Trên tay ROG Strix G17 (G713): Laptop gaming màn hình lớn với Ryzen 5000 Series

Ngay sau khi được ra mắt tại CES2021, chiếc laptop gaming 17inch mới nhất của ROG đã chính thức “cập bến” tại thị trường Việt Nam. Hãy cùng TekCafe xem xem ngoài việc được trang bị Ryzen 5000 Series thì chiếc ROG Strix G17 (G713) còn có gì nhé!


Trên tay ROG Strix G17 (G713): Laptop gaming màn hình lớn với Ryzen 5000 Series

Sp với dòng sản phẩm Strix G năm ngoái, năm nay ASUS đã quyết định chuyển sang sử dụng dòng vi xử lý Ryzen 5000 Series mới nhất đến từ AMD, thay cho dòng vi xử lí hiệu năng cao đến từ Intel. Bên cạnh đó, ASUS cũng tiến hành cải tiến những yếu tố khác nhằm biến chiếc máy này thành một cỗ máy chơi game hoàn hảo, bảo đảm được sự cân bằng giữa tính di động và hiệu năng mạnh mẽ, đúng theo tiêu chí “For those who dare” của ROG năm 2021.

Thiết kế: Nhiều cải tiến, chất lượng hoàn thiện đã tốt hơn:


Thiết kế là điểm cải tiến đầu tiên có thể dễ dàng nhận ra trên dòng Strix G 2021. Đầu tiên, phần mặt A của chiếc G17 2021 đã được cải tiến, làm cách điệu hơn. Phần mặt A này nếu không để ý kĩ thì các bạn có thể nhầm lẫn với phần mặt A đi kèm Anime Matrix như trên chiếc Zephyrus G14 trước đây. Tuy nhiên đây chỉ là phần mặt lưng được làm giả hoạ tiết Pixel Pattern,

Phần vật liệu ở mặt A này cũng có sự khác biệt khi được phủ lên một lớp nhựa mờ, so với mặt A trên thế hệ SCAR 2020 trước đây. Cá nhân mình thấy mặt lưng này có thiết kế đẹp mắt hơn so với mặt lưng được làm từ chất liệu nhựa và vẫn có giả phay xước kim loại trên thế hệ cũ.


Ngay bên dưới là thiết kế tản nhiệt dạng mang cá như những thiết kế cũ trước đây. Nhưng với G17 2021, phần tản nhiệt đã được ASUS tối ưu lại, không còn chiếm quá nhiều diện tích như thế hệ trước. Nhờ vào thiết kế này mà luồng gió tản nhiệt có thể đi trực tiếp từ trên xuống, mang lại hiệu quả tản nhiệt tốt hơn. Đặc biệt trên chiếc G17 2021 này ASUS đã cải tiến thêm so với thế hệ trước, lắp đặt tới 4 khe tản nhằm bảo đảm hiệu quả tản nhiệt cho chiếc máy này. Ở giữa 2 khe tản nhiệt lần lượt là cổng LAN, cổng HDMI, cổng USB-C và cổng sạc.






Ngoài ra thì cạnh trái của máy còn được trang bị thêm 2 cổng USB 3.2 và cổng tai nghe 3.5mm. Cạnh phải đã bỏ toàn bộ cổng kết nối để cho bạn khoảng trống thoải mái di chuột chơi game, làm việc,…


Điều đặc biệt trên chiếc G17 2021 này, ASUS đã bổ sung thêm 3 phiên bản màu sắc cho chiếc máy này. Các phiên bản đó bao gồm: Black/ Red Armor, Eclipse Gray/ Black Armor, Electro Punk/ Eclipse Gray & Pink Speckle Amor.

Màn hình: Đa dạng các sự lựa chọn:


ROG Strix G17 2021 sở hữu cho mình chiếc màn hình IPS, kích thước 17.3 inch. Toàn bộ ba viền của màn hình máy được làm rất mỏng, chính vì thế, dù sở hữu màn hình 17 inch nhưng kích thước của chiếc laptop này chỉ nhỏ gọn như những chiếc laptop màn hình 15 inch thông thường.

Với ROG Strix G17 (G713), ASUS đã bổ sung thêm cho chiếc máy này nhiều option lựa chọn màn hình, nhằm phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng với nhu cầu khác nhau. Các phiên bản này sẽ bao gồm 2 phiên bản màn hình với độ phân giải FullHD, với tần số quét lần lượt là 144hz và 300Hz. Đặc biệt là trong năm nay, không chỉ riêng Strix G17 mà các phiên bản laptop khác của ASUS sẽ có thêm tuỳ chọn màn hình với độ phân giải QuadHD đi kèm theo tần số quét 165Hz.


Phiên bản mình đang cầm trên tay là phiên bản có màn hình Full HD, tấm nền IPS, đặc biệt là tần số quét 300Hz, được nâng cấp kha khá so với thế hệ tiền nhiệm. Và màu sắc cũng đạt chuẩn 100% sRGB cho màu sắc rực rỡ và tươi mắt.

Đây sẽ màn hình rất tốt cho anh em chơi các tựa game có tình tiết nhanh, những tựa game đòi hỏi tần số quét cao, fps cao như PUBG, CS:GO. Màu sắc chuẩn 100% DCI-P3 cũng hỗ trợ tốt cho anh em trong những công việc liên quan đến đồ hoạ.

Cấu hình: Ryzen 5000 Series quá mạnh!

Theo thông lệ thì thường những chiếc máy thuộc dòng Strix G đến từ ROG sẽ được trang bị vi xử lí hiệu năng cao đến từ Intel.Tuy nhiên với năm nay, ASUS quyết định lựa chọn những vi xử lí mới nhất đến từ AMD để cung cấp sức mạnh cho những chuếc laptop.


Phiên bản mình có trên tay mang trong mình bộ não là CPU AMD Ryzen 7 5800H, Card đồ hoạ lên đến RTX 3070, bộ nhớ RAM 16GB với Bus 3200 có thể nâng cấp tối đa lên 32GB, SSD 1TB Nvme PCle 3×4.


Sức mạnh của Ryzen 5000 Series cũng được chứng minh thông qua những bài test hiệu năng. Nhìn chung thì dòng vi xử lí mới nhất đến từ AMD tỏ ra là một con “quái thú” với sức mạnh cực kì tốt. Thậm chí nhiều anh em còn nói vui rằng vi xử lí laptop giờ đã tiệm cận những vi xử lí trên Desktop rồi.

Và để có thể đáp ứng được sức mạnh của vi xử lí này, ASUS đã tiến hành một bước đi cực kì táo bạo khi bổ sung keo tản nhiệt kim loại lỏng cho các thiết bị của mình, bên cạnh việc bổ sung thêm khe thoát gió để tăng cường khả năng tản nhiệt thụ động.


Đặc biệt là khi để chế độ Silent thì Strix G17 năm nay sẽ gần như không chạy quạt và cho sự yên lặng tuyệt đối nhưng nhiệt độ thì rất mát, chứng tỏ hệ thống tản nhiệt thụ động hoạt động khá tốt.



Về thời lượng pin, chiếc máy này được trang bị một viên pin khá lớn lên tới 90Whr. Đặc biệt là năm nay Asus có công nghệ tắt hẳn GPU rời khi bạn không dùng đến mà không cần phải vào BIOS mà chỉ cần dùng Armoury Crate. Với những trang bị thế này thì G17 2021 có thể trụ được 5-6 tiếng sử dụng các tác vụ cơ bản. Còn nếu chiến game thì chắc chắn các bạn sẽ cắm sạc để có hiệu xuất đỉnh nhất.

Bàn phím và TouchPad:

Thừa hưởng hoàn toàn thiết kế bàn phím, khả năng hoàn thiện bàn phím cực kì tốt từ thế hệ Scar nên bàn phím trên chiếc ROG Strix G17 2021 cho cảm giác giác gõ cực tốt.


LED phím năm nay cũng được nâng cấp lên thành 4 vùng và perkey tuỳ phiên bản, như phiên bản mình đang cầm trên tay có LED perkey và được tuỳ chỉnh mạnh mẽ bởi phần mềm Armoury Crate mạnh mẽ của Asus. Trên mặt bàn phím sẽ có hoạ tiết như trên mặt A là những chữ R O G.



Phần kê tay cũng được thừa hưởng của dòng Scar khi nó được phủ 1 lớp mềm cực kì êm tay nhưng điểm yếu là nó sẽ cực kì dễ bám dấu vân tay, mồ hôi tay.

TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm nhanh ROG Strix G17: laptop AMD 5000 Series và RTX 3070 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Asus là hãng đầu tiên mang về Việt Nam những chiếc laptop sử dụng CPU AMD Ryzen 5000 và GPU NVIDIA RTX 3000 Series với mẫu máy Strix G17. Là dòng sản...

ROG Strix Scar 15 rò rỉ: Combo khủng AMD Ryzen 9 6900HX và RTX 3080 Ti

Một rò rỉ đã tiết lộ Asus có thể sẽ sớm trình làng laptop ROG Strix Scar 15 thế hệ tiếp theo với các trang bị cấu hình khủng như bộ xử lý AMD Ryzen 6000 series và card đồ họa NVIDIA RTX 3000 series.

ASUS cập nhật CPU AMD Ryzen 5000 Series cho dải laptop văn phòng của hãng

Sau khi AMD ra mắt dải CPU 5000 Series bao gồm cả những con chip dòng U cho laptop văn phòng thì Asus cũng nhanh chóng cập nhật dòng CPU mới này cho những chiếc laptop của hãng. Những chiếc Zenbook, Vivobook và Asus Laptop D vẫn sử dụng chung form

ASUS ROG STRIX GL702ZC: laptop đầu tiên dùng CPU AMD Ryzen 7

Đây là mẫu laptop cao cấp hướng đến các bạn game thủ, hứa hẹn hiệu năng rất cao nhờ sự kết hợp giữa CPU AMD Ryzen 7 1700 và GPU Radeon RX580 cùng màn hình 17,3 inch hỗ trợ FreeSync.

Trên tay và trải nghiệm nhanh Laptop ROG Strix G17 thế hệ mới: Nâng cấp diện mạo, hiệu năng cải tiến, hướng đến game thủ Esports

Asus vừa ra mắt dòng sản phẩm ROG Strix G17 phiên bản mới với sự nâng cấp toàn diện từ ngoại hình đến mặt hiệu năng bên trong máy. ROG Strix G17 cũng là một trong những mẫu laptop đầu tiên tại thị trường Việt Nam được trang bị vi xử lý AMD Ryzen

Combo Strix RX 570 và TUF B450M liệu có đáng tiền?

Khuyến mãi mua ASUS ROG RX 570 Strix tặng TUF B450M – Gaming Plus gần đây của Phong Vũ cũng như của AMD Việt Nam dường như đã làm nguôi đi phần nào nhu cầu xây dựng dàn máy của game thủ. Xét chung về combo này thì bạn sẽ có được một hệ thống khá

ASUS ra mắt Strix X370-F và B350-F dành cho Ryzen, hỗ trợ OC, có đèn AURA, giá $219 và $149

X370-F và B350-F là 2 phiên bản bo mạch đầu tiên thuộc dòng ASUS RoG Strix dành cho nền tảng vi xử lý AMD Ryzen. 2 chiếc bo mạch ATX mới này có mức giá thấp hơn so với các sản phẩm được ra mắt trước đó như X370 Crosshair VI Hero, Prime X370-Pro hay

[CES 2021] ASUS giới thiệu ROG Flow X13 và dải laptop gaming hoàn toàn mới tại CES 2021

Hôm nay tại CES 2021, ASUS Republic of Gamers đã chính thức giới thiệu dải laptop chiến game cực khủng, cùng loạt công nghệ tiên tiến tại sự kiện online ROG For Those Who Dare. Các sản phẩm được ASUS ra mắt tại CES 2021 bao gồm laptop gaming ROG

THỦ THUẬT HAY

4 bước đơn giản khắc phục nhanh wifi bị yếu, rớt sóng

Nếu nhà bạn rộng hoặc có lớp tường dày thì hẳn các bạn sẽ thường xuyên gặp phải tình trạng điện thoại không bắt được Wifi hay tín hiệu sóng kém. Tuy nhiên, sóng Wifi yếu không hoàn toàn là do kết cấu của nhà bạn mà còn

Chế độ đọc sách trên điện thoại là gì?Cách sử dụng chế độ đọc sách

Trên điện thoại hiện nay đều được nhà sản xuất trang bị tính năng hay ho là chế độ đọc sách. Vậy chế độ đọc sách trên điện thoại là gì và cách bật chế độ đọc sách...

25 Phím tắt Kodi hữu ích mà bạn nên biết

Như chúng ta đều biết, giao diện người dùng của Kodi không quá tối ưu cho việc sử dụng bằng chuột. Cũng dễ hiểu thôi vì Kodi được xây dựng và phát triển dựa trên nền tảng là XBox.

33 suy nghĩ khiến Elon Musk trở thành con người vĩ đại

'Bạn không nên làm mọi thứ một cách khác biệt chỉ bởi vì chúng khác biệt. Chúng cần trở nên tốt hơn'.

Hướng dẫn mở "mèo ma" cực ngầu ẩn trong ứng dụng Speedtest

Tuy nhiên, 'chú mèo ma' chỉ xuất hiện chỉ khi người dùng giữ thật lâu vào biểu tượng Go trên ứng dụng Speedtest. Ở thời điểm hiện tại, tính năng này chỉ mới xuất hiện trên hệ điều hành iOS và vẫn chưa xuất hiện trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ThinkPad X1-Carbon 2016. Hoàn thiệt cao cấp, bảo mật hiện đại, giá hơn 50 triệu

ThinkPad X1-Carbon 2016 là mẫu Ultrabook mới nhất được Lenovo thiết kế để hướng tới người dùng doanh nhân cần một chiếc máy tính gọn nhẹ, bảo mật cao và đáng tin cậy. Dưới đây mình xin mời bạn đọc xem qua bài đánh

Toyota Rush 1.5 AT có những ưu, nhược điểm gì đáng chú ý

Được coi là chiếc xe đàn em của Innova, Toyota Rush 1.5 AT dành cho 7 người ngồi có đáng với mức giá 668 triệu đồng?