Apple có thể sản xuất xe tự lái vào năm 2024 để hoàn thành dự án 10 năm tuổi

Apple có thể ra mắt xe tự lái vào năm 2024 với công nghệ pin đặc biệt có tên “MonoCell“.


Apple có thể sản xuất xe tự lái vào năm 2024 để hoàn thành dự án 10 năm tuổi

Một dự án dài hạn từ năm 2014

Dự án Titan, hay còn gọi là dự án xe tự lái của Apple. Tham vọng đầy tính táo bạo này đã được Apple lên kế hoạch từ năm 2014.

Nhiều năm qua, dự án về xe tự lái của Apple vẫn đang còn dang dở. Nhiều cuộc cải tổ về đội ngũ, hay gần đây là sự sa thải gần 200 nhân viên kỹ thuật. Tháng 06/2017, Timcook lần đầu nói về dự án Titan theo một hướng khác là phát triển phần mềm dành cho xe tự lái để thương mại cho những công ty ôtô đang có trên thị trường.

Đầu năm 2017, Apple cũng đã thử nghiệm phần mềm trên mẫu xe SUV Lexus RX450h 2015 chạy trên các đường phố Cupertino. Thiết bị điều khiển được cho là trang bị nhiều hệ thống camera và nhiều cảm biến.


Có vẻ Apple không hề bỏ cuộc

Theo báo cáo gần đây vào tháng 12/2020, Apple vẫn đang nghiên cứu và làm việc về dự án này. Dự kiến hãng sẽ sản xuất xe tự lái vào năm 2024. Chưa biết Apple sẽ sản xuất theo quy trình tự sản xuất hay gia công từ bên thứ 3.

Một công nghệ pin được gọi là nanocell sẽ cung cấp năng lượng cho những chiếc xe. Với nanocell, pin sẽ ít chiếm diện tích không gian và cấu tạo hóa học cũng sẽ khác. Apple cũng được cho là đang xem xét việc sử dụng pin LFP (Lithium Iron Phosphate) sẽ không bị quá nhiệt so với pin Lithium-ion.

Apple cũng sẽ mang đến cảm biến LiDAR mà gần đây được trang bị trên iPhone 12 series. Cảm biến LiDAR hoạt động như 1 radar thông minh để đo chiều sâu và khoảng cách.


Ngoài những thông tin trên, “Táo khuyết” cũng hạn chế đề cập quá nhiều sản phẩm tương lai của họ, đặc biệt là dự án dài hạn Titan.

TIN LIÊN QUAN

Hyundai xác nhận đang thảo luận về việc chế tạo ô tô với Apple

Tháng trước, Reuters đưa tin rằng dự án sản xuất ô tô điện tự lái Project Titan của Apple có thể sẽ đi vào hoạt động năm 2024 hoặc lâu hơn, và giờ đây có nhiều tin đồn cho thấy công ty đang nghiêm túc tham gia vào lĩnh vực kinh doanh này.

Apple có thể đã chọn Kia để sản xuất Apple Car

Apple có thể đang đẩy nhanh dự án ô tô điện, Bloomberg đưa tin rằng Apple có thể đã thỏa thuận với công ty ô tô Hàn Quốc Kia để sản xuất Apple Car.

Apple sẽ tiết lộ iPad mới vào ngày 16 tháng 10

Nếu bạn đang háo hức muốn tìm hiểu về thế hệ tiếp theo dòng sản phẩm máy tính bảng của Apple, hãy chú ý đến sự kiện ngày 16 tháng 10.

Apple thuê cựu kỹ sư Tesla, đẩy mạnh phát triển xe tự lái Apple Car

Theo các nguồn tin thân cận nói với Bloomberg, Apple đã chiêu mộ Christopher “CJ” Moore, cựu kỹ sư phần mềm xe tự lái của Tesla về phát triển dự án Apple Car.

Cửa hàng Apple Store tròn 13 tuổi vào ngày 19 tháng 5

Hệ thống Apple Store với những mặt kính tinh xảo và 'Truyền thống' xếp chỗ đợi sản phẩm của 'Quả táo' sẽ chuyển sang 13 tuổi vào ngày 19 tháng 5.

Nhà phân tích uy tín tiết lộ iPhone màn hình gập sẽ ra mắt năm 2024

Mới nhất, một báo cáo mới từ nhà phân tích Ross Young đã tiết lộ Apple sẽ không ra mắt iPhone màn hình gập cho đến năm 2023, mà sẽ tung ra vào năm 2024.

Apple bắt đầu gửi giấy mời tham gia sự kiện ra mắt iPad mới

Apple hôm nay đã gửi giấy mời đến giới truyền thông tham dự sự kiện tổ chức vào ngày 16 tháng 10, rất có thể iPad mới sẽ được Apple giới thiệu.

4 dự án bí mật và ‘chất chơi’ Apple đang âm thầm thực hiện

4 dự án bí mật và ‘chất chơi’ Apple đang âm thầm thực hiện Tương lai của Apple không phải iPhone hay MacBook. Apple đang có trong tay nhiều tham vọng lớn khi nhắc đến tương tác của sản phẩm phần cứng hay dịch Xe hơi Apple Ảnh: Input Apple đang có

THỦ THUẬT HAY

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Chuyển đổi các bài hát trên iTunes sang định dạng MP3 với 5 bước dễ dàng

Như các bạn đã biết, các bản nhạc trên iTunes tồn tại ở một định dạng đặc biệt, dành riêng cho các thiết bị của Apple, đó là các file có đuôi AAC. Mặc dù đều là các định dạng nhạc số, nhưng các bài hát bạn mua từ

Cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để phòng chống dịch tốt hơn

Trên các thiết bị Huawei, bạn có thể tải ứng dụng PC Covid về điện thoại của mình. Sau đây là hướng dẫn cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để bạn sử dụng nhé...

15 ứng dụng trị giá 52 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Như vậy là một ngày nữa đã trôi qua và trên cửa hàng App Store tiếp tục cập nhật thêm khá nhiều app được miễn phí trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để giúp các bạn có những lựa chọn chất lượng, TCN đã tổng hợp danh sách

Những cách đơn giản giúp bạn đỡ mỏi mắt vì phải nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính

Nếu làm việc cả ngày trên máy tính, chắc hẳn bạn hiểu mắt của bạn sẽ cảm thấy như thế nào vào cuối ngày. Sau thời gian dài nhìn màn hình, mắt bạn trở nên khô, ngứa, rát và mờ mắt nữa, thậm chí có khi còn đi kèm với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei Y7 Pro 2018 với màn hình tràn viền, camera sau kép

Khi nhìn thoáng qua kiểu dáng bên ngoài, phần lớn người dùng khó có thể tin rằng Y7 Pro lại cho giá bán dưới 4 triệu đồng khi sở hữu thiết kế màn hình tràn viền, mặt lưng bố trí camera sau kép. Y7 Pro cũng là mẫu điện

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.

Đánh giá Logitech G Pro X: gaming đỉnh cao với switch thay đổi dễ dàng

Logitech G Pro X là phiên bản nâng cấp của G Pro với tiêu chí: giữ lại những điểm tốt & bổ sung thêm các tính năng “đáng tiền”. Mẫu bàn phím cơ này sở hữu layout tenkeyless với 87 phím + 2 phím chức năng riêng biệt.