy tại Việt Nam.


Trong khi đó, Luxshare Precision Industry, công ty lắp ráp iPhone và AirPods, cũng đang gấp rút triển khai hoạt động tại miền bắc Việt Nam để sản xuất HomePod.


Trước đó, vào cuối năm 2018, Goertek, đối tác lắp ráp AirPods của Apple, đã yêu cầu toàn bộ nhà cung ứng của mình đánh giá khả năng chuyển dịch sản xuất sang Việt Nam. Goertek là đối tác đầu tiên của Apple xác nhận chuyển dịch sản xuất.


Năm 2019, Apple yêu cầu hàng loạt đối tác của mình nghiên cứu chi phí chuyển dịch khoảng 15-30% dây chuyền sản xuất các sản phẩm Apple ra khỏi Trung Quốc.


Trong đó, các dòng sản phẩm tai nghe AirPods, với doanh số khoảng 90 triệu chiếc/năm, đã được sản xuất thử lần đầu tiên tại Việt Nam vào hè năm 2019 và sản xuất hàng loạt vào năm 2020. Cũng trong năm ngoái, Apple đã chuyển một phần dây chuyền sản xuất AirPods Pro, AirPods Max và HomePod mini sang Việt Nam, đồng thời bắt đầu sản xuất iPhone 11 ở Ấn Độ.


Đức Anh

Từ khoá : airpods max

TIN LIÊN QUAN

Nikkei: Apple gấp rút chuyển sản xuất iPhone, iPad tới Ấn Độ, Việt Nam

Nikkei: Apple gấp rút chuyển sản xuất iPhone, iPad tới Ấn Độ, Việt Nam Đây là bước đi mới nhất trong quá trình dịch chuyển chuỗi cung ứng của Apple và các đối tác Táo khuyết. Apple đang gấp rút dịch chuyển các dây chuyền sản xuất iPhone, iPad và

Apple bắt đầu sản xuất iPad tại Việt Nam từ giữa năm nay

Apple bắt đầu sản xuất iPad tại Việt Nam từ giữa năm nay Nguồn tin từ Nikkei cho biết Apple dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất iPad tại Việt Nam sớm nhất vào giữa năm 2021. Báo cáo từ Nikkei cho biết, Apple đang đẩy mạnh việc dịch chuyển sản xuất iPhone,

Nikkei: Giữa năm nay, Apple sản xuất iPad ở Việt Nam

Nikkei: Giữa năm nay, Apple sản xuất iPad ở Việt Nam Nguồn tin của tạp chí Nikkei Asia cho biết việc sản xuất iPad ở Việt Nam sẽ bắt đầu sớm nhất là giữa năm nay. Theo tạp chí Nikkei Asia (Nhật Bản), Apple đang đẩy mạnh việc dịch chuyển sản xuất

Apple cắt giảm sản xuất iPad để nhường linh kiện cho dòng iPhone 13

Theo báo cáo của Nikkei Asia, Apple đã phải cắt giảm sản xuất iPad để nhường linh kiện cho dòng iPhone 13.

Bên cạnh Việt Nam, đây là quốc gia tiếp theo Apple chọn để sản xuất iPad

Bên cạnh Việt Nam, đây là quốc gia tiếp theo Apple chọn để sản xuất iPad Apple vẫn đang nỗ lực đa dạng hóa năng lực sản xuất của mình ra bên ngoài Trung Quốc. Apple được cho là đang thuyết phục chính phủ Ấn Độ để có thể lần đầu tiên sản xuất iPad

Apple chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Ấn Độ và Việt Nam

Apple đang chuyển hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc và sẽ chuyển sang các nhà máy ở Ấn Độ và Việt Nam, theo một báo cáo mới của Nikkei Asia. Các nguồn tin tiết lộ Apple sẽ đa dạng hóa quy trình sản xuất do căng thẳng Mỹ - Trung - các nhà máy ở

Apple tăng cường chuyển sản xuất iPhone, iPad sang Việt Nam, Ấn Độ

Apple tăng cường chuyển sản xuất iPhone, iPad sang Việt Nam, Ấn Độ Đây là bước đi mới nhất trong quá trình dịch chuyển chuỗi cung ứng của Apple và các đối tác Táo khuyết. Apple chọn Việt Nam, Ấn Độ là hai địa bàn chuyển đổi sản xuất từ Trung Quốc.

Apple mở rộng sản xuất sang Ấn Độ

Apple mở rộng sản xuất sang Ấn Độ Apple đang nỗ lực đa dạng hóa và chuyển dây chuyền sản xuất dành cho iPhone, iPad và các sản phẩm khác khỏi Trung Quốc. Công ty đã sản xuất một số mẫu iPhone ở Ấn Độ nhưng có báo cáo cho biết Apple đang xem xét

THỦ THUẬT HAY

Cách ẩn "đã xem" khi chat facebook trên điện thoại Android

Trước đây, thủ thuật ẩn thông báo đã xem khi chat trên facebook chỉ thực hiện được trên máy tính. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách thực hiện điều này trên điện thoại Android.

Sạc không dây là gì?Nó nhanh hơn hay chậm hơn sạc dây?

Sạc không dây là gì? Sạc không dây là kiểu sạc mà bạn không cần cắm cáp vào smartphone để sạc nó. Đơn giản chỉ cần đặt nó trên một tấm hoặc đế đặc biệt để bắt đầu quá trình sạc pin.

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện đơn giản mà không phải ai cũng biết

Làm sữa chua bằng nồi cơm điện rất tiện lợi và đơn giản. Bạn có thể làm ngay một món tráng miệng tốt cho sức khỏe mà không mất nhiều thời gian.

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone với iOS 15 để bảo mật thông tin cá nhân

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone bằng trang màn hình phụ một cách dễ dàng với iOS 15. Giúp bạn giấu đi một số ứng dụng riêng tư hay thông tin cá nhân cần tránh người khác xem...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giải mã sức hút của iPhone 13 Pro Max sau hơn 1 tháng ra mắt

Trong bộ tứ iPhone 13 vừa được Apple trình làng cách đây hơn 1 tháng, iPhone 13 Pro Max là bản cao cấp nhất và được chú ý nhiều nhất. Vậy sức hút của iPhone 13 Pro Max đến từ đâu mà nhiều người đặt mua đến vậy? iPhone

Trên tay Garmin Vivo Sport: Nhẹ, đeo như không đeo, GPS nhịp tim đầy đủ, màn hình màu

Nhìn vào tên của một sản phẩm Garmin bạn sẽ biết nó thuộc dòng nào, dòng Vivo là các vòng tay giá khá mềm với thiết kế tròn truyền thống dùng để tập thể thao. Nhà Vivo vừa có một thành viên mới - Vivo Sport.

Trên tay Xiaomi 11T Pro – Siêu phẩm mới của Xiaomi chạy chip Snapdragon 888, sạc siêu nhanh, màn hình 120Hz

Xiaomi 11T Pro là phiên bản nâng cấp và kế nhiệm của Xiaomi 10T Pro được trình làng vào năm ngoái. Siêu phẩm mới này của Xiaomi được cải tiến và nâng cấp rất nhiều từ ngoại hình đến phần cứng. Nào mời bạn cùng chúng