Đối tác của Apple rót thêm 270 triệu USD vào Việt Nam

Đối tác của Apple rót thêm 270 triệu USD vào Việt Nam

Đối tác của Apple rót thêm 270 triệu USD vào Việt Nam

Ngay những ngày đầu năm mới 2021, tỉnh Bắc Giang đã chào đón ba nhà đầu tư lớn đến triển khai 4 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký gần 570 triệu USD.



Sáng nay, 18-1, UBND tỉnh Bắc Giang đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho bốn dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).


Đáng chú ý, trong số các dự án này có dự án “Nhà máy Fukang Technology” của nhà đầu tư “Foxconn Singapore PTE Ltd” (trụ sở chính tại Singapore), là hãng chế tạo linh kiện điện tử, máy tính lớn nhất thế giới đang sản xuất cho Macbook, iPhone, iPad cho Apple.


Dự án này được đầu tư với mục tiêu sản xuất, gia công máy tính bảng và máy tính xách tay, quy mô công suất khoảng 8 triệu sản phẩm/năm, tổng vốn đầu tư đăng ký 6.233 tỷ đồng, tương đương 270 triệu USD với diện tích hơn 22ha.




Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và tặng hoa chúc mừng các nhà đầu tư. Ảnh: BGP/Dương Thủy


Tại buổi lễ, ông Trác Hiến Hồng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Khoa học kỹ thuật (KHKT) Hồng Hải tại Việt Nam đại diện cho nhà đầu tư Foxconn Singapore PTE Ltd thông tin, Tập đoàn KHKT Hồng Hải đầu tư vào Việt Nam từ năm 2007 với hai nhà máy đầu tiên tại tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang.


Trải qua 13 năm hoạt động, đến tháng 12-2020, tổng vốn đầu tư của Tập đoàn tại Việt Nam là 1,5 tỷ USD. Số lượng cán bộ, công nhân viên hơn 53 nghìn người. Trong đó, số vốn đầu tư tại tỉnh Bắc Giang là 900 triệu USD, giải quyết việc làm cho hơn 35 nghìn lao động. Dự kiến năm 2021 sẽ tăng thêm đầu tư 700 triệu USD và tăng mới 10 nghìn lao động.


Ngoài ra còn có dự án công nghệ tế bào quang điện Ja Solar PV Việt Nam của nhà đầu tư “Ja Solar Investment (Hồng Kong) Limited”, có trụ sở chính tại Hồng Kông, Trung Quốc. Dự án này thực hiện tại KCN Quang Châu với mục tiêu là sản xuất tấm tế bào quang điện, quy mô công suất 3,5 triệu GW/năm, tổng vốn đầu tư đăng ký 4.848 tỷ đồng, tương đương 210 triệu USD.


Hai dự án còn lại là của nhà đầu tư Risesun Investment Pte.Ltd (Singapore), gồm dự án “Nhà máy Risesun New Material Việt Nam” và dự án “Nhà máy Kodi New Material Việt Nam”.


Dự án “Nhà máy Risesun New Material Việt Nam” thực hiện tại Lô CN-09, KCN Hòa Phú với mục tiêu là sản xuất các sản phẩm từ nhựa và composite, quy mô công suất 46 triệu m2/năm, tổng vốn đầu tư đăng ký 1.740 tỷ đồng, tương đương 75 triệu USD.


Dự án “Nhà máy Kodi New Material Việt Nam” thực hiện tại Lô CN-10, KCN Hòa Phú với mục tiêu sản xuất các loại màng trang trí PVC màu, quy mô công suất 70 triệu m2/năm, tổng vốn đầu tư đăng ký 139 tỷ đồng, tương đương 6 triệu USD.


Phát biểu tại buổi trao chứng nhận, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cho biết với phương châm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong khuôn khổ pháp luật cho các nhà đầu tư, trong thời gian qua, tỉnh Bắc Giang đã triển khai nhiều giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ pháp lý, phát triển dịch vụ hỗ trợ cho nhà đầu tư.


Nhờ vậy, 5 năm qua, thu hút đầu tư FDI của Bắc Giang luôn nằm trong 10 tỉnh, thành phố cao nhất cả nước. Đến nay, Bắc Giang có 472 dự án FDI với tổng vốn đăng ký hơn 6 tỷ USD.


Bên cạnh việc tạo điều kiện thuận lợi, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương cũng đề nghị các các nhà đầu tư bảo đảm thực hiện đúng tiến độ và những nội dung đã đăng ký.


Trong quá trình đầu tư, sản xuất kinh doanh phải gắn với bảo vệ môi trường; ưu tiên ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất; đặc biệt quan tâm chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa tiến bộ; cân đối giữa mục tiêu lợi nhuận với đối xử thỏa đáng với người lao động.


A.HIỀN

Từ khoá : apple

TIN LIÊN QUAN

Đối tác của Apple đầu tư dự án sản xuất máy tính 6.233 tỉ đồng tại Bắc Giang

Đối tác của Apple đầu tư dự án sản xuất máy tính 6.233 tỉ đồng tại Bắc Giang Foxconn Singapore PTE Ltd (đối tác của Apple trong việc sản xuất, lắp ráp Macbook, iPad, iPhone) đầu tư xây dựng nhà máy tại Bắc Giang trị giá 6.233 tỉ đồng, tương đương

Chính thức công bố sản xuất Macbook, iPad tại Việt Nam

Chính thức công bố sản xuất Macbook, iPad tại Việt Nam Ngày 18/1, UBND tỉnh Bắc Giang trao giấy chứng nhận cho 4 dự án đầu tư nước ngoài, trong đó có dự án sản xuất máy tính xách tay và máy tính bảng của Apple. Theo đó, dự án Nhà máy Fukang

Sắp có iPad và Macbook ‘Made in Vietnam’

Sắp có iPad và Macbook ‘Made in Vietnam’ Hôm 18/1, tỉnh Bắc Giang đã cấp phép dự án sản xuất máy tính bảng và máy tính xách tay trị giá 270 triệu USD của Foxconn. Với dự án mới của Foxconn, chúng ta sẽ sớm được nhìn thấy iPad và Macbook “Made in

Foxconn sẽ sản xuất Macbook, iPad tại Việt Nam

Foxconn sẽ sản xuất Macbook, iPad tại Việt Nam Việt Nam sẽ trở thành quốc gia thứ 2 trên thế giới có nhà máy lắp ráp iPad. Trước đó, toàn bộ iPad của Apple được lắp ráp tại các nhà máy ở Trung Quốc. Công ty Foxconn mới đây đã đạt thỏa thuận đầu tư

Foxconn đã được cấp giấy phép xây dựng nhà máy 270 triệu USD tại Việt Nam

Mới đây, nguồn tin đến từ Reuter vừa tiết lộ thông tin một trong những đối tác sản xuất của Apple là Foxconn đã được cấp phép xây dựng một nhà máy mới trị giá 270 triệu USD tại Việt Nam. Và nhà máy này nhiều khả năng sẽ sản xuất Macbook và iPad.

Nhiều dự án FDI ‘khủng’ vào Việt Nam tháng đầu năm 2021

Nhiều dự án FDI ‘khủng’ vào Việt Nam tháng đầu năm 2021 Hàng loạt dự án FDI có vốn đầu tư khủng đã vào Việt Nam từ những ngày đầu năm 2021, trong đó có không ít nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghệ quan tâm đến Việt Nam. Theo Cục Đầu tư nước

Foxconn đầu tư 270 triệu USD vào nhà máy sản xuất laptop, máy tính bảng tại Việt Nam

Công ty Foxconn Technology vừa được cấp giấy phép xây dựng nhà máy trị giá 270 triệu USD để xuất laptop và máy tính bảng tại Việt Nam.

Apple ra mắt AirPods Pro phiên bản giới hạn Limited Edition để chào mừng Tết Tân Sửu 2021

Apple ra mắt AirPods Pro phiên bản giới hạn Limited Edition để chào mừng Tết Tân Sửu 2021 Để chào mừng Tết Tân Sửu sắp tới, Apple vừa giới thiệu một cặp AirPods Pro Limited Edition tại một số cửa hàng ở khu vực châu Á như Trung Quốc, Hồng Kông,

THỦ THUẬT HAY

Liệu chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin hay không? Cách bật chế độ Dark Mode trên điện thoại

Chế độ Dark Mode hầu như đã có mặt ở mọi smartphone hiện nay, tính năng này sẽ cho bạn một giao diện đen thay vì giao diện sáng như trước đây. Thực hư chuyện chế độ này có tiết kiệm pin hay không vẫn đang được nhiều

8 công cụ dễ dàng tạo Linux Distro cho riêng bạn

Bạn muốn tự tạo bản phân phối cho riêng mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu và sử dụng công cụ gì, vậy thì hãy đọc bài viết này để tìm hiểu những công cụ tự tạo distro nhé!

Hướng dẫn cách tăng tốc cho giả lập Nox App Player

uy nhiên, khác với BlueStacks, Nox App Player có thể thiết lập lại số lượng RAM sử dụng ngay trong giao diện cài đặt của mình mà không cần truy cập vào Registry của máy tính như BlueStacks.

Cách thiết lập tính năng gọi khẩn cấp SOS trên iOS 11

Apple đã thêm một tính năng mới vào iOS 11 để dễ dàng trợ giúp bạn trong các trường hợp khẩn cấp. Tính năng này được gọi là Called Emergency SOS, nó chuyển nút nguồn thành nút gọi giúp đỡ trong trường hợp khẩn cấp. Và

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy S9 với người tiền nhiệm Galaxy S8 qua những thông tin rò rỉ

Như vậy là chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, Samsung sẽ chính thức trình làng bộ đôi smartphone đình đám đang được rất nhiều người chờ đợi là Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus.

Đánh giá chi tiết chiếc smartphone Zenfone 4 Max “nhỏ nhưng có võ”

Thiết kế bên ngoài rất ấn tượng khi máy có khung và mặt lưng bằng kim loại, tạo nên 1 khối thống nhất và liền lạc mang đến cảm giác cầm nắm thuận tiện mà không kém phần sang trọng.

Mở hộp và trên tay nhanh pin sạc dự phòng Energizer "khủng" 20100mAh

Chắc hẳn các bạn đều thân quen với cái tên Energizer khi mà rất nhiều đồ dùng điện tử, đồ chơi sử dụng những viên pin AA (pin tiểu) hay AAA nhỏ hơn trong những chiếc remote. Và không có gì bất ngờ khi một thương hiệu