Đánh giá chi tiết realme Watch S: Smartwatch có thời lượng pin rất ấn tượng

Vì tính năng không quá đa dạng nên realme Watch S chưa được nhiều chú ý của mọi người. Tuy nhiên sản phẩm thật sự đáng giá với chi phí bỏ ra.


Có lẽ vì nằm ở mức giá tầm trung và số lượng tính năng chỉ tương đương với một chiếc smartband nên không được nhiều người mặn mà. Chỉ khi trải nghiệm thực tế, bạn mới thấy rõ được nhưng điểm đáng tiền có trên chiếc đồng hồ realme.


Đánh giá chi tiết realme Watch S: Smartwatch có thời lượng pin rất ấn tượng

Thiết kế – Ngoại hình


Thay vì lựa chọn ngôn ngữ thiết kế mặt vuông tương tự như Apple Watch để thu hút người dùng giống như những thương hiệu sản xuất smartwatch khác, realme đã sử dụng thiết kế tròn với viền và nút làm bằng kim loại nhằm tăng sự sang trọng và đẳng cấp cho sản phẩm có mức giá tầm trung.



Đây là điều mình đánh giá cao về realme khi định hướng tạo ra chiếc smartwatch này. Đã có khá nhiều đối thủ cạnh tranh trong phân khúc tầm trung và cách mà họ chọn đa phần đều tập trung vào tính năng sản phẩm nên thiết kế mặt vuông và chất liệu nhựa chính là những thứ mà chúng ta thường thấy ở trên các smartwatch hiện nay. Vì vậy, đầu tư vào thiết kế sẽ phù hợp cho mảng đối tượng người dùng chỉ cần các tính năng cơ bản và thích yếu tố đẹp, quý phái.


Bên cạnh đó, dock sạc của realme Watch S là dạng nam châm hút nên người dùng rất dễ dàng khi muốn sạc pin. Tuy nhiên độ hút của dock không mạnh nên khi sạc người dùng cần quan sát thông báo pin trên đồng hồ để điều chỉnh lại dock cho phù hợp.




Nếu chưa quen đeo những kiểu smartwatch này bạn sẽ thấy hơi nặng tay. Kích thước của mặt đồng hồ không quá to nên ít ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt hằng ngày. realme Watch S thích hợp với người dùng có tay to nên đeo lên sẽ rất đẹp.



Màn hình


Chất lượng hiển thị trên màn hình của realme Watch S tương đối tốt. Ở trong môi trường trời nắng vẫn dễ nhìn. Vì sử dụng tấm nền TFT nên thời lượng pin sử dụng khá lâu. Màn hình đồng hồ đã được gắn lên tấm kính cường lực Gorilla Glass 3 nên khi sử dụng mình không sợ bị trầy xước.



Ngoài ra, màn hình realme Watch S có độ nhạy cảm ứng theo mình đánh giá là ổn, tốc độ phản hồi khi chạm vuốt nhanh. Đây cũng là điểm mà mình thấy nhà sản xuất đã cải thiện so với đàn anh realme Watch. Chưa dừng ở đó, có một điểm mình thích khi sử dụng đồng hồ là khi bị nước xối vào thiết bị, màn hình sẽ tắt đi chứ không loạn cảm ứng như realme Watch hoặc một số sản phẩm của các hãng khác.


Tính năng


Vì đồng hồ sở hữu thiết kế chất lượng nên phần mềm được đưa lên sản phẩm chỉ tương đương với một chiếc smartband hay thậm chí ít hơn so với những vòng đeo tay thông minh phiên bản mới nhất đã được ra mắt. Tuy nhiên thì vẫn có điểm làm mình ưng ý trên realme Watch S là tính năng thông báo tin nhắn đến.


Mình nhận thấy đa số các smartwatch hay smartband khi thông báo tin nhắn đều rung lên và hiện sáng màn hình. Nhưng ở thiết bị của realme, lúc thông báo tin nhắn chỉ rung lên mà thôi. Có nghĩa là người dùng sẽ không sợ người khác thấy tin nhắn đến với nội dung là gì trừ khi mở màn hình đọc và cho xem cùng. Bên cạnh đó, mỗi tin nhắn thông báo lên đồng hồ sẽ chứa tối đa 49 kí tự.



Các bài tập luyện thể dục khá là đa dạng, mình có thử qua chế độ chạy ngoài trời. Kết quả cho ra sau khi hoàn thành mục tiêu là đầy đủ, quãng đường mà GPS ghi lại được đúng như thực tế. Bên cạnh đó các thông tin trong quá trình luyện tập cũng thể hiện chi tiết rõ ràng.




Một điều mà mình khá thích trên chiếc realme Watch S là khi mở ứng dụng trên đồng hồ và chờ đến khi màn hình của smartwatch tắt, lúc bật lại thì màn hình sẽ vẫn hiển thị ở ứng dụng đã mở lúc trước chứ không phải quay về màn hình chính như các thiết bị khác.


Phần mềm dùng để kết nối với realme Watch S là realme Link hiện tại chỉ có trên Cửa hàng Google Play và chưa được đưa lên iOS. Các tính năng trong phần mềm tương đối hạn chế, không được tùy biến sâu.



Thời lượng pin


Yếu tố đáng giá nhất có trên chiếc smartwatch này là thời lượng pin tương đối dài. Với viên pin dung lượng 390mAh và màn hình kích thước 1.3 inch, tuy nhiên thời lượng sử dụng trên đồng hồ này nếu so với smartband là một trời một vực.


Cụ thể trong suốt thời gian sử dụng, realme Watch S được mình thiết lập độ sáng ở mức 2 và luôn kết nối với điện thoại, mặt khác còn bật theo dõi nhịp tim 24 giờ với thời gian dãn cách là 5 phút. Trước đó đã sạc đầy chiếc smartwatch và bắt đầu sử dụng cho đến 27 ngày sau và dung lượng pin còn lại là 52%. Và thời gian để sạc đầy mất không quá 1 giờ đồng hồ.



Tổng kết


Hiện tại, realme Watch S đang có giá 2,590,000 đồng. Mức giá này có lẽ sẽ hơi cao so với những tính năng mà thiết bị đem đến cho người dùng. Tuy nhiên nhờ thiết kế sang trọng và hoàn thiện tốt với chất liệu kim loại sẽ làm sản phẩm trở nên hợp lý với mức giá, bên cạnh đó còn bù vào các yếu điểm của smartwatch realme.

TIN LIÊN QUAN

Mở hộp Realme Watch S: Sang hơn, xịn hơn, giá cao hơn

Sau Realme Watch thế hệ đầu thuộc hệ sinh thái AIoT của Realme ra mắt hồi giữa năm, Realme Watch S là chiếc đồng hồ thông minh tiếp theo mà Realme trình làng tại thị trường Việt Nam. Đây là một bản nâng cấp mang tính khác biệt về ngoại hình và chất

Realme Watch T1 ra mắt: Pin 7 ngày, có sạc nhanh, giá 2.5 triệu đồng

Realme Watch T1 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc cùng với hai chiếc smartphone khác, bao gồm Realme GT Neo2T và Realme Q3s.

Realme Q3s lộ giá bán tốt: Chip Snapdragon, RAM 12GB, pin 5.000mAh...

Realme Q3s được cho là sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào ngày 19/10 cùng với Realme GT Neo2T. Trước thời điểm đó, giá bán của chiếc smartphone mới này đã bị rò rỉ.

Đồng hồ thông minh Realme Watch 3 Pro sắp ra mắt trong tháng này

Realme Watch 3 Pro được công bố chỉ vài ngày sau khi Watch 3 ra mắt tại Ấn Độ. Theo nhà sản xuất Realme, mẫu Pro sẽ có màn hình lớn AMOLED. Hình ảnh giới thiệu trên trang web Realme cho thấy chiếc đồng hồ mới sẽ có GPS ( hệ thống định vị) và chức

Lộ toàn bộ thông số kỹ thuật của Realme 8s 5G và Realme 8i chỉ trong một bức ảnh

Dự kiến Realme sẽ giới thiệu bộ đôi sản phẩm mới là Realme 8s 5G và Realme 8i vào ngày 9/9 tới đây tại Ấn Độ bên cạnh một số sản phẩm khác như: Realme Pocket Speaker, Cobble Speaker và Realme Pad. Tuy nhiên, hôm nay toàn bộ thông số kỹ thuật của

Realme Q3s là bản nâng cấp lớn của Realme Q3 sẽ ra mắt vào tháng 10

Phó Chủ tịch Realme tại Trung Quốc đã xác nhận công ty sắp ra mắt điện thoại Realme Q3s tại quốc gia này

Realme Pad và Realme Book màu xanh lá hút khách sẽ sớm được ra mắt

Realme đã tung ra Buds Air 2 màu xanh lá và có vẻ như Realme Pad, Realme Book cũng sẽ có thêm màu xanh mới.

Realme 3 Pro được cập nhật giao diện Realme UI 2.0 và Android 11

Realme vẫn đang triển khai giao diện người dùng Realme 2.0 dựa trên Android 11 cho các thiết bị đủ điều kiện. Điện thoại mới nhất hiện đang nhận được bản cập nhật Android năm ngoái là Realme 3 Pro.

THỦ THUẬT HAY

Windmill: Tinh chỉnh trang bị Navigation Bar cho iPhone, iPad

Với tinh chỉnh này, bạn có thể nhanh chóng truy cập màn hình chính, mở trình chuyển đổi ứng dụng hoặc quay lại ứng dụng được sử dụng gần đây nhất chỉ trong nháy mắt!

Hướng dẫn tạo hiệu ứng cọ vẽ trong ảnh ở Microsoft PowerPoint

Đầu tiên, sử dụng một kiểu có sẵn hoặc tải font cọ vẽ miễn phí yêu thích vào máy tính. Sau đó, chuyển font lựa chọn thành một hình dạng và sử dụng nó để ẩn và tiết lệ một phần hình ảnh.

Hướng dẫn trải nghiệm Siri Shortcuts trên iOS 12

Vẫn với công việc tiền nhiệm của nó, nhưng việc Apple mang tới ứng dụng Siri khả năng tạo Shortcuts (Lối tắt) mang lại tự động hóa sâu hơn cho các thiết bị iOS. Nhà phát triển sẽ có thể đóng góp, xây dựng các hành động

2 cách thu nhỏ, phóng to màn hình máy tính mà bạn nên nắm để thao tác nhanh nhạy hơn

Thu nhỏ và phóng to màn hình máy tính thực hiện như thế nào? Trong bài viết chính là 2 cách làm cực kỳ đơn giản và dễ làm dành cho bạn.

Yahoo Weather - ứng dụng theo dõi tình hình mưa bão tốt nhất trên Android

Cơn bão số 3 đang đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, để cập nhật tình hình thời tiết mọi lúc mọi nơi, hãy cài ngay ứng dụng theo dõi thời tiết Yahoo Weather

ĐÁNH GIÁ NHANH

HP LaserJet Pro MFP M130nw: giải pháp in ấn tiết kiệm cho doanh nghiệp

Lựa chọn một chiếc máy in cho văn phòng hoặc gia đình là một vấn đề nhiều người quan tâm đến. Trong đó đối tượng khách hàng doanh nghiệp thì yếu tố giá thành và tính năng được đặt lên hàng đầu. Nếu như ‘hầu bao’ của

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

iPhone 13 Pro Max sở hữu ngoại hình tương tự iPhone 12 Pro Max khiến không ít người phân vân khi lựa chọn. Trong bài viết dưới đây mình sẽ đi so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max để tìm ra sự khác biệt giữa

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất