Foxconn sẽ sản xuất Macbook, iPad tại Việt Nam

Foxconn sẽ sản xuất Macbook, iPad tại Việt Nam

Foxconn sẽ sản xuất Macbook, iPad tại Việt Nam

Việt Nam sẽ trở thành quốc gia thứ 2 trên thế giới có nhà máy lắp ráp iPad. Trước đó, toàn bộ iPad của Apple được lắp ráp tại các nhà máy ở Trung Quốc.



Công ty Foxconn mới đây đã đạt thỏa thuận đầu tư 270 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất máy tính bảng (iPad) và máy tính xách tay (Macbook) theo yêu cầu của Apple.


Theo Reuters, ngày 18/1, công ty con của Foxconn là Fukang Technology đã đạt thỏa thuận và giấy phép từ UBND tỉnh Bắc Giang để triển khai dự án nhà máy trị giá 270 triệu USD.


Được biết, nhà máy này sẽ phục vụ cho dây chuyền sản xuất máy tính MacBook và máy tính bảng iPad, với ước tính sản lượng hàng năm lên đến 8 triệu sản phẩm các loại.


Trước đó, vào hôm 14/1, Foxconn cũng đã khảo sát cơ hội đầu tư 1,3 tỷ USD vào tỉnh Thanh Hóa, cũng như chuyển một số dây chuyền sản xuất lắp ráp từ Trung Quốc sang Việt Nam theo yêu cầu của Apple, hướng đến doanh số xuất khẩu 10 tỷ USD/năm.


Như vậy, Việt Nam sẽ chính thức trở thành quốc gia thứ 2 trên thế giới có nhà máy lắp ráp iPad. Trước đó, toàn bộ iPad của Apple được lắp ráp tại các nhà máy ở Trung Quốc.


P.Vân

Từ khoá : apple

TIN LIÊN QUAN

Apple Foxconn xây dựng nhà máy sản xuất MacBook và iPad tại Việt Nam trị giá 270 triệu USD

Nhà cung cấp Foxconn của Apple đã được cấp giấy phép xây dựng nhà máy mới trị giá 270 triệu USD tại Việt Nam, có khả năng sản xuất MacBook và iPad tại đây. Foxconn là một trong những đối tác sản xuất lớn nhất của Apple. Vào tháng 11 năm ngoái, “Táo

Sắp có iPad và Macbook ‘Made in Vietnam’

Sắp có iPad và Macbook ‘Made in Vietnam’ Hôm 18/1, tỉnh Bắc Giang đã cấp phép dự án sản xuất máy tính bảng và máy tính xách tay trị giá 270 triệu USD của Foxconn. Với dự án mới của Foxconn, chúng ta sẽ sớm được nhìn thấy iPad và Macbook “Made in

Chính thức công bố sản xuất Macbook, iPad tại Việt Nam

Chính thức công bố sản xuất Macbook, iPad tại Việt Nam Ngày 18/1, UBND tỉnh Bắc Giang trao giấy chứng nhận cho 4 dự án đầu tư nước ngoài, trong đó có dự án sản xuất máy tính xách tay và máy tính bảng của Apple. Theo đó, dự án Nhà máy Fukang

Foxconn đã được cấp giấy phép xây dựng nhà máy 270 triệu USD tại Việt Nam

Mới đây, nguồn tin đến từ Reuter vừa tiết lộ thông tin một trong những đối tác sản xuất của Apple là Foxconn đã được cấp phép xây dựng một nhà máy mới trị giá 270 triệu USD tại Việt Nam. Và nhà máy này nhiều khả năng sẽ sản xuất Macbook và iPad.

Foxconn đầu tư 270 triệu USD vào nhà máy sản xuất laptop, máy tính bảng tại Việt Nam

Công ty Foxconn Technology vừa được cấp giấy phép xây dựng nhà máy trị giá 270 triệu USD để xuất laptop và máy tính bảng tại Việt Nam.

Foxconn sẽ bắt đầu sản xuất MacBook tại Việt Nam sớm nhất là vào tháng 5 năm 2023

Apple có kế hoạch bắt đầu sản xuất các mẫu MacBook tại Việt Nam lần đầu tiên vào năm tới, theo một báo cáo mới từ Nikkei Asia.

Năm 2021 công ty Foxconn sẽ đầu tư 700 triệu usd vào Việt Nam ?

Tập đoàn Công nghệ Foxconn, nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới, vừa loan báo sẽ đầu tư 700 triệu USD (19,83 tỷ Đài tệ) vào Việt Nam trong năm nay và ước tính sẽ có thể đạt doanh thu tại quốc gia Đông Nam Á 10 tỷ USD trong năm 2021.

Đối tác của Apple đầu tư dự án sản xuất máy tính 6.233 tỉ đồng tại Bắc Giang

Đối tác của Apple đầu tư dự án sản xuất máy tính 6.233 tỉ đồng tại Bắc Giang Foxconn Singapore PTE Ltd (đối tác của Apple trong việc sản xuất, lắp ráp Macbook, iPad, iPhone) đầu tư xây dựng nhà máy tại Bắc Giang trị giá 6.233 tỉ đồng, tương đương

THỦ THUẬT HAY

Bật tính năng tự động nhắc nhở người dùng khi xem video quá lâu trên Youtube

Đúng như lời hứa của Google tại triển lãm Google I/O 2018, tính năng tự động nhắc nhở người dùng khi xem video quá lâu đã xuất hiện trên bản cập nhật mới nhất của YouTube.

Hướng dẫn chi tiết các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM

Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM, hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ thuần thục hơn trong cách sử dụng Internet Download Manager.

So sánh trong tiếng Anh, so sánh hơn kém, bằng, kép

So sánh trong tiếng Anh, so sánh hơn kém, bằng, kép là nội dung ngữ pháp xuất hiện rất nhiều trong các đề thi tiếng Anh và chiếm một số điểm quan trọng, vì vậy, các bạn cần nắm vững được công thức và cách sử dụng từng

Live Text trên iPadOS 15 là gì?Hướng dẫn bật và sử dụng tính năng

Apple mới đây đã cập nhật tính năng Live Text trên iPadOS 15. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bật và sử dụng tiện ích này hiệu quả.

Cách dùng tính năng Live Message trên iPhone

Sử dụng tính năng Live Message trên iPhone giúp người dùng gửi các thông điệp bằng hình vẽ ngộ nghĩnh tới bạn bè, người thân.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Sony Xperia XA2: Liệu có nối tiếp thành công của đàn anh?

Khi nhìn vào ngay đầu tiên, rõ ràng nhất đó là vị trí cảm biến vân tay đã được dời xuống mặt sau và vị trí cụm camera chình được đẩy vào giữa. Đây là điều cho thấy Sony bắt đầu có những

Đánh giá nhanh HTC U11 Plus vừa cập bến thị trường Việt Nam

Màn hình có tỉ lệ 18:9 và chiếm phần lớn diện tích mặt trước đang dần trở thành xu hướng trong thiết kế trên thị trường smartphone năm nay, khi ngày càng có nhiều nhà sản xuất dần thay đổi cho các mẫu điện thoại của

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone