Apple có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý cùng với Wistron về cuộc bạo loạn của công nhân tại Ấn Độ

Apple có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý cùng với Wistron về cuộc bạo loạn của công nhân tại Ấn Độ

Theo luật pháp Ấn Độ, Apple phải chịu trách nhiệm pháp lý về mức lương thấp hơn tại nhà máy lắp ráp iPhone Wistron gần Bangalore, một báo cáo địa phương cho biết.
Bạo loạn tại nhà máy lắp ráp iPhone của đối tác Apple
Việc lắp ráp iPhone đã bị đình chỉ tại nhà máy do thiệt hại gây ra khi công nhân nổi loạn sau khi bị trả lương thấp. Một cuộc điều tra của chính phủ Ấn Độ cho thấy có ‘vi phạm luật lao động nghiêm trọng’. Chính phủ nói rằng họ đã có thể xác nhận có sự thanh toán dưới mức và nhiều vấn đề tại nhà máy.
Tờ Economic Times cho biết Apple phải chịu trách nhiệm cuối cùng. Các chuyên gia pháp lý cho biết chính quyền có thể yêu cầu Apple tham gia vào điều tra.
“Theo Đạo luật Lao động Hợp đồng năm 1970, nhà thầu chịu trách nhiệm thanh toán tiền lương và người sử dụng lao động chính chịu trách nhiệm cuối cùng về việc đó,” một trong số chuyên gia pháp lý nói. Điều này ngụ ý rằng các nhà chức trách có thể điều tra cả Apple và Wistron.
Apple đã tiến hành cuộc điều tra của riêng mình và nói rằng họ đã phát hiện ra những vi phạm đối với quy tắc ứng xử của nhà cung cấp. Theo đó, Wistron đã bị quản chế.
Hôm thứ Bảy, Apple cho biết họ đã đặt Wistron vào diện quản chế và nhà sản xuất hợp đồng sẽ không có bất kỳ hoạt động kinh doanh mới nào cho đến khi họ có hành động sửa sai. “Nhân viên của Apple, cùng với các kiểm toán viên độc lập, sẽ theo dõi tiến trình của họ,” Apple nói thêm.
Tuy nhiên, các hợp đồng hiện tại sẽ vẫn còn nguyên giá trị. Đây là hành động tương tự mà Apple đã thực hiện với Pegatron vào tháng trước, khi công ty này bị phát hiện cho phép sinh viên làm thêm giờ và ban đêm, cả hai đều vi phạm quy tắc của Apple.
Theo: 9to5mac
 
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/apple-c%C3%B3-th%E1%BB%83-ph%E1%BA%A3i-ch%E1%BB%8Bu-tr%C3%A1ch-nhi%E1%BB%87m-ph%C3%A1p-l%C3%BD-c%C3%B9ng-v%E1%BB%9Bi-wistron-v%E1%BB%81-cu%E1%BB%99c-b%E1%BA%A1o-lo%E1%BA%A1n-c%E1%BB%A7a-c%C3%B4ng-nh%C3%A2n-t%E1%BA%A1i-%E1%BA%A4n-%C4%90%E1%BB%99.381947/

TIN LIÊN QUAN

10 ngày nữa Apple sẽ ra mắt iPhone mới có màn hình nhỏ hơn

Ngày 21/3 tới, Apple sẽ cho ra mắt điện thoại iPhone có màn hình nhỏ hơn và loại iPad mới.

Bạo loạn tại nhà máy láp ráp iPhone của đối tác Apple

Các công nhân viên trong một cơ sở sản xuất iPhone ở Ấn Độ đã bạo động vào cuối tuần này, vì công nhân viên không được trả những gì được hứa hẹn bởi đối tác Wistron của Apple.

Samsung sản xuất chip cho iPhone 6S

Samsung sẽ chịu trách nhiệm sản xuất khoảng 75% chip cho iPhone 6S.

Apple: FBI muốn hạ tấm chắn bảo vệ người dùng

Cuộc chiến mã hóa iPhone: Apple đang nghịch dao? Các nhóm xã hội ủng hộ Apple chống lại FBI Một cửa hậu cho iPhone: Liệu có khả thi?

Tin nhanh - Apple có thêm đối tác sản xuất iPhone 5se mới trong năm nay

Trang DigiTimes dẫn nguồn tin từ chuỗi cung ứng cho biết, Wistron sẽ hợp tác cùng Apple sản xuất mẫu iPhone 4 inch mới.

Hơn 300.000 cuộc tấn công mạng vào TP.HCM trong một tuần

Chỉ trong vòng 1 tuần từ10/5- 17/5, TP.HCM đã đón nhận hơn 13.500 cuộc tấn công nguy hiểm, hơn 300 ngàn cuộc tấn công trung bình và thấp vào các website ở TP.HCM và 13.000lỗ hổng rò rỉ trên mạng.

Cuộc chiến mã hóa dữ liệu: Không chỉ nóng tại Mỹ

Cuộc chiến mã hóa iPhone: Sự đoàn kết của giới công nghệ Mỹ Ai đang theo dõi bạn trong đám đông Edward Snowden và cuộc chiến quyền riêng tư Windows 10: Những thủ thuật bảo vệ tính...

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng nhân vật Mario làm nhân viên dẫn đường trên Google Maps

Tính năng này có cả trên cả 2 phiên bản iOS (có cho iOS 11 còn iOS 10 mình thử thì không có) và Android, người dùng cần update lên phiên bản Google Map mới nhất để sử dụng tính năng này

Biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản

macOS X là hệ điều hành độc quyền trên các máy tính của Apple. Nhưng chúng ta có thể biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản.

Hướng dẫn kích hoạt chế độ sử dụng 1 tay trên Galaxy S8/S8 Plus

Để kích hoạt tính năng dùng 1 tay (hay còn gọi là chế độ rảnh tay) trên Galaxy S8 và S8 Plus, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau. Tính năng này vô cùng hữu dụng mà bên không nên bỏ qua.

5 bước đăng ký, tạo tài khoản Snapchat trên điện thoại

Bên cạnh các ứng dụng nhắn tin quen thuộc dành cho smartphone như Zalo, Viber, Line thì còn một ứng dụng nữa cũng đang rất được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng, đó là Snapchat. Với tính năng gửi hình ảnh,

Hướng dẫn vệ sinh và làm sạch laptop đúng cách nhất

Laptop - một công cụ đóng vai trò rất quan trọng trong công việc của những người làm nhân viên văn phòng. Với tần suất phải hoạt động hằng ngày nên thiết bị này thường xuyên bị vấy bẩn. Hãy cùng chúng tôi vệ sinh và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iQOO 5 Pro: Sạc nhanh 120W, Snapdragon 865, 3 camera sau 50MP

Vài tháng trước, thương hiệu phụ của vivo đã giới thiệu dòng iQOO 5 cao cấp tại Trung Quốc. Dòng sản phẩm này bao gồm hai điện thoại là iQOO 5 và iQOO 5 Pro. Trong đó, phiên bản Pro có được nhiều sự chú ý hơn của người

So sánh Realme Pad và Nokia T20: Đâu là thiết bị đáng để lựa chọn?

Realme Pad và Nokia T20 là hai chiếc máy tính bảng ở phân khúc tầm trung. Chúng ta hãy cùng đặt lên bàn cân so sánh Realme Pad và Nokia T20 xem hai chiếc máy này có gì khác biệt nhé. Thiết kế Realme Pad được nhà sản

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang