Chip Kirin 9000 của Huawei Mate 40 đứng đầu bảng xếp hạng AI Benchmark

Gần đây, Huawei đã chính thức ra mắt dòng Mate 40. Đây là các flagship mới nhất của công ty Trung Quốc và có các thông số kỹ thuật hàng đầu như chip HiSilicon Kirin 9000, thậm chí đã đứng đầu bảng xếp hạng AI Benchmark.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã chính thức trình làng chip Kirin 9000 mới của mình vào đầu tuần này. SoC này được xây dựng trên tiến trình 5nm mới của TSMC, tự hào có những cải tiến về hiệu suất và tiết kiệm năng lượng vượt trội so với người tiền nhiệm của nó. Huawei còn cho biết NPU của SoC mới đã được cải thiện rất nhiều. Và mới đây, danh sách AI Benchmark của ETH Zurich đã kiểm chứng thông tin đó.

Chip Kirin 9000 của Huawei Mate 40 đứng đầu bảng xếp hạng AI Benchmark

Trong danh sách, HiSilicon Kirin 9000 đứng ở vị trí đầu tiên với tổng số 216.6 điểm, đánh bại cả chip MediaTek Dimensity 1000+ và thậm chí cả Qualcomm Snapdragon 865+ SoC. Đối với những bạn chưa biết, Kirin 9000 của Huawei là một CPU 8 lõi với GPU Mali-G78 24 lõi, cùng với NPU 2 lõi lớn và 1 lõi nhỏ. Nó cũng chứa công nghệ ISP tiên tiến nhất của Huawei cho đến nay.

Theo Huawei, cho đến nay Kirin 9000 là một trong những bộ vi xử lý di động mạnh nhất trên thị trường. Nó chứa bóng bán dẫn nhiều hơn 30% so với chip A14 của Apple và CPU của nó cũng hoạt động nhanh hơn 10% so với Snapdragon 865+. Hơn nữa, nó đánh bại đối thủ Qualcomm với biên độ lớn 240% về hiệu suất NPU và cung cấp tốc độ tải xuống mạng gấp đôi so với Modem Snapdragon X55 5G.

Theo: Gizmochina

TIN LIÊN QUAN

MediaTek ra mắt chip Dimensity 9000 5G: Hiệu năng vượt Snapdragon 888

Tại hội nghị Thượng đỉnh thường niên của MediaTek mới đây, hãng chip xứ Đài đã ra mắt chip 5G mới có tên Dimensity 9000, được sản xuất trên quy trình TSMC 4 nm.

Huawei đang thử nghiệm dòng Huawei Mate 50 chạy chip Snapdragon 898

Theo báo cáo mới nhất từ DCS, Huawei dường như đã tiếp tục bắt tay vào phát triển dòng flagship mới - Huawei Mate 50, dự kiến chạy Snapdragon 898 4G

Dimensity 9000 được xác nhận ra mắt, cạnh tranh với Snapdragon 888

MediaTek vừa xác nhận thông tin chi tiết ra mắt của dòng chip thế hệ kế tiếp của mình, đó là Dimensity 9000. Chipset này sẽ được ra mắt vào ngày 26/12 sắp tới và dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ với dòng Snapdragon 888 của Qualcomm.

Huawei tự tin khoe chip Kirin phức tạp hơn nhiều so Intel

Theo trang Gizmochina, ông Chengdong Yu cho rằng sự thành công của các thiết bị Huawei là nhờ vào bộ vi xử lý Kirin đầy sáng tạo của họ, ông cũng tuyên bố chip Kirin phức tạp hơn nhiều so với chip của Intel.

Samsung dùng chip Dimensity 9000, hãng duy nhất dùng ba chip hàng đầu

Hôm qua, MediaTek đã chính thức giới thiệu vi lý hàng đầu mới nhất của hãng, Dimensity 9000. Theo một báo cáo mới nhất, Samsung sẽ thử nghiệm chip xử lý hàng đầu MediaTek Dimensity 9000 trên các thiết bị Galaxy của hãng.

Cấu hình Huawei Mate V: Thiết kế gập độc đáo, dùng chip Kirin cao cấp

Huawei đã thông báo sẽ cho ra mắt Huawei Mate V vào 23/12 năm nay. Thiết bị này chính là smartphone vỏ sò đầu tiên của Huawei và được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại. Vậy cấu hình Huawei Mate V như thế nào? Hôm nay hãy cùng 24h công nghệ tìm

Realme cũng sẽ sử dụng chip Dimensity khủng nhất hiện nay của MediaTek

Gần đây MediaTek đã tự tin quảng cáo chip hàng đầu mới nhất của hãng có hiệu năng rất khủng. Dự kiến Realme sẽ sử dụng chip này cho smartphone sắp tới của hãng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Thế giới di động - Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...